Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

Tràn ngập không khí Giáng sinh tại Nhà thờ Lớn Hà Nội

21:51 11-12-2023
Ngày 10/12, trước thềm lễ Giáng sinh hai tuần, nhiều gia đình và các bạn trẻ đã hướng về Nhà thờ Lớn Hà Nội để tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp trong dịp cuối năm. 

Không gian náo nhiệt bên ngoài nhà thờ Lớn Hà Nội. (Ảnh: Bảo Long) 

Cứ gần đến ngày 24 - 25 tháng 12 hàng năm, Nhà thờ Lớn Hà Nội lại được trang trí với hang đá, cây thông, đèn và ngôi sao, tạo nên không khí ấm cúng và không gian rực rỡ, lung linh sắc màu. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm của những người theo đạo Thiên Chúa giáo nhằm kỉ niệm ngày sinh ra đời của Chúa Jessu.

Cây thông Noel nổi bật trong khuôn viên Nhà thờ Lớn Hà Nội. (Ảnh: Bảo Long)

Nhà thờ Lớn Hà Nội thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô, không chỉ bởi vẻ đẹp của kiến trúc mà còn đến từ những hoạt động sôi động diễn ra quanh khu vực nhà thờ. Đặc biệt, vào mùa Giáng sinh, tại cổng Nhà thờ Lớn, một cây thông Noel khổng lồ cao khoảng 20m trở thành điểm nhấn, tạo ra không khí lễ hội, đồng thời đánh dấu sự khởi đầu của mùa lễ Giáng sinh an lành và ấm áp.

 Khung cảnh con đường tiến vào phía bên trong Nhà thờ Lớn Hà Nội. (Ảnh: Bảo Long)

Trên con đường dẫn vào nhà thờ, du khách sẽ không khỏi bất ngờ với khung cảnh lộng lẫy được trang hoàng bởi đèn sao kết hợp với những bức tường cổ kính tạo nên không gian vô cùng ấm cúng. Bên cạnh đó, những hiệu sách và cửa hàng xung quanh Nhà thờ Lớn cũng được trang trí với nhiều đồ vật mang đậm không khí Giáng sinh.

Trước ngày lễ, không khí tại Nhà thờ Lớn luôn rộn ràng bởi lượng khách đến tham quan và chụp ảnh. Chị Vũ Như Ngọc (Long Biên, Hà Nội) cùng gia đình tới dạo chơi dịp cuối tuần chia sẻ: “Tôi cùng với gia đình đã đón Giáng sinh tại Nhà thờ Lớn Hà Nội từ 3 năm nay, cứ tới thời điểm này, vợ chồng tôi thường đưa các con của mình tới chụp ảnh để lưu giữ khoảnh khắc. Không khí Giáng sinh ở đây vẫn luôn nhộn nhịp qua mỗi năm, là nơi mà bất cứ ai cũng nên tới”.

Không gian Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang trí lộng lẫy sẵn sàng đón Giáng sinh. (Ảnh: Báo tin tức TTXVN)

Với không gian lộng lẫy và rực rỡ sắc màu tại Nhà thờ Lớn, người dân Thủ đô nói riêng và du khách thập phương nói chung có thể trải nghiệm trọn vẹn không khí ngày lễ Giáng sinh. Hoạt động này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc và ấn tượng cho tất cả mọi người trong dịp cuối năm. 

Bảo Long - Báo in K41

Phản hồi