Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Tiêu điểm \

IOJ OPEN DAY 2021: Sự kiện lớn dành cho học sinh, sinh viên báo chí truyền thông

22:12 11-06-2021
Sáng ngày 12/6, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên và Tư vấn tuyển sinh báo chí - truyền thông bằng hình thức livestream trên fanpage Học viện Báo chí và Tuyên truyền và fanpage của Viện Báo chí.

IOJ OPEN DAY là sự kiện thường niên của Viện Báo chí dành cho sinh viên báo chí truyền thông và học sinh yêu thích ngành học này. Chương trình là cơ hội để sinh viên trực tiếp đối thoại, học hỏi từ thầy cô, nhà báo và các chuyên gia về những kiến thức, kỹ năng báo chí truyền thông. Đồng thời đây còn là dịp để học sinh trên cả nước có cơ hội tìm hiểu về các ngành học tại Viện Báo chí (Báo In, Báo Ảnh, Truyền thông đại chúng, Truyền thông đa phương tiện), từ đó giúp các bạn xác định rõ hơn con đường mình lựa chọn trong thời gian tới.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên năm 2021 là năm thứ hai sự kiện IOJ OPEN DAY được tổ chức bằng hình thức livestream. 

Chương trình gồm 2 phiên:

Phiên 1: Hội thảo khoa học sinh viên chủ đề “Kỹ năng tác nghiệp của nhà báo trong môi trường thảm họa, thiên tai”.

Lấy chủ đề “Kỹ năng tác nghiệp của nhà báo trong môi trường thảm họa, thiên tai”, phiên 1 này là cơ hội để các sinh viên Viện Báo chí học hỏi, nâng cao hiểu biết thông qua hoạt động chia sẻ kiến thức, kỹ năng tác nghiệp của nhà báo trong môi trường thảm họa, thiên tai.

Khách mời trong phiên thứ nhất của chương trình: PGS,TS Trương Thị Kiên – Phó Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Nhà báo Trần Lệ Thùy – Giám đốc Trung tâm Sáng kiến truyền thông và phát triển; Nhà báo Nguyễn Đình Hoàn - Phóng viên chuyên trách theo dõi mảng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Đài truyền hình KTS VTC và bạn Trương Minh Trúc, sinh viên lớp Báo In K37A1, Viện Báo chí.
 
Phiên 2: Tư vấn tuyển sinh báo chí - truyền thông.

Tại phiên này các thầy cô, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, công tác về lĩnh vực báo chí truyền thông giúp các em học sinh giải đáp hết tất cả các thắc mắc xoay quanh Viện Báo chí như: các ngành học trong Viện, các kỳ thi năng khiếu, cơ hội việc làm dành cho sinh viên…

Các khách mời trong phiên 2: PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng – Viện trưởng Viện Báo chí; TS Nguyễn Thu Thủy – Phó trưởng ban quản lý đào tạo Học viện; ThS Dương Quốc Bình – giảng viên Viện Báo chí; nhà báo Ngô Việt Anh – Phó trưởng ban Nhân dân điện tử; ThS Nguyễn Đình Thành – Chuyên gia truyền thông, đồng sáng lập ELITE PR SCHOOL, giám đốc điều hành CSCI Indochina. 

Chia sẻ thông tin về sự kiện năm nay, PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng – Viện trưởng Viện Báo chí nhấn mạnh: “Chương trình IOJ OPEN DAY 2021 không chỉ dành cho sinh viên báo chí truyền thông, thí sinh dự thi mà còn dành cho bất cứ ai đang quan tâm tới lĩnh vực báo chí truyền thông. Tư vấn tuyển sinh giúp các bạn học sinh chọn đúng ngành học, người chọn đúng nghề, nghề chọn đúng người. Mục đích của chương trình chỉ là quảng bá cho cho Viện Báo chí mà còn hỗ trợ sinh viên lựa chọn được ngành phù hợp năng lực bản thân”.

IOJ OPEN DAY 2021 sẽ được livestream trên fanpage Học viện Báo chí và Tuyên truyền và fanpage Viện Báo chí vào lúc 8h30, thứ 7, ngày 12/6/2021. 
Mời các bạn theo dõi và tương tác với chương trình tại đây

Lâm Khánh - CJC

Phản hồi