Danh mục Thứ Ba, 22/10/2024

Tiêu điểm \

Giới trẻ trải nghiệm bộ môn thể thao “quý tộc” bắn cung

17:00 09-11-2023
Thời gian gần đây, giới trẻ đang truyền tai nhau về bộ môn bắn cung khá mới mẻ. Nhiều bạn trẻ Hà Nội đánh giá đây là một bộ môn hay và đáng để thử bởi sự liều lĩnh, phá cách và đem lại cảm giác chinh phục.

Tại Việt Nam, chưa có nhiều người tiếp cận bắn cung với tư cách là một hình thức thể thao giải trí phổ biến. Ngay cả Câu lạc bộ Bắn cung Nhà văn hóa Thanh niên TP. HCM, đơn vị tiên phong cả nước trong việc giới thiệu bộ môn này tới cộng đồng, cũng chỉ mới ra đời từ năm 2014. Nhiều sân tập khác đã được mở ra tại Hà Nội và Sài Gòn từ đó đến nay nhưng nó chưa thực sự trở thành một môn thể thao tập luyện phổ biến.

Tuy nhiên, những ngày gần đây giới trẻ Hà Nội đang truyền tai nhau về bộ môn cưỡi ngựa bắn cung vô cùng độc đáo. Thay vì chỉ ngắm nhìn cảnh bắn cung qua màn ảnh, giờ đây việc tiếp xúc với môn này không còn xa vời.

Dạo một vòng quanh các CLB tập bắn cung ở thủ đô, người yêu thích bộ môn này sẽ thấy khá đông những "cung thủ" nghiệp dư đến tập luyện bất kể độ tuổi và giới tính.

 Rất đông các bạn trẻ tại thủ đô đến tham gia học bắn cung tại CLB Kỵ Xạ. (Ảnh: NVCC)

Bắn cung là một môn thể thao tốt để rèn luyện thể chất lẫn tinh thần, không phân biệt độ tuổi. Trên thực tế, môn thể thao này thiên về rèn luyện sự tập trung, kiểm soát bản thân, tăng tính linh hoạt và khả năng phối hợp để xây dựng tinh thần bền bỉ cho người chơi thông qua việc tự xác lập các kỷ lục riêng. 

Bạn Quỳnh (20 tuổi, Hà Nội) là một tân binh bộ môn bắn cung chia sẻ: “Trong bắn cung, nhất cử nhất động đều quan trọng. Câu “sai một ly, đi một dặm” rất đúng với môn này. Vậy nên tương tự như khi thiền, người chơi phải hoàn toàn làm chủ được không chỉ cơ thể, nhịp thở và cả những luồng suy trong đầu. Từ đó, chúng ta hình thành cho mình sự bình tĩnh, kiên nhẫn và thái độ tích cực hơn trước những vấn đề khác nhau trong cuộc sống”.

Bắn cung trở thành một phương thức để rèn luyện nhân cách. (Ảnh: Khánh Linh)

Trong thời điểm hiện tại, bắn cung vẫn là bộ môn thể thao xa lạ với giới trẻ. Thế nhưng, sự hiện diện của các câu lạc bộ và cộng đồng bắn cung gắn kết cũng đã, đang và sẽ góp phần đưa bộ môn này đến gần hơn với đại chúng. Đồng thời, đây là cơ hội đưa bộ môn thể thao mới giúp giới trẻ nói riêng và mọi người nói chung rèn luyện thể chất và giải quyết những vấn đề về sức khỏe.

Nguyễn Ngọc Khánh Linh - Báo In K41

Phản hồi