Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC ra mắt bộ nhận diện mới kỷ niệm 10 năm thành lập

15:26 23-03-2023
Ngày 17/03, tại Hội báo toàn quốc - Bảo tàng Hà Nội, CLB Báo chí Truyền thông CJC trực thuộc Viện báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Đồng thời, CLB đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới.

Lễ công bố bộ nhận diện mới của CLB Báo chí Truyền thông CJC đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Hành trình 10 năm Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC”. Anh Nguyễn Bá Khải - phó chủ nhiệm CLB đã thay mặt các thành viên giới thiệu ngắn gọn ý nghĩa, tinh thần chung của bộ nhận diện tới các phóng viên, nhà báo tại hội báo và các lãnh đạo, cán bộ thuộc Viện Báo chí .

Logo mới mang hình khối lập phương với ý nghĩa tạo ấn tượng về sự cân bằng và chắc chắn. Về mặt hình học, người nhìn có thể nhận thấy ba chữ CJC được thiết kế trong một khối không gian có chiều sâu và mang tính mở mà trong đó, các sinh viên báo chí - truyền thông được rèn nghề, được cùng nhau trao đổi để phát triển nghiệp vụ của mình. 

Bộ nhận diện mới của CJC.

Chắc chắn - Ổn định - Lòng tin

Đây là 3 từ khóa được sử dụng để miêu tả về khối lập phương cũng như tôn chỉ, mục đích của CJC. Nói cách khác “Chắc chắn - Ổn định - Lòng tin” là 3 giá trị nền tảng của CLB, bộ nhận diện mới được ví như viên gạch đặt nền móng phát triển cho “ngôi nhà CJC”.

Thuộc tính cân bằng, chắc chắn của khối rất ấn tượng về mặt thị giác và gợi liên tưởng đến khối rubik. Khối rubik với đặc trưng đa màu sắc, đa diện và có thể linh hoạt thay đổi chỉ chỉ với thao tác xoay chuyển đơn giản chính là hình ảnh mà CJC hướng đến trong tương lai: luôn sáng tạo, biến hoá không ngừng để thích nghi, phát triển.

Nhiệt huyết chinh phục và giá trị cốt lõi

Màu đỏ là màu của lửa và máu, gắn liền với sức mạnh, quyền lực, sự quyết tâm cũng như lòng nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng với ngành báo chí - truyền thông của các thành viên trong CLB. Màu xanh dương là màu của trời và biển, tạo cảm giác sâu thẳm, vững vàng và yên bình. Màu xanh còn biểu trưng cho sự trung thành, tin tưởng, tự tin và thông minh. Hai màu xanh dương và đỏ tạo nên sự tương phản là chủ ý của CLB bởi hai màu sắc trên có thể làm nổi bật lẫn nhau, tạo ra cảm quan bắt mắt và thu hút thị giác.

Đáng chú ý, hai màu xanh - đỏ sử dụng trong bộ nhận diện mới được được trích xuất từ mã màu của logo Viện Báo chí (#d12020 và #0e3458). Qua đó, CJC đã khẳng định CLB Báo chí - Truyền thông CJC là CLB thuộc về Viện Báo chí và được thừa kế những bản sắc, truyền thống tốt đẹp của Viện. Màu sắc trong bộ nhận diện thể hiện được niềm tự hào cùng biết ơn của các thành viên khi được trưởng thành, tiến bộ dưới sự dìu dắt, nâng đỡ của các thầy cô đến từ Viện Báo chí.

CLB xác định 3 giá trị cốt lõi chính của mình đó là Creativity (sáng tạo) - Jointly (cùng nhau) - Commitment (cam kết). CJC luôn không ngừng sáng tạo, đổi mới. Ở đây, các thành viên luôn làm việc cùng nhau, học tập cùng nhau, vấp ngã và trưởng thành cùng nhau. Cuối cùng, sự cam kết giữa các thành viên và CLB tạo nên một môi trường nghiệp vụ báo chí - truyền thông chuyên nghiệp. 

Các thành viên CJC cùng lãnh đạo Viện Báo chí trong Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động của CLB.

Hình ảnh mới, thành công mới

Bộ nhận diện mới của CJC được đánh giá cao bởi tính tối giản, hiện đại, bắt kịp với xu hướng thiết kế chung của thời đại. Không đặt nặng sự cầu kỳ về đường nét hay các tiểu tiết, logo của CJC có thể nói là dễ nhớ, dễ tái hiện nhưng mang nhiều ý nghĩa, câu chuyện sâu sắc ẩn phía sau.

Thay đổi bộ nhận diện là bước đi cho thấy được sự thích nghi, cách tân của CJC để đáp ứng được những thay đổi của thời đại chuyển đổi số trong lĩnh vực Báo chí - truyền thông cũng như đánh dấu một sự thay đổi mới, một kỉ nguyên mới mở ra cho CLB. Năm hoạt động thứ 10 được khởi đầu trong không khí nhiệt tình, sôi nổi tại hội báo đem lại cho các thành viên nhiều mong đợi vào những sự kiện tiếp theo của CJC .

Đài Trang, Hoài Thu - CJC

Phản hồi