Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

“Bemind 2024”: Hành trình chung tay yêu thương, sẻ chia hạnh phúc

09:16 05-09-2024
Tối ngày 31/8, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBT TH) Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, đội tình nguyện viên của dự án thiện nguyện Bemind 2024 đã tổ chức thành công đêm tổng kết dự án sau hơn 3 tháng hoạt động.

Bemind 2024 là dự án thiện nguyện hưởng ứng 25 năm ngày truyền thống Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01 (06/01/2000 - 06/01/2025). Chương trình nhằm giúp đỡ cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trường PTDTBT TH Lao Chải tại tỉnh Yên Bái. Qua 3 tháng hoạt động, dự án đã gây quỹ được hơn 131 triệu đồng bao gồm cả giá trị hiện vật và hiện kim. Với tinh thần “Chung tay yêu thương, sẻ chia hạnh phúc”, buổi lễ tổng kết khép lại hành trình gây quỹ thiện nguyện đáng nhớ của Bemind 2024 và trao tặng gần 600 phần quà cho các em học sinh tại điểm trường như động viên, khích lệ các em phấn đấu học tập. 

Con đường đến trường của các em nhỏ vô cùng gian nan, hiểm trở (Ảnh: BTC) 

Đêm tổng kết dự án diễn ra trong không khí ấm áp tại Khu nhà ở bán trú của điểm trường. Tham dự buổi lễ có sự tham gia của thầy Nguyễn Thanh Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH Lao Chải, chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, anh Nguyễn Duy Hoàng Anh - Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01 - Trưởng Ban tổ chức (BTC), chị Nguyễn Quỳnh Anh - Phó trưởng BTC cùng 32 giáo viên hiện đang công tác tại trường PTDTBT TH Lao Chải, các thành viên, cộng tác viên của Bemind 2024 và hơn 600 em học sinh học tập tại trường cũng có mặt đầy đủ tham dự đêm tổng kết dự án thiện nguyện.

Sự chào đón nồng nhiệt của các em nhỏ trường PTDTBT TH Lao Chải (Ảnh: BTC) 

Buổi lễ tổng kết tổ chức nhiều hoạt động giao lưu cùng các em học sinh và các thầy cô tại đây như: lớp học vui nhộn, phá cỗ trăng rằm, giao lưu văn nghệ, đêm lửa trại. Nhiều em nhỏ tỏ ra phấn khích, thích thú trước những hoạt động vui nhộn của chương trình.

 Các em hào hứng tham gia “lớp học vui nhộn” cùng các thành viên của Bemind 2024 (Ảnh: BTC)
 Những ánh mắt chăm chú theo dõi chương trình đêm tổng kết Bemind 2024 (Ảnh: BTC)
 Những phần quà phá cỗ được phát tận tay cho từng bạn nhỏ (Ảnh: BTC)

“Đường đến điểm trường xa và rất khó đi nhưng chỉ cần thấy những nụ cười, những ánh mắt hào hứng và những cánh tay vẫy chào đón của các em nhỏ, tất cả những mệt mỏi của các thành viên trong đoàn dường như đã bay theo mây trời”- Vũ Phương Linh (CTV dự án) chia sẻ khi đặt chân tới điểm trường tại Lao Chải.

Hoạt động đốt lửa trại đầy vui nhộn và ấm áp của các thành viên Bemind 2024 cùng thầy và trò tại điểm trường (Ảnh: Phương Linh) 

Theo lời thầy Nguyễn Thanh Hòa - Phó Hiệu trưởng trường PTDTBT TH Lao Chải chia sẻ, đây là một trong những điểm trường còn nhiều khó khăn của huyện nhà. Hơn 600 em học sinh đang theo học và hơn 90% các em ở  tại trường vì lý do nhà xa, có em phải vượt hơn 15km đường núi để đến trường học. Dù công tác vận động các em đi học đã dễ dàng hơn nhưng đối với những em có hoàn cảnh đặc biệt vẫn được các thầy cô đến tận nhà để vận động.

Thầy Nguyễn Thanh Hòa xúc động trước những hành động đẹp, đầy nhân văn của các bạn trẻ đến từ dự án thiện nguyện Bemind 2024. (Ảnh: BTC) 

Tại chương trình, BTC đã trao tặng nhiều suất quà với tổng giá trị gần 132 triệu đồng bao gồm 600 suất quà cho tất cả các em học sinh tiểu học, hơn 600 suất bánh kẹo sữa cho các em học sinh, 100 bộ dụng cụ học tập. Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ trang bị hai chiếc máy lọc nước, xà bông, 9 bộ truyện song ngữ cùng nhiều phần quà đặc biệt khác.

Đại diện BTC Bemind 2024 trao quà cho thầy cô và các em nhỏ tại trường PTDTBT TH Lao Chải. (Ảnh: BTC) 
 10 suất học bổng trao tặng các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập (Ảnh: BTC)
 Những món quà như lời tri ân, động viên đến những người thầy, người cô đã và đang cống hiến thầm lặng tại trường. (Ảnh: BTC)

Là người theo dõi và chỉ đạo dự án gần 4 tháng hoạt động, anh Nguyễn Duy Hoàng Anh -  Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01 - Trưởng BTC chia sẻ: “Đêm tổng kết là một sự kiện trọn vẹn đối với bản thân tôi. Tôi rất vui mừng và nhẹ lòng khi chuyển thành công tất cả tấm lòng của các nhà hảo tâm đến với các em nhỏ, tôi cho rằng đó là lời cảm ơn tốt chúng mình cần làm để tri ân tới cộng đồng đã ủng hộ”.

 “Xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến thầy cô bởi những điều cao cả và to lớn như vậy” - Anh Nguyễn Duy Hoàng Anh bày tỏ
Chị Nguyễn Quỳnh Anh - Phó trưởng BTC cùng bố quay trở về trường cũ làm thiện nguyện (Ảnh: BTC) 

Đêm tổng kết Bemind 2024 đã chính thức khép lại nhưng hành trình theo đuổi con chữ của thầy và trò trường PTDTBT TH Lao Chải vẫn sẽ còn mãi. Ngoài sự quan tâm của dự án thiện nguyện Bemind 2024, các thành viên trong BTC mong muốn nhiều sự giúp đỡ hơn nữa được trao gửi tới điểm trường Lao Chải cũng như các điểm trường khó khăn khác tại Việt Nam. Bemind 2024 đã lan tỏa tới cộng đồng những hành động đẹp, nhân văn của thanh niên Việt Nam, những người Việt trẻ luôn sẵn sàng xông pha xây dựng đất nước giàu đẹp. 

Phương Anh

Phản hồi