Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

Time To Shine: Thời khắc tỏa sáng

14:24 14-12-2023
Time To Shine là một dự án truyền thông được thực hiện bởi nhóm sinh viên Ảnh Báo chí K43. Lấy cảm hứng từ cuốn sách nổi tiếng “Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao”, chiến dịch muốn trở thành nguồn động viên người trẻ đang trong giai đoạn chông chênh của cuộc đời.

Với mong muốn trở thành nguồn động viên, khích lệ các bạn trẻ đang đang đi trên hành hành trình của riêng mình, dự án mong muốn dẫn các bạn sống tự tin, hãy là chính mình, khám phá những “chất riêng” mà bản bản thân mỗi người đang có. 

Giữa tháng 11, dự án đã chính thức được khởi động khi ra mắt bộ nhận diện qua trang fanpage Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội Facebook. 

Bộ nhận diện của dự án Time To Shine. (Ảnh: Fanpage Viện Báo Chí, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền) 

Hơn 1 tháng trôi qua, dự án đã đã đi hết hai phần ba chặng đường, tổng quan dự án được chia làm ba chặng.

Chặng 1 - Panacea (Chữa lành lành tất cả): Thông qua việc chia sẻ những câu chuyện về nhiều con người và cuộc đời khác nhau, chiến dịch muốn chứng minh rằng: “ai cũng có thể tỏa sáng trong bất cứ hoàn cảnh nào và theo bất cứ cách nào”.

Poster nói về nghề Báo với tựa đề “Chuyện nhà Báo” nằm trong chặng đầu tiên của của dự án. (Ảnh: Fanpage Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền)  

Ở chặng 1, các bài viết đã đưa công chúng tiếp cận qua lăng kính nhiếp ảnh với phóng sự ảnh “Dừng chân trên phố” thể hiện chân dung những con người với nhiều độ tuổi, giới tính, công việc khác nhau, dù là một người thành công, giỏi giang hay một người bình thường.., họ vẫn tỏa sáng và rạng rỡ theo cách của riêng họ, theo con đường mà họ chọn. Sự gian khổ không thể nào đánh bại được người nhà báo chân chính luôn yêu nghề hết mình, thầm lặng và miệt mài viết lách, kiếm tìm thông tin để  độc giả thưởng thức như một món ăn tinh thần. 

Chặng 2 - Epiphany: Khoảnh khắc bạn nhận ra một điều gì đó thật sự quan trọng với mình và đã đến lúc bản thân cần vượt qua vòng an toàn để thử sức với những điều mới.

Bộ ảnh Viral “SCINTILLATION” nằm trong chặng 2 của của dự án. (Ảnh: Fanpage Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền)  

Đến với chặng 2 của dự án, chuỗi bài tập trung khai thác về sinh viên Viện Báo chí nói riêng và AJC nói chung (mỗi sinh viên cần phải trải qua một quá trình khổ luyện lâu dài mới có thể thành tài). Đồng thời, những người làm dự án mong muốn truyền tải những thông điệp tích cực qua các bộ ảnh có tựa đề đặc sắc Sinh viên trường Báo với những định kiến “Nhỏ không học, lớn làm nhà báo”; Khi sinh viên Vibachi không chỉ giỏi làm Báo; ....

Bạn Cao Nguyễn Khánh Vinh, trưởng ban Nội dung của dự án Time To Shine chia sẻ rằng: “ Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, với thông điệp: SHINE YOUR LIGHT, BRIGHTEN YOUR WORLD, đội ngũ thực hiện mong muốn mang đến những nguồn năng lượng tích cực, dám dấn thân và hết mình vì những giá trị tốt đẹp. Bên cạnh đó, chúng mình cũng muốn khắc họa những con người đang thầm lặng cống hiến từng ngày đến những sinh viên thế hệ mới. Chúng mình nghĩ rằng, ai cũng có thể tỏa sáng theo cách riêng.”

 Poster lời kết chặng 2 - Epiphany . (Ảnh: Fanpage Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền)  

Bạn Trần Minh Duy - sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, người đã đã theo dõi dự án Time To Shine từ những ngày đầu chia chia sẻ rằng: “Dự án là một lời nhắn nhủ dành cho các bạn trẻ đang ở độ tuổi chập chững bước vào cánh cửa đại học. Trước mắt các bạn là một thế giới hoàn toàn khác nhưng các bạn có thể tự do làm những điều mình muốn. Bởi thế, bạn có rất nhiều cơ hội để phát triển. Nhưng dù lựa chọn thế nào thì các bạn vẫn có thể tỏa sáng nhờ những tố chất tiềm ẩn của riêng mình.”

”Hành trình Time To Shine dần đi vào hồi kết với Chặng 3 - Aurora (Vầng hào quang): Đã đến lúc tỏa sáng theo cách của riêng mình hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn một điều ấn tượng và đáng nhớ. Hãy theo dõi và và đón chờ những hoạt động tiếp theo của dự án bạn nhé!

Bộ nhận diện chặng 3 - Aurora. (Ảnh: Fanpage Viện báo Chí, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền)  

Nguyễn Thành - CJC

Phản hồi