Danh mục Thứ Tư, 26/06/2024

Tiêu điểm \

Nhìn lại chặng đường 1 năm đầy ý nghĩa của Câu lạc bộ Mạch Nguồn

11:08 31-03-2024
Hòa chung không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên, Câu lạc bộ (CLB) Mạch Nguồn hân hoan chào đón lễ kỷ niệm 1 năm thành lập CLB. Sau năm hoạt động đầu tiên, CLB đã thực hiện tốt sứ mệnh xung kích trong việc lan tỏa tình yêu nước qua các tác phẩm truyền thông chính trị trên không gian mạng và gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.

Để nhìn lại hành trình nhiều dấu ấn trong một năm vừa qua và chuẩn bị cho những hoạt động nổi bật trong thời gian tới, CLB Mạch Nguồn tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 1 năm thành lập với chủ đề “Resounding” - “cất tiếng, tiếng vang, vang dội”. Chủ đề thể hiện sự liên kết chặt chẽ giữa sứ mệnh và mục tiêu của CLB trong suốt hành trình vừa qua với định hướng phát triển trong thời gian sắp tới.

Đứng trước cột mốc đáng nhớ này, chị Đinh Thị Kiều Trinh - Phó Chủ nhiệm CLB Mạch Nguồn chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và tự hào, kỷ niệm một năm thành lập CLB Mạch Nguồn lần này chính là một dấu mốc trưởng thành của CLB. Mong rằng bước sang tuổi mới, CLB sẽ có thêm nhiều bước ngoặt mới, ngày càng vững vàng trên hành trình bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

 Ban Chủ nhiệm CLB Mạch Nguồn nhiệm kỳ 2023 - 2024. 

Sau hơn một năm hoạt động với hai đợt tuyển thành viên, CLB đã quy tụ nhiều bạn trẻ tài năng và nhiệt huyết trong lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Vượt qua vòng tuyển chọn kỹ lưỡng, mọi thành viên trong CLB đều là những người có nền tảng tư tưởng chính trị vững vàng và chuyên môn nghiệp vụ cao. Đặc biệt, sau khi tham gia các buổi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị, bồi dưỡng kỹ năng sản xuất các sản phẩm báo chí - truyền thông mà CLB tổ chức, mỗi thành viên càng thêm trưởng thành, bản lĩnh và chín chắn hơn trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Năm 2023 là một năm đầy tự hào của CLB Mạch Nguồn. Các sản phẩm của CLB nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và i thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nói chung. Đặc biệt, CLB cũng tạo được tiếng vang lớn khi gặt hái được nhiều thành tích, giải thưởng tại các cuộc thi chính luận các cấp về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tập thể CLB Mạch Nguồn tham dự lễ trao giải Cuộc thi sáng tác các tác phẩm truyền thông “Thanh niên khối các cơ quan trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” năm 2023. 

Một số thành tích tiêu biểu của CLB Mạch Nguồn đã trở thành những dấu ấn sâu đậm trong chặng đường 1 năm vừa qua: 02 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Triển vọng tại Cuộc thi sáng tác các tác phẩm với chủ đề “Thanh niên các khối cơ quan Trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” năm 2023; 01 giải Nhì tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; 01 giải B, 02 giải C, 06 giải Triển vọng tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, lần thứ 3, năm 2023 cấp Học viện Báo chí và Tuyên truyền; 01 giải A, 01 giải B tại Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) năm 2022 – 2023; 01 giải Triển vọng toàn quốc tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023;...

Các thành viên CLB Mạch Nguồn nhận giải A tại lễ trao giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2023 với tác phẩm “Rap News: Tuổi trẻ AJC vững tin theo Đảng”. (Ảnh: Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng)

Những thành tựu trên chính là kết tinh của sự cố gắng và sáng tạo không ngừng nghỉ của tập thể CLB Mạch Nguồn. Khi nhắc đến những thành tích này, chị Kiều Trinh chia sẻ: “Điều thôi thúc chúng mình có thể quyết tâm đến như vậy là vì mỗi người trong CLB đều ý thức được sứ mệnh của bản thân với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ quốc gia, dân tộc. Hơn nữa, các thành viên luôn tuân theo tôn chỉ của CLB: “Mắt sáng - Chí vững - Tâm trong”. Từ đó, CLB đoàn kết và gia tăng sự quyết tâm hơn, tạo nên hiệu quả cao trong các hoạt động như sản xuất các sản phẩm báo chí - truyền thông và đạt được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi”.

Trải qua năm hoạt động đầu tiên, CLB Mạch Nguồn đang ngày càng vững vàng và thành công trên con đường thực hiện sứ mệnh của mình. Bước sang tuổi mới, CLB Mạch Nguồn hứa hẹn sẽ duy trì được sức trẻ và ngọn lửa nhiệt huyết để tiếp tục sáng tạo những tác phẩm báo chí - truyền thông chính trị chất lượng và ý nghĩa để truyền tải đến công chúng.

Câu lạc bộ Mạch Nguồn trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Câu lạc bộ được ra đời với sứ mệnh thực hiện các tác phẩm truyền thông chính trị, cập nhật những sự kiện nổi bật về Văn hóa – Chính trị - Xã hội; đưa ra những bình luận, phân tích chuyên sâu về các vấn đề nóng; kể về những hình ảnh đẹp mang dấu ấn Việt Nam; góp phần thổi bùng lên ngọn lửa mãnh liệt của lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, thắp sáng niềm tin kiên định vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên Xã hội Chủ nghĩa của Việt Nam. Các tác phẩm được đăng tải trên không gian mạng, tập trung vào các kênh, nền tảng mạng xã hội của CLB như Fanpage Câu lạc bộ Mạch Nguồn, kênh Youtube Mạch Nguồn và Tiktok “Từ làng Sen”.

Mai Thanh - CLB Mạch Nguồn

Phản hồi