Danh mục Thứ Ba, 22/10/2024

Tiêu điểm \

Khám phá cẩm nang du lịch Thủ đô qua dự án “Người Hà Nội du lịch Hà Nội”

14:34 10-11-2023
"Là người Hà Nội bạn nhất định phải thử…”, đây là câu nói giúp nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nảy ra ý tưởng cùng thực hiện dự án truyền thông mang tên “Người Hà Nội du lịch Hà Nội”.

Dự án "Người Hà Nội du lịch Hà Nội" được triển khai như một trang nhật ký của hai nhân vật chính - Vương Ngọc Tâm và Lê Hoàng Phúc. Với hiểu biết của mình về vùng đất này, hai bạn trẻ sẽ cùng mọi người khám phá những điều thú vị qua các sản phẩm của dự án.

Bộ nhận diện của “Người Hà Nội du lịch Hà Nội”. (Ảnh: NVCC)

Tâm sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Dù đã gắn bó với Đô thành hơn 20 năm nhưng những gì cô bạn biết về nơi đây chỉ là con đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Là người Hà Nội nhưng Ngọc Tâm lại chưa từng đến những địa danh nổi tiếng gắn với quê hương hay ăn một thức quà đặc trưng. Cô ấy tự đặt câu hỏi, rằng: “Tại sao lại có một Hà Nội như thế? Hà Nội trong mắt mình khác gì với Hà Nội trong mắt người khác?”

Ngược lại với Tâm, Phúc là chàng sinh viên mới lên Hà Nội để sinh sống và học tập. Hà Nội đối với Phúc là một vùng đất mới lạ. Với sự tò mò của mình, Phúc đã dành nhiều thời gian để khám phá, tìm hiểu về vùng đất Thủ đô. Từ sự trái ngược đó, hai bạn trẻ đã chia sẻ cho nhau về Hà Nội trong mắt đối phương.

Hai bạn trẻ mặc áo Hà Nội du lịch Hà Nội (Phúc bên trái, Tâm bên phải). (Ảnh: NVCC)

Cứ ngỡ Hà Nội sẽ mang một vẻ đẹp cổ kính, yên bình như trong tiềm thức của mình, thế nhưng đến khi làm dự án, các thành viên lại khám phá ra một Hà Nội với nhiều sự mới mẻ, năng động. Điều này được thể hiện qua nét đẹp của người con gái Tràng An và món bún ốc nguội đặc trưng của Hà Nội trong hai loạt bài “Vẻ đẹp của Hà Nội” và “Ẩm thực”. Sau khi đăng tải trên trang chủ dự án, hai bài viết đã nhận được lượt tương tác cao với tổng 600 lượt yêu thích và bình luận.

“Vẻ đẹp của Hà Nội” thể hiện qua nét đẹp của người con gái thanh lịch, trang nhã. (Ảnh: NVCC)

Tâm và Phúc lần đầu trải nghiệm món Bún ốc nguội ở Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh đó, bạn Ngọc Tâm - đại diện nhóm bật mí thêm về tuyến bài “Kiến trúc cổ của Hà Nội” sẽ lên trong thời gian sắp tới. Ngọc Tâm cho biết: “Chúng mình chọn chủ đề về kiến trúc cổ của Hà Nội vì nó mang đậm dấu ấn xưa cũ nhưng lại rất ít người biết đến. Chỉ có khách du lịch hay những người làm về kiến trúc mới thực sự hiểu và quan tâm. Còn người Hà Nội, sống ở đây lâu năm nhưng họ lại không dành nhiều thời gian cho vấn đề này”.

Theo dõi dự án “Người Hà Nội du lịch Hà Nội” từ những ngày đầu, Kiều Linh chia sẻ: “Là người con của Hà Nội, khi theo dõi dự án này, mình được biết thêm nhiều điều về quê hương của mình. Đặc biệt, trải nghiệm món bún ốc nguội của các bạn khiến mình rất ấn tượng và nó đã thôi thúc phải đi ăn thử một lần”.

Dự án “Người Hà Nội du lịch Hà Nội” của nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã mang đến những kiến thức về lịch sử, văn hóa và con người thủ đô đến cho cộng đồng. Hơn hết, tình yêu dành cho mảnh đất “nghìn năm văn hiến” này sẽ được lan tỏa đến tất cả mọi người từ chính những người con Hà Nội.

Phạm Lê Vy - Báo in K41

Phản hồi