Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

Thảo luận trực tuyến: “Giáo dục bắt đầu từ nhân cách”

12:52 14-12-2023
19h30 tối ngày 12/12, hệ thống giáo dục trực tuyến Trạng Nguyên Education kết hợp cùng công ty Công ty CP Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) tổ chức cuộc thảo luận trực tuyến với chủ đề đầu tiên: “Giáo dục bắt đầu từ nhân cách”. 

Chương trình có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh và TS. Giáp Văn Dương - Những chuyên gia Giáo dục với rất nhiều kinh nghiệm trong ngành. 

Buổi thảo luận trực tuyến với sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh và TS Giáp Văn Dương. (Ảnh: Chụp màn hình) 

Cuộc thảo luận được tổ chức qua hình thức trực tuyến trên ứng dụng Zoom và phát trực tiếp trên fanpage Trung Nguyên Education. Với sự tham gia nhiệt tình của gần 2000 phụ huynh và giáo viên khắp cả nước, chương trình đã diễn ra thành công, tốt đẹp. 

Xuyên suốt chương trình, hai diễn giả đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, những bài học kinh nghiệm và quan điểm đa chiều trong lĩnh vực giáo dục. Từ đó, khán giả được hiểu rõ hơn về tâm lý của con em cũng như có cho mình những phương pháp đúng đắn trong việc giáo dục lớp trẻ trong thời đại mới.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh với kinh nghiệm sâu sắc của mình chia sẻ rằng: “Dạy dỗ một đứa trẻ học giỏi không khó nhưng để dạy đứa trẻ đó nên người thì mới là điều đáng quan tâm và suy nghĩ. Quan trọng nhất với một con người không phải năng lực làm việc mà là một nhân cách hoàn thiện. Nhân cách của một đứa trẻ hình thành từ khi được sinh ra đời, chúng ta cần tôn trọng và truyền dạy giá trị kỹ năng cho phù hợp với cá tính của chúng”.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh chia sẻ những điều cần thiết về những phương pháp giáo dục đúng đắn. (Ảnh: Chụp màn hình) 

Đồng tình với những quan điểm đó, TS. Giáp Văn Dương tâm sự thêm: “Chưa có một mô hình chủ đạo nào về giáo dục nhân cách trong hệ thống giáo dục Việt Nam mà chỉ tập trung vào học kiến thức. Gia đình mới là nơi dạy những đứa trẻ học để làm người. Trong môi trường học đường, để hình thành một nhân cách tốt, mọi đứa trẻ cần có tư duy độc lập, không phụ thuộc”.

TS. Giáp Văn Dương chia sẻ về vấn đề giáo dục nhân cách trong môi trường học đường. (Ảnh: Chụp màn hình) 

Là người tham gia từ đầu chương trình, anh Nguyễn Xuân Bách (27 tuổi) cho hay: “Thông qua những chia sẻ thú vị và bổ ích của các chuyên gia giáo dục, tôi thấy đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa về việc giáo dục nhân cách của mỗi người. Tôi nghĩ đây là điều cần thiết ở mỗi gia đình để con cái có một môi trường hình thành nhân cách tốt nhất”.

Ngọc Trường - Báo in K41

Phản hồi