Danh mục Thứ Sáu, 18/10/2024

Tiêu điểm \

Kịch Halloween: “Linh hồn” của đêm hội ma quái trường Báo

21:41 10-10-2024
Sân khấu đêm hội Halloween luôn đem đến nhiều màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc tới cho khán giả. Trong đó, kịch Halloween là tiết mục mang tính biểu tượng, truyền tải thông điệp của chương trình và hướng khán giả tới những chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống.

Halloween là sự kiện thường niên của khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Xuyên suốt 19 năm tổ chức, kịch Halloween được coi như một đặc trưng không thể thiếu trong đêm đại nhạc hội. Kịch Halloween không chỉ đơn thuần là một tiết mục văn nghệ, nó còn là phương tiện để sinh viên trường Báo thể hiện góc nhìn của mình về những mặt tối trong xã hội.

 Những vở kịch được lên ý tưởng, viết kịch bản và diễn xuất bởi chính sinh viên khoa Quan hệ quốc tế

Trải qua 19 năm, mỗi vở kịch Halloween luôn để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Với nội dung kịch mang tính thời sự, Ban Tổ chức muốn gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn về cuộc sống. Những tình tiết “hỷ - nộ - ái - ố” được khéo léo lồng ghép trong câu chuyện, giúp người xem nhận ra giá trị nhân sinh thực sự mà Ban Tổ chức muốn truyền tải thông qua vở kịch. 

Tại Halloween 2023: Symfonía, khán giả đã được chứng kiến hành trình phá án ly kỳ của Lâm và Phương qua vở “Sinners’s Sonata”. Vở kịch xoay quanh Quang Lâm - một thám tử tài ba đã xử lý được nhiều vụ án hóc búa và cô trợ lý Phương hồn nhiên, vô tư. 

 

Bộ đôi Lâm - Phương dẫn dắt khán giả vào những tình tiết hóc búa trong vụ án. 

Trong quá trình giải mã chuỗi các vụ sát hại liên hoàn, Lâm điều tra tới một người nghệ sĩ mù yêu nghệ thuật là Mộng Tường, sau đó Mộng Tường bị phía cảnh sát kết luận là thủ phạm. Phần kết của vở kịch khiến người xem vỡ oà khi hoá ra, Lâm mới chính là thủ phạm của toàn bộ vụ án. Từ việc xây dựng lên một cốt truyện theo thể loại trinh thám phá án, Ban Tổ chức đã khéo léo truyền tải thông điệp hài hòa giữa phần con và phần người. 

 Bản ngã khác của nhân vật Lâm chính là lời giải đáp cho vụ án trong vở kịch “Sinners’s Sonata”.

Kịch Halloween là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố: nhạc và kịch. Vở diễn yêu cầu diễn viên cần diễn xuất phù hợp với thoại và âm nhạc để thể hiện “cái hồn” của vở kịch. Ngoài tình huống kịch độc đáo, tuyến nhân vật cùng diễn biến tâm lý phức tạp cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả. 

Diễn xuất của dàn diễn viên vở kịch The Glitch tại Halloween 2022: The Error là một trong những điểm đáng chú ý của đêm hội. 

Đánh dấu cột mốc năm thứ 20, Halloween 2024 quay trở lại với tên gọi “Equinox” (tạm dịch: Điểm phân). Cũng giống như những mùa trước, kịch Halloween vẫn nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ đến từ sinh viên khoa Quan hệ quốc tế mà cả sinh viên toàn Học viện. 

Với thông điệp yêu thương và trân trọng từng giây phút của cuộc sống, “lễ hội ma” năm nay hứa hẹn sẽ đem đến nhiều suy tư và cung bậc cảm xúc cho khán giả qua vở kịch trong đêm đại nhạc hội.

Thu Uyên

Phản hồi