Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Tiêu điểm \

Thành phố Hồ Chí Minh - mảnh đất tiềm năng cho sinh viên ngành báo chí truyền thông phát triển

14:37 23-06-2022
Hiện nay ngành báo chí, truyền thông ngày càng phát triển đồng nghĩa với đó là nhu cầu tìm kiếm những môi trường học tập, rèn luyện nâng cao nghề nghiệp lại càng tăng lên. Với sự phát triển toàn diện của TP Hồ Chí Minh đây chắc chắn sẽ là nơi đáng kỳ vọng và đầy tiềm năng.
 Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: VOV giao thông) 

Trong thời đại ngày nay, với sự chuyển biến không ngừng của xã hội nhu cầu về tiếp nhận thông tin của con người ngày một tăng cao. Chính vì lẽ đó ngành báo chí, truyền thông cũng phát triển mạnh mẽ. Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn theo ngành báo chí, truyền thông và nhu cầu về việc tìm được những môi trường làm việc tốt, phù hợp để rèn luyện khi theo nghề là mong muốn của bất kỳ ai, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện là một trong hai thành phố năng động nhất thế giới với nét đẹp giao hòa giữa cổ kính và hiện đại. Thành phố đã chứng kiến nhiều thập kỷ phát triển kỳ diệu. Nhờ tư duy đổi mới, những khoản đầu tư khổng lồ và cơ sở hạ tầng thay đổi từng ngày, Thành phố Hồ Chí Minh nay được xếp hạng 2 trong số những thành phố năng động nhất thế giới, chỉ sau Bangalore của Ấn Độ. Nơi đây có sự phát triển toàn diện về mọi mặt từ chính trị, kinh tế, văn hóa đến xã hội và con người.  Một thành phố phát triển như vậy cũng đồng nghĩa với việc ngành báo chí truyền thông ở đây cũng rất phát triển.

Sự phát triển của TP Hồ Chí Minh (Nguồn: Zing) 

Tại đây có rất nhiều các công ty, tập đoàn truyền thông và cơ quan báo chí lớn của nước ta. Vì sự phát triển vượt bậc của đất nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng nhu cầu tiếp nhận thông tin của con người ngày càng tăng lên. Họ cần nắm bắt những thông tin xoay quanh thế giới, xoay quanh cuộc sống của mình để không bị thụt lùi. Hiện nay truyền thông là một trong những nên tảng mạnh mẽ và cần thiết để thực hiện một công việc. Làm gì cũng cần sử dụng truyền thông từ truyền thông cá nhân, truyền thông nội bộ và truyền thông đến tổ chức, cộng đồng.  Chính bởi lẽ đó cơ hội dành cho các bạn theo ngành báo chí, truyền thông khi tới đây cũng vô cùng lớn với nhiều cơ quan, công ty, tập đoàn với môi trường làm việc năng động, xứng đáng để các bạn đặt kỳ vọng và ứng tuyển vào làm việc.

 Thành phố Hồ Chí Minh 2022 (Nguồn: VnEconomy)

Vào cuối tháng 5 vừa rồi sinh viên lớp Truyền thông Đại chúng K40A1 – Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có cơ hội được trải nghiệm và học tập học phần “Thực tế chính trị xã hội” tại thành phố Hồ Chí Minh thông qua hình thức online. Trong chuyến thực hiện học phần thực tế chính trị - xã hội lần này, Đoàn giảng viên và sinh viên lớp Truyền Thông Đại Chúng – K40A1, Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền đã có cơ hội được học tập và tìm hiểu về báo chí truyền thông tại thành phố được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông” năng động và phát triển này. Đoàn đã được đón tiếp và có cơ hội tiếp cận, học tập, lắng nghe những chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm đến từ Ban Tuyên giáo, Sở thông tin truyền thông hoặc Sở văn hóa – truyền thông – du lịch, cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông địa phương thông như: công ty Kantar Media Việt Nam, Tòa sọa báo Sài gòn giải phóng, chuyên gia truyền thông đến từ tập đoàn Nova.

 Sở thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh (Nguồn: ict – hcm.gov.vn) 

Chia sẻ về những buổi học cùng các khách mời, các bạn Phạm Thị Thanh Huyền - sinh viên lớp Truyền thông Đại chúng K40A1 – Học viện Báo chí và Tuyên truyền hào hứng nói rằng: “Đây quả thật là một khoảng thời gian quý giá đối với mình, qua các buổi chia sẻ với khách mời mình và các bạn sinh viên khác đã biết thêm được rất nhiều câu chuyện xung quanh ngành báo chí, truyền thông và sự phát triển của ngành tại đây. Chúng mình được truyền lại các kinh nghiệm và kỹ năng làm nghề vầ còn được tìm hiểu rất nhiều điều về các đơn vị, cơ quan báo chí, truyền thông nữa. Chắc chắn đây sẽ là nơi mình lựa chọn làm việc sau khi ra trường”.

Sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh mở ra nhiều cơ hội việc làm trong ngành báo chí, truyền thông nhất là đối với các bạn sinh viên mới ra trường. Nhưng một nơi càng phát triển thì sự đào thải trong ngành càng cao. Bởi vậy bản thân mỗi người cần cố gắng trau dồi và rèn luyện từng ngày để nâng cao kiến thức và kỹ năng khi làm nghề, giúp cho bản thân ngày càng tiến xa hơn nữa. Kết luận lại rằng thành phố Hồ Chí Minh sẽ là một nơi đầy tiềm năng và cơ hội, xứng đáng để cho bạn lựa chọn. 

Mai Chi

Phản hồi