Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Tinh thần “rực lửa” của tân sinh viên trường Báo trong ngày nhập học

23:04 06-09-2024
Trước thềm cơn bão Yagi, ngày 6/9 vừa qua, các em tân sinh viên khoá 44 Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chính thức nhập học, bắt đầu một hành trình mới. Mặc dù thời tiết vô cùng khắc nghiệt và không ủng hộ nhưng điều đó cũng không làm dập tắt tinh thần nhiệt huyết đang rực cháy của các bạn tân sinh viên.

Dưới sự chỉ đạo sát sao và chuẩn bị chu đáo của lãnh đạo nhà trường, ngày nhập học của các tân sinh viên vừa đảm bảo thuận tiện, nhanh gọn, cũng vừa tạo được không khí vui tươi, phấn khởi. Buổi tiếp sinh chiều ngày 6/9 cũng là sự gặp gỡ và giao lưu với nhau của các bạn tân sinh viên khóa 44 trong toàn trường. Tại đây, các bạn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và cụ thể từ các thầy cô giảng viên trong khoa và các anh chị khóa trên để nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Các bạn tân sinh viên rạng rỡ trong ngày nhập học. 
Thầy cô giảng viên tận tình chào đón và giúp đỡ các bạn khoá 44. 

Dưới sức ảnh hưởng của cơn bão, nhiều nơi cây cối đổ rạp khiến giao thông bị cản trở và ngưng trệ. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, ông Đỗ Trung Hùng đến từ tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng đưa con xuống Hà Nội làm thủ tục nhập học. Giống như một “cánh chim non sắp rời tổ”, ông Hùng vừa lo lắng vừa mong chờ khoảnh khắc con trai cất cánh vào cuộc sống mới: “Gia đình và bản thân tôi cũng khá lo lắng cho con, đây là bước ngoặt lớn, là sự khởi đầu cho một hành trình mới đầy khó khăn. Tôi chỉ mong rằng, con sẽ luôn tự tin, vững vàng để chiến đấu và vượt qua mọi thử thách”.

 Bên cạnh các bạn tân sinh viên là sự đồng hành và chia sẻ của các vị phụ huynh.

Trái ngược với tâm lý chung của các bậc phụ huynh, bạn Trang Hạ đến từ Hưng Yên lại tỏ ra khá tự tin và phấn khởi khi chính thức đặt chân vào cánh cổng đại học. Bạn chia sẻ: “Học viện Báo chí và Tuyên truyền là ngôi trường mà em đã mơ ước từ lâu, nên em rất háo hức hành trình 4 năm sắp tới của mình chắc chắn sẽ rất thú vị. Em đã lên sẵn cho bản thân một bản kế hoạch để thực hiện trong tương lai với AJC rồi”.

Cảm nhận về không khí sáng nay, bạn Cẩm Ly – thành viên Đoàn thanh niên Học viện tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác tiếp sinh cho hay: “Các em khóa mới năm nào cũng luôn tràn đầy nhiệt huyết và háo hức bước vào những trải nghiệm đầu tiên của quãng đời sinh viên. Mình mong rằng các bạn sẽ có một năm học mới đầy thành công”.

Các bạn tình nguyện viên và anh chị khóa trên cũng tất bật với công việc của mình, giúp đỡ các bạn tân sinh viên làm thủ tục nhập học. 

Với sự ảnh hưởng của siêu bão, hoạt động tiếp sinh khóa 44, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được kéo dài đến hết ngày Chủ nhật (8/9). Bên cạnh đó, nhiều hoạt đồng hành tiếp theo của nhà trường, câu lạc bộ, đội, nhóm cũng sẽ được diễn ra liên tục trong thời gian sắp tới. Đặc biệt, không thể không kể đến chuỗi sự kiện Premiere 2024: Emoland do Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo tổ chức với các hoạt động hấp dẫn như: Meeting day, Game day, Đêm đại nhạc hội,… để chào đón các bạn tân sinh viên, giúp các bạn tự tin hơn và nhanh chóng làm quen với môi trường mới. 

Nam Phương

Phản hồi