Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Lễ tốt nghiệp “thời COVID” của sinh viên Viện Báo chí 

00:00 26-06-2021
Tối 25/6, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức lễ ra trường năm 2020-2021 dành cho sinh viên khóa 37 với hình thức đặc biệt, khác với mọi năm. 

Buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức dành cho các sinh viên khóa 37 tốt nghiệp đợt 1 tháng 6/2021. Chương trình có sự tham dự của PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí; PGS,TS Trương Thị Kiên, Phó Viện trưởng Viện Báo chí; TS Lê Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Báo chí; cố vấn học tập các lớp khóa 37 cùng toàn bộ các thầy cô giảng viên và đặc biệt là sinh viên ba lớp Báo In K37A1, Báo In K37A2, Báo Ảnh K37.

Do chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, các tân cử nhân khóa 37 được dự buổi lễ ra trường có phần đặc biệt và đáng nhớ hơn với hình thức trực tuyến. Tuy không được tổ chức trực tiếp như mọi năm, lễ ra trường của các tân cử nhân vẫn diễn ra trong không khí hào hứng, vui vẻ và ấm áp tình cảm thầy trò.

Không giống mọi năm với hình thức trực tiếp, lễ tốt nghiệp năm nay được tổ chức trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams. 

Phần đầu buổi lễ, PGS,TS Trương Thị Kiên đã trình bày báo cáo tổng kết khóa. Sinh viên khóa 37 là các sinh viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lễ phép với thầy cô, tuân thủ kỷ luật và nội quy nhà trường, cố gắng học tập, rèn luyện; Phó Viện trưởng đánh giá và tin rằng sinh viên K37 với nhiều thành tích học tập, thành tích nghiên cứu khoa học cùng mặt rèn luyện nổi bật sẽ có được việc làm tốt  sau khi ra trường, làm chủ cuộc sống và đóng góp có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng đã chúc mừng các sinh viên được tốt nghiệp và mong các học trò ngày càng trưởng thành, vững vàng và thành công trên con đường mình đã chọn. Viện trưởng Viện Báo chí đã so sánh toàn khóa 37 như một đoàn tàu với các thầy cô là đầu máy kéo dẫn đường, các bạn sinh viên đã tốt nghiệp đợt 1 năm 2021 như các toa đầu tàu kéo theo những toa sau là các bạn K37 chưa tốt nghiệp nhanh chóng đi tới vạch đích của quãng đời sinh viên, tiếp tục mở ra những hành trình mới. Viện trưởng Viện Báo chí cũng nhắn nhủ mái nhà Học viện, ngôi nhà Viện Báo chí luôn chào đón các bạn K37 đã tốt nghiệp trở về với thầy cô và các em khóa sau.

PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí, phát biểu và dặn dò các sinh viên trước ngày rời mái trường Học viện. 

Cũng tại buổi lễ, cố vấn học tập các lớp là TS Nguyễn Quang Hòa, Th.S Dương Quốc Bình, Th.S Nguyễn Văn Hào đã lần lượt phát biểu gửi tới các tân cử nhân. Tâm huyết đồng hành cùng sinh viên K37 trong quãng thời gian học tập tại Học viện, những người thầy đã gợi lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng các bạn sinh viên và dành cho toàn khóa nhiều lời chúc, lời động viên trên con đường tiếp theo của các học trò.

Thay mặt các tân cử nhân K37, sinh viên Phạm Thị Thu Hảo - lớp Báo Ảnh K37 có lời tri ân tới Ban lãnh đạo Học viện, Ban lãnh đạo Viện Báo chí cùng các toàn thể các thầy cô giáo đã giúp đỡ và dành cho các học trò sự chỉ bảo tận tâm trong suốt thời gian học tập dưới mái trường của Học viện. Bày tỏ niềm tự hào khi được đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Thu Hảo cảm ơn các bạn cùng khóa đã đồng hành cùng Hảo trải qua bốn năm đáng nhớ của cuộc đời sinh viên. Cuối cùng, đại diện sinh viên k37 gửi lời chúc Viện Báo chí ngày càng phát triển, lớn mạnh, chúc thầy cô nhiều sức khỏe và chúc các em khoá sau có những năm tháng trọn vẹn tại môi trường Học viện.

Bạn Phạm Thị Thu Hảo đại diện toàn thể sinh viên K37 phát biểu cảm nghĩ. 

Là thời khắc đáng nhớ đối với các bạn sinh viên, lễ tốt nghiệp đã khép lại khoảng thời gian bốn năm đèn sách trên giảng đường đại học, mở ra cánh cửa mới trên con đường sự nghiệp của mỗi sinh viên. Trong bối cảnh dịch bệnh, lễ tốt nghiệp của K37 Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm nay dù được tổ chức online nhưng không kém phần vui vẻ và đáng nhớ. Thầy cô và trò Viện Báo chí chắc hẳn sẽ nhớ về buổi lễ đặc biệt này với ký ức khó phai.

Thầy trò Viện Báo chí ghi dấu những kỷ niệm trong thời khắc tốt nghiệp quan trọng.

Đào Minh Anh - CJC

Phản hồi