Danh mục Thứ Ba, 22/10/2024

Tiêu điểm \

Gần 10.000 cổ động viên “đốt cháy” không khí tại sân vận động Mỹ Đình

10:00 09-11-2023
Tối ngày 8/11, chiến thắng 2 - 1 giữa Hà Nội FC trước Wuhan Three Towns, thuộc khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League, đã làm bùng nổ khán đài sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Trước giờ bóng lăn, hàng nghìn người đã tập trung trước cổng sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ cho Hà Nội FC. Vì để thủng lưới chuỗi 3 trận trước đó nên ở trận đấu này, thầy trò HLV Lê Đức Tuấn được kỳ vọng sẽ tạo nên cú “lội ngược dòng” ngoạn mục. 

Người hâm mộ đứng rất đông trước cổng sân vận động để chờ xem trận đấu. (Ảnh: Khánh Linh) 

 

Trước 30 phút khi trận đấu bắt đầu, người hâm mộ của Hà Nội FC đã phủ kín tầng 2 khán đài B. (Ảnh: Khánh Linh) 

Suốt 90 phút thi đấu chính thức, khán giả hồi hộp theo dõi từng pha chạm bóng giữa cầu thủ hai đội Hà Nội FC và Wuhan Three Towns. Trên khán đài, không khí “nóng” hơn gấp nhiều lần bởi sự căng thẳng và kịch tính trong hiệp đầu tiên của trận đấu. 

Nhiều khán giả bày tỏ tiếc nuối vì phút thứ 9 hiệp 1, Hà Nội FC đã để thủng lưới nhà và bị Wuhan Three Towns dẫn trước. (Ảnh: Khánh Linh) 

Nhóm hâm mộ lâu năm cổ vũ tinh thần đội bóng Hà Nội FC trong 15 phút nghỉ giữa trận. (Ảnh: Khánh Linh) 

Trong hiệp đấu đầu tiên, bị Wuhan Three Towns dẫn trước, Hà Nội FC bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng vàng. Bạn Phương Thảo (19 tuổi, Quảng Bình) bày tỏ: “Mình là fan lâu năm của Hà Nội FC. Vì mong chờ vào trận đấu này khá nhiều mà hiệp một vừa rồi đội nhà bỏ lỡ nhiều pha kiến tạo, chưa dứt điểm ghi bàn khiến mình khá tiếc nuối”. Đến phút thứ 71, đường chuyền chính xác của Xuân Mạnh và cú đánh đầu vào thẳng lưới của cầu thủ Tuấn Hải đã làm cho khán đài vỡ oà trong hạnh phúc. 

Khán đài bùng nổ reo hò khi Tuấn Hải lập cú - đúp ấn định kết quả trận đấu. (Ảnh: Khánh Linh) 

Trong những phút cuối cùng, cổ động viên bất ngờ trước lối chơi và màn kiến tạo tài tình của cầu thủ đội nhà. Với lợi thế chơi hơn người đội bạn ở phút cuối, Hà Nội FC dâng lên tấn công. Nỗ lực của đội bóng được đền đáp bằng cú dứt điểm ấn định kết quả 2-1 của Tuấn Hải. Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình cũng có thể “thở phào” trước thế trận đầy kịch tính trong suốt trận đấu. 

Là người hâm mộ bóng đá lâu năm, bạn Chu Quốc Anh (20 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình thấy trận đấu hôm nay rất hồi hộp và kịch tính. Hiệp 1 mình khá thót tim với những pha tấn công chủ yếu từ đội bạn. Đến hiệp 2, cầu thủ của ta chơi tốt hơn rất nhiều, cuối cùng vỡ òa với bàn thắng ấn định tỉ số của Tuấn Hải. Một trận đấu mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc và giúp cho Hà Nội FC có tinh thần tốt hơn sau chuỗi trận không tốt”.

Cổ động viên vui vẻ sau màn “ngược dòng” đầy ấn tượng của đội bóng. (Ảnh: Khánh Linh)

Wuhan Three Towns được đánh giá là đối thủ vừa tầm với đội bóng Thủ đô ở bảng J, vòng loại AFC Champions League. Chiến thắng trong trận đấu vừa rồi giúp Hà Nội FC khởi sắc, giành được 3 điểm đầu tiên. Dù xếp cuối bảng, nhưng đội bóng áo tím vẫn có cơ hội đi tiếp khi chỉ kém Wuhan Three Towns và CLB Nhật Bản Urawa Red Diamonds một điểm.

Trần Thị Khánh Linh - Báo in K41

Phản hồi