Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Không khí hào hùng tại Lễ hội đua thuyền "vùng chiêm trũng" Lệ Thủy, Quảng Bình

18:35 01-09-2024
Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình được tổ chức vào ngày lễ Quốc Khánh 2/9 hàng năm trên dòng sông Kiến Giang. Đây vừa là một nét văn hóa đặc sắc của quê hương, vừa là nét đẹp tâm hồn độc đáo của người dân “vùng chiêm trũng” Lệ Thủy.

Để sự kiện diễn ra vào đúng ngày Quốc Khánh 2/9, công tác chuẩn bị đã được người dân chuẩn bị từ rất sớm. Từ những ngày đầu tháng 8, nhiều chàng trai, cô gái khỏe mạnh đã được tuyển chọn kỹ càng để đại diện xã của mình tham gia luyện tập và thi đấu tại Lễ hội. Những chiếc thuyền chuẩn bị cho cuộc thi cũng phải được đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Người dân hào hứng chuẩn bị trước thềm diễn ra Lễ hội. (Ảnh: Trần Long) 

Vòng loại của cuộc thi được tổ chức trong tháng 8 và trận chung kết được tổ chức vào sáng ngày 2/9. Cuộc đua không chỉ đón nhận sự quan tâm đặc biệt từ người dân Lệ Thuỷ mà còn thu hút khách du lịch từ các huyện và tỉnh khác đến tận hưởng không khí và cổ vũ. Dọc hai bên bờ đường đua dài hơn 25km là hàng trăm người dân hào hứng cổ vũ với những chiếc kèn, loa và lá cờ tổ quốc trên tay. Với quyết tâm và sự tập trung cao độ, các thuyền viên đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng về cho thôn, xã của mình.

Không khí náo nhiệt tại Lễ hội đua thuyền Lệ Thuỷ. (Ảnh: Trần Long) 

Lễ hội đua thuyền là nơi thể hiện quyết tâm của người con Lệ Thuỷ. (Ảnh: Trần Long) 

Tháng 8 năm 2019, Lễ hội đua thuyền trên sông Kiến Giang Lệ Thuỷ đã được Bộ Văn Hoá - Thể thao - Du lịch công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Lễ hội đã trở thành niềm tự hào vô cùng to lớn cho vùng đất quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Ngọc Mai - MĐT K42

Phản hồi