Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Tiêu điểm \

Phát động cuộc thi sáng tạo nội dung chủ đề: Giới trong khai khoáng

11:58 20-04-2023
Ngày 18/4/2023, Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình, Môi trường trong Phát triển (CGFED) đã công bố thể lệ cuộc thi sáng tạo nội dung với chủ đề “Giới trong khai khoáng”.

Định kiến giới là câu chuyện luôn được bàn luận dù ở bất cứ đâu và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Đặc biệt là định kiến giới trong ngành khai khoáng khi còn nhiều bất cập chưa được giải quyết. Song, vẫn còn rất nhiều các tổ chức, cá nhân tiêu biểu sẵn sàng đi tiên phong nhằm nâng cao nhận thức người dân về vấn đề này. 

Trên tinh thần đó, cuộc thi sáng tạo nội dung chủ đề “Giới trong khai khoáng” được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khuyến khích sự sáng tạo của sinh viên có đam mê với báo chí - truyền thông về lĩnh vực bình đẳng giới trong khai khoáng, góp phần động viên, cổ vũ, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng báo chí - truyền thông trong xã hội.

 Cuộc thi là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện quan điểm, ý kiến của bản thân về vấn đề định kiến giới trong khai khoáng.

Các tác phẩm tham gia cuộc thi bao gồm tác phẩm báo chí được thể hiện dưới hình thức: bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra,... Các sản phẩm truyền thông như in ấn, nghe nhìn; sản phẩm truyền thông đa phương tiện và những hình thức sản phẩm truyền thông đổi mới sáng tạo khác không thuộc các loại hình văn học, điện ảnh,... Tác phẩm dự giải có thể là các bài viết sáng tác mới hoặc đã được đăng tải, phát hành từ ngày 21/02/2023 đến ngày 21/05/2023 trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. 

Sản phẩm dự thi cần tập trung phản ánh được những nội dung: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong lĩnh vực khai khoáng; Phản ánh sự tham gia, vai trò của phụ nữ và nam giới trong lĩnh vực khai khoáng trên thế giới và Việt Nam; Phát hiện những tồn tại, bất cập trong việc ban hành và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới trong lĩnh vực khai khoáng ở Việt Nam, đồng thời đề xuất các giải pháp, ý tưởng để bổ sung, hoàn thiện chính sách và thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới, bình đẳng giới trong lĩnh vực khai khoáng,...

Đối tượng dự thi là sinh viên Việt Nam, sinh viên nước ngoài đang học tập tại Việt Nam có sản phẩm với nội dung, hình thức, điều kiện phù hợp với thể lệ đều có thể tham dự cuộc thi. Ban tổ chức sẽ trao ba giải gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba với giá trị giải thưởng cao nhất là 10.000.000 đồng bao gồm tiền và hiện vật.

Người dự thi có thể gửi bản mềm bài thi về địa chỉ email: gioitrongkhaikhoang@gmail.com. Đối với bài dự thi gửi qua đường bưu điện, sản phẩm được gửi đến địa chỉ của Đặc san Báo chí Trẻ, P307.B7, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, 36 Xuân Thuỷ, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Ban tổ chức hi vọng cuộc thi sáng tạo nội dung chủ đề “Giới trong khai khoáng” sẽ nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tích cực tham gia của tất cả sinh viên báo chí - truyền thông trên toàn quốc để góp phần tạo nên chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân về vấn đề giới trong khai khoáng.

Lan Anh

Phản hồi