Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Tiêu điểm \

CJC: Nơi những kẻ mộng mơ trở thành người chinh phục

21:06 24-03-2023
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hành trình, Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC, trực thuộc Viện báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định tái định vị thương hiệu đánh dấu bước trưởng thành với chủ đề “When dreamers become conquerors - nơi những kẻ mộng mơ trở thành người chinh phục” tại Hội Báo toàn quốc năm 2023 với sự góp mặt của đông đủ các thế hệ thành viên câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC (Club of Journalists and Communicators) trực thuộc Viện Báo chí (Học viện Báo chí và Tuyên Truyền) là một trong những câu lạc bộ nghiệp vụ đầu tiên được thành lập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm tạo ra môi trường sinh hoạt báo chí truyền thông lành mạnh, giúp các bạn sinh viên tiếp cận với nghề báo, nghề truyền thông chuyên nghiệp. Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, các giảng viên là chủ nhiệm, cựu chủ nhiệm câu lạc bộ và các cựu thành viên đã có những chia sẻ về mục tiêu, định hướng cùng thành quả của CLB trong hành trình 10 năm hình thành và phát triển. 

Slogan mới của câu lạc bộ. (Ảnh: Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC) 

Môi trường để các bạn sinh viên rèn luyện nghiệp vụ.

Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông ra đời đã tạo ra một sân chơi rèn luyện nghiệp vụ dành riêng cho sinh viên Viện Báo chí nói riêng và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung. Bên cạnh việc học các kiến thức lý thuyết trên lớp, tham gia câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC còn giúp cho các bạn sinh viên được rèn nghề thực tế dưới sự hướng dẫn của các thầy cô trong khoa, các nhà báo chuyên nghiệp ngay từ trên ghế nhà trường. 

Từ ngày thành lập, CLB Báo chí Truyền thông - CJC không ngừng đổi mới và phát triển, tạo môi trường tốt nhất cho các bạn sinh viên sinh hoạt nghiệp vụ. Đến với câu lạc bộ, các bạn sinh viên sẽ được tham gia tổ chức, đưa tin cho các sự kiện thực tế như Hội báo toàn quốc, Giải Báo chí Truyền thông Thắp sáng,... Với thái độ làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo, CJC đã thực hiện thành công nhiều dự án báo chí - truyền thông, đóng góp cho nền báo chí - truyền thông nước nhà. 

Hình ảnh tác nghiệp của thành viên câu lạc bộ CJC tại Hội báo 2023.

(Ảnh: Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC)

 

Hình ảnh tác nghiệp của thành viên câu lạc bộ CJC tại Hội báo 2023.

(Ảnh: Trần Đức Anh - Quay phim truyền hình K41)

 

Với slogan mới năm nay, "When dreamers become conquerors - nơi những kẻ mộng mơ trở thành người chinh phục”, Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông- CJC tổ chức trao giải cho các thành viên cống hiến và có hoạt động sôi nổi trong năm vừa qua. Đặc biệt, hai giải thưởng  “Giải Mộng Mơ” và "Giải Chinh Phục” đã được trao đúng với chủ đề năm nay của câu lạc bộ và được các thành viên vô cùng hưởng ứng và mong chờ.

Phó ban Truyền thông - anh Phạm Giang Sơn, sinh viên ngành Quay phim Truyền hình K41 người được nhận “Giải Chinh Phục” năm nay gửi gắm tới các bạn sinh viên có nguyện vọng vào câu lạc bộ: “Câu lạc bộ đã tạo môi trường để anh rèn luyện nghiệp vụ, hỗ trợ rất nhiều cho ngành học hiện tại… Đối với các bạn tân sinh viên, các bạn hãy cứ ước mơ và chinh phục những điều mà các bạn yêu thích. Bất cứ khi nào cảm thấy muốn bỏ cuộc hãy nhớ tới lý do mình đã bắt đầu”. Việc lựa chọn môi trường để theo đuổi đam mê, chắp cánh ước mơ cũng là một việc rất quan trọng giúp các bạn sinh viên bước tiến nhanh hơn tới mục tiêu của mình.

ThS. Lương Thị Phương Diệp - Thư ký chi hội Nhà báo Viện Báo chí, chủ nhiệm câu lạc bộ CJC (bên phải), sinh viên Phạm Giang Sơn (bên trái). (Ảnh: Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC) 

Đặc quyền vô giá của kẻ mộng mơ là trở thành người chinh phục.

Những năm tháng đầu tiên của cuộc đời sinh viên, các bạn trẻ không ngừng ước mơ, khát vọng sẽ trở thành một ai đó thật thành công trong tương lai. Đặc biệt, đối với các sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, những bạn trẻ vô cùng năng động thì việc mong muốn tìm kiếm một môi trường để rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp lại càng mạnh mẽ hơn cả. Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC đã mở ra một cánh cửa, thúc đẩy các bạn trẻ bước khỏi vùng an toàn, dũng cảm theo đuổi ước mơ của mình.

Từ một bạn trẻ có ước mơ tới khi trở thành một “người chinh phục”, bạn Hoài Thu - thành viên ban Nội Dung câu lạc bộ CJC  bộc bạch: “Xuất phát điểm từ khoa lý luận ngành triết học, từ năm nhất em đã tham gia câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC. Tham gia câu lạc bộ, em được các thầy cô truyền cảm hứng làm nghề báo và giúp em có thêm động lực với nghề.” CJC là cầu nối giúp “những kẻ mộng mơ” có thêm dũng khí, tự tin chinh phục ước mơ, lý tưởng nghề nghiệp. 

Thành viên câu lạc bộ CJC ăn mừng sinh nhật. (Ảnh: Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC)

Việc tái định vị thương hiệu với slogan mới “When dreamers become conquerors - nơi những kẻ mộng mơ trở thành người chinh phục” không chỉ là dấu mốc cho hành trình 10 năm phát triển mà còn là sự khẳng định của ban chủ nhiệm về vị trí và định hướng sắp tới của câu lạc bộ. ThS. Lương Thị Phương Diệp - Thư ký chi hội Nhà báo Viện Báo chí, chủ nhiệm câu lạc bộ CJC chia sẻ: “Mong rằng CJC không chỉ là nơi giúp “những kẻ mộng mơ” trở thành “người chinh phục” mà còn là điểm tựa cho tất cả thành viên, các thế hệ đi trước sẽ là người dẫn đường cho thế hệ sau”

 

Trương Hồng Anh TTĐPTK42

Phản hồi