Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Phototropism - Mạnh mẽ vươn mình đón ánh dương

10:01 06-07-2024
Nối tiếp sự thành công của bộ ảnh “Shaft Of Light”, tối ngày 4/7, dự án tuyển sinh của Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục ra mắt bộ ảnh mới mang tên “Phototropism” như một món quà dành tặng các sĩ tử 2006.

“The News Alley” là dự án hỗ trợ tuyển sinh do Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhằm cung cấp chính xác, đầy đủ, khách quan thông tin tuyển sinh của Viện Báo chí - Truyền thông. Trong đó, bộ ảnh “Phototropism” với thông điệp về sự hy vọng, niềm tin vào con đường bản thân lựa chọn, là sự kiện nổi bật ở giai đoạn hai của dự án.

Bức hình Coming soon được ra mắt một ngày trước đó đã gây sốt khi thu hút nhiều lượt tương tác từ công chúng. (Ảnh: BTC) 

Bộ ảnh lấy cảm hứng từ những loài cây luôn vươn mình đón nắng cũng như các sĩ tử 2006 luôn tìm kiếm cơ hội để tỏa sáng. Qua đó, bộ ảnh gửi gắm thông điệp: Hãy thoát ra khỏi vỏ bọc an toàn và bắt đầu một hành trình mới, bởi ánh sáng vẫn luôn đợi ta ở phía trước, ngày mai chỉ mất đi khi ta không nỗ lực vươn mình.

Hành trình phát triển từ một “hạt mầm” đến “cây lớn” là một quá trình miệt mài không ngừng nghỉ và đầy khó khăn. Các sĩ tử 2006 đã vượt qua những âu lo, căng thẳng của giai đoạn ôn tập để vượt qua kì thi thành công. Tuy nhiên, sau đó, họ sẽ tiếp tục phải đối diện với những thử thách mới. Đó là những giây phút loay hoay xác định hướng đi của bản thân, là khoảnh khắc lo sợ bị bỏ lại, sợ mình kém cỏi từ áp lực đồng trang lứa.

 

Trải qua kì thi, các sĩ tử tiếp tục đối diện với những thử thách phía trước. (Ảnh: BTC) 

Thế nhưng giữa tăm tối, những “mầm cây” vẫn kiên cường vươn mình để chạm đến những tia sáng nhỏ nhất mà phát triển, vươn lên.  Đó chính là hình ảnh đại diện cho các sĩ tử với sự  tự tin, mạnh mẽ, dũng cảm tiến về phía trước. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, họ đã trưởng thành hơn, vươn tới “ánh sáng” của riêng mình. Đó là thứ ánh sáng của cánh cửa đại học, của ước mơ và hy vọng.

Những tia sáng hy vọng tiếp thêm động lực cho các sĩ tử tìm ra con đường bản thân mong muốn. (Ảnh: BTC)  

Sự kết hợp tinh tế giữa những gam màu trung tính là nâu và xanh lá, cùng với bố cục hài hoà đã diễn tả sắc nét cung bậc cảm xúc của các chiến binh mệnh Thổ. Hành trình khám phá bản thân vốn chẳng dễ dàng, nhưng với sự nỗ lực, mọi cố gắng của các chiến binh đều sẽ được đền đáp bằng thành quả xứng đáng. 


Những gam màu trung tính chiếm phần lớn bức hình,tạo nên tổng thể hài hòa đem đến cảm giác dễ chịu cho người xem. (Ảnh: BTC)  

Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, bộ ảnh “Phototropism” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía công chúng . Cụ thể chỉ sau một giờ đăng tải, bộ ảnh mang về 301 lượt like, 91 lượt chia sẻ và 92 lượt bình luận. Điều này cho thấy rằng dự án tuyển sinh đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn 2006, là điểm đến đáng cân nhắc cho các sĩ tử. 

 Những tín hiệu tích cực về lượt tương tác cho thấy sự đón nhận của công chúng dành cho bộ ảnh. (Ảnh: Chụp màn hình)

Với những hiệu ứng truyền thông tích cực từ bộ ảnh, những hoạt động tiếp theo của dự án hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm, cảm xúc khó quên dành cho các sĩ tử 2006 năm nay. 

Fanpage Viện Báo chí: https://www.facebook.com/vienbaochi

Trang thông tin điện tử Truyền thông Trẻ: https://truyenthongtre.vn/dac-san-bao-chi-tre

Trang thông tin điện tử Sóng Trẻ: https://songtre.com.vn/ 

Lan Nhi

Phản hồi