Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Mãn nhãn với đêm chung kết tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long 2024

13:13 06-07-2024
Tối 3/7, Thành đoàn Hạ Long tổ chức đêm Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng tài năng cùng kỳ quan”. Qua những phần thể hiện đầy mãn nhãn, bằng sự thông minh, duyên dáng của mình, các thí sinh đã chinh phục thành công khán giả và chiếm trọn trái tim của ban giám khảo (BGK). 

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long năm 2024” với chủ đề “Bừng sáng tài năng cùng kỳ quan” được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng có đam mê và khả năng dẫn chương trình chuyên nghiệp. Đặc biệt, cuộc thi hướng đến đối tượng thiếu niên nhi đồng mong muốn góp sức, sử dụng khả năng dẫn chương trình để tham gia tuyên truyền, giới thiệu về những giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, về các Di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Thành phố Hạ Long, từ đó thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước, văn hóa và con người Quảng Ninh. 

Đêm chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long 2024.  

Sau 2 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 200 thí sinh là học sinh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Qua các vòng thi, ban tổ chức (BTC) đã tìm ra 15 gương mặt xuất sắc chính thức ghi danh tại đêm chung kết. Đây là chặng đường cuối, cột mốc quan trọng trong hành trình đến với ngôi vị quán quân, chạm tay đến ước mơ của những tài năng nhí. 

15 gương mặt tài năng nhí có mặt trong đêm chung kết, hứa hẹn sẽ mang đến những phần trình diễn đầy mãn nhãn. 

Vinh dự chào đón 4 vị ban giám khảo (BGK) là những người dày dặn kinh nghiệm đến với đêm chung kết “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long 2024” (Đồng chí Nguyễn Phương Liên, Tiến sĩ Lê Thu Hà, MC - BTV Phương Loan, Thạc sĩ Nguyễn Thị Vân Anh) 

Tới dự và động viên các thí sinh có sự góp mặt của các đồng chí: Nguyễn Thế Minh - Phó Bí thư phụ trách tỉnh Đoàn, Phó chủ tịch thường trực hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Bùi Thu Nguyên - Phó Trưởng ban Dân vận thành ủy; đồng chí Lê Tuấn Vũ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố và 4 vị huấn luyện viên (HLV) đã đồng hành cùng chương trình suốt 2 tháng qua: BTV, MC Phạm Phương Dung từ Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh; BTV, MC Trịnh Minh Đạt từ Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội; MC Lý Xuân Mai và MC Trịnh Yến Nhi từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Đồng hành với cuộc thi từ những ngày đầu là bộ tứ HLV đầy tài năng, nhiệt huyết.  

Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long 2024” gồm 2 phần: Phần thi cá nhân “Khám phá kỳ quan” (Top 15 thí sinh) -  phần thi tương tác “Bừng sáng kỳ quan” (Top 15 thí sinh). Sau 2 phần thi, BGK sẽ tìm ra top 6 thí sinh bước vào vòng thi cuối cùng của đêm chung kết với chủ đề “Đại sứ vịnh kỳ quan”. Ở mỗi phần thi, các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện tài năng, tư duy sáng tạo của bản thân. 

Trong phần thi cá nhân, ở vòng đầu tiên, Các thí sinh sẽ trình bày bài thi độc lập theo đề bài liên quan đến những di sản thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, con người, ẩm thực và những vẻ đẹp trù phú của Hạ Long mà thí sinh đã được bốc thăm từ phía BTC. Ở vòng thi này, các tài năng nhí sẽ trong vai những MC, biên tập viên, phát thanh viên, phóng viên… thể hiện nổi bật chủ đề mà mình đang được hướng tới; thí sinh có thể sử dụng thơ, ca, hò, vè, tranh vẽ, slide trình chiếu, video minh họa hoặc các đạo cụ…để thể hiện bài dự thi. 

Thí sinh nhí tài năng tự tin thể hiện phần thi của mình trong vòng đầu tiên của đêm chung kết. 

Đến với phần thi tương tác, trong thời lượng 5 phút, các thí sinh sẽ cùng HLV của mình thực hiện phần thi dẫn chương trình dựa trên đề bài của BTC đưa ra về vẻ đẹp Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long hoặc các Di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Thành phố Hạ Long. Ở vòng thi này, bộ tứ BGK sẽ chấm điểm và chọn ra top 6 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng thi cuối cùng. 

Các thí sinh cùng HLV của mình xuất sắc vượt qua phần thi tương tác với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan”. 

Qua 2 vòng thi đầy hấp dẫn, top 6 “cây mic” tài năng đã được lộ diện, tiếp bước vào vòng cuối của đêm chung kết với chủ đề “Đại sứ vịnh kỳ quan”. Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ bốc thăm để lựa chọn câu hỏi ứng xử của mình và trả lời câu hỏi trong tối đa 90 giây. Thí sinh có thể trả lời bằng tiếng Việt hoặc song ngữ (tiếng Anh), BGK sẽ dựa trên các tiêu chí của BTC. Đây là vòng thi để BGK đánh giá khả năng phản biện, tư duy, sáng tạo của top 6 thí sinh xuất sắc và tìm ra quán quân xứng đáng của chương trình. 

Lộ diện top 6 thí sinh bước tiếp trong đêm chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long 2024”. 

Sau 3 vòng thi với phần thể hiện đầy mãn nhãn của những gương mặt tiềm năng, BGK đã tìm ra được các vị trí Quán quân, Á quân, Quý quân của 2 bảng Tiểu học và Trung học cơ sở. Quán quân chương trình là thí sinh Đặng Dương Phương Thảo của bảng THCS và thí sinh Bùi Mai Ngọc của bảng tiểu học. Á quân bảng THCS: Thí sinh Đặng Minh Hoàng; bảng Tiểu học: Thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Nhi. Quý quân bảng THCS: thí sinh Trịnh Hà Giang; bảng tiểu học: Thí sinh Trần Minh Anh. 

 Quán quân chương trình bảng tiểu học: Thí sinh Bùi Mai Ngọc của HLV Phạm Phương Dung. 

 Quán quân chương trình bảng Trung học cơ sở: Thi sinh Đặng Dương Phương Thảo của HLV Trịnh Yến Nhi. 

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long 2024: Bừng sáng tài năng cùng kỳ quan” đã chính thức khép lại với vô vàn cung bậc cảm xúc. Với các thí sinh, đây không chỉ là một cuộc tranh tài mà còn là nơi chắp cánh ước mơ, đam mê của mình. Đồng thời, thông qua cuộc thi, các tài năng nhí đã góp phần giới thiệu, quảng bá đến người dân, du khách Quốc tế những cảnh quan kỳ vĩ mang đậm dấu ấn lịch sử của vùng đất nơi địa đầu Đông Bắc tổ quốc; tạo cái nhìn mới mẻ cho anh em, bạn bè quốc tế về di sản thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long. 

Phan Linh 

Phản hồi