Danh mục Thứ Năm, 18/04/2024

Tiêu điểm \

Hội thảo khoa học: Đào tạo nguồn nhân lực báo chí đa nền tảng và truyền thông đa phương tiện – kiến thức và kỹ năng cơ bản cần có

15:29 23-06-2021
Ngày 24/6, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo nguồn nhân lực báo chí đa nền tảng và truyền thông đa phương tiện – kiến thức và kỹ năng cơ bản cần có” bằng hình thức online trên ứng dụng Teams.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà báo, nhà khoa học, các chuyên gia và các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên thảo luận, chia sẻ những kỳ vọng và yêu cầu về nguồn nhân lực báo chí đa nền tảng và truyền thông đa phương tiện của các cơ quan báo chí. Từ thực trạng diễn ra, các khách mời cũng sẽ chia sẻ thêm những giải pháp đào tạo nguồn nhân lực báo chí đa nền tảng và truyền thông đa phương tiện cho các cơ quan báo chí hiện nay, giúp cơ sở đào tạo báo chí truyền thông có những chiến lược và hoạt động đào tạo hiệu quả, phù hợp hơn với yêu cầu thực tiễn.

Chương trình có sự tham dự của đông đảo các nhà khoa học, các giảng viên trong và ngoài Học viện, lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí, truyền thông và các nghiên cứu sinh, cao học, sinh viên của Viện Báo chí.

Lấy chủ đề “Đào tạo nguồn nhân lực báo chí đa nền tảng và truyền thông đa phương tiện – kiến thức và kỹ năng cơ bản cần có”, hội thảo có một phiên với các nội dung cơ bản: Phát triển báo chí đa nền tảng; Kiến thức, kỹ năng cơ bản của nhà báo; Đào tạo nguồn nhân lực báo chí đa nền tảng và truyền thông đa phương tiện.

Sau một thời gian chuẩn bị, Ban tổ chức đã nhận được trên 20 tham luận của các nhà khoa học, các giảng viên trong và ngoài Học viện, lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí, truyền thông và các nghiên cứu sinh, học viên cao học của Viện Báo chí. Các tham luận có hàm lượng khoa học cao, giúp đánh giá thực tiễn và đề ra giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực báo chí đa nền tảng và truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam.

Buổi hội thảo do PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng - Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và PGS,TS. Nguyễn Văn Dững - Nguyên Trưởng khoa Báo chí làm chủ trì.

Sự kiện sẽ được diễn ra bằng hình thức online trên Teams vào lúc 19h00 – 21h00 ngày 24/6/2021. 

Lâm Khánh - CJC

Phản hồi