Danh mục Thứ Tư, 23/10/2024

Tiêu điểm \

Genesis 2023: LE PAPILLON - Nơi những chú sâu bướm phá kén

22:43 05-11-2023
Vào ngày 2/11, đêm đại nhạc hội “Genesis 2023: LE PAPILLON” của Khoa Ngoại ngữ - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chính thức diễn ra. Chương trình đã thu hút hàng trăm khán giả tới dự, đặc biệt là các bạn tân sinh viên K43.

Mở đầu đêm nhạc là tiết mục Hợp xướng với ca khúc “Hello Việt Nam”, tiết mục với sự thể hiện của hơn hai mươi bạn trong đội Văn nghệ, tất cả đều đã tập luyện rất kỹ trong hai tháng vừa qua.  

Khai mạc chương trình với tiết mục Hợp xướng. (Ảnh: Mỹ Giang) 

Đêm đại nhạc hội gồm ba chương: “Thiều Quang”, “Hoa Ngôn” và “Mộng điệp”. Đưa các bạn đi từ vùng đất thần kì này đến miền bí ẩn khác. Không chỉ vậy, chương trình với sự góp mặt của nhiều khách mời nổi tiếng: ca sĩ Hải Sâm, DJ Mike Cloud… đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Tiết mục hát và múa “Nhẹ” khuấy động không khí tại hội trường C. (Ảnh: Mỹ Giang)  

Chương một: “Thiều Quang” với ý nghĩa bật tung đôi cánh hòa vào khoảng trời bát ngát cùng ánh bình minh. Những “chú sâu bướm” đã được chào đón các bạn bằng tiết mục hát và nhảy, được đầu tư kỹ lưỡng bởi Ban tổ chức (BTC) chuẩn bị. Phần mở màn này khiến các bạn tân sinh viên K43 đắm chìm trong thế giới mãn nhãn. 

Tiết mục hát “Scars To Your Beautiful” và nhảy “Seven” đã thành công khuấy động bầu không khí tại hội trường C. Với những giai điệu sôi động, quen thuộc cùng những động tác vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát khiến người xem không thể rời mắt.

Động tác mạnh mẽ và đầy thu hút của bài hát khuấy động giới trẻ thế giới hiện nay "Seven" được tái hiện lại trên sân khấu. (Ảnh: Mỹ Giang) 

“Hoa Ngôn” là chương kế tiếp của đêm nhạc - Đến với chặng hành trình khám phá thế giới bao la. Với tiết mục múa độc lập, khán giả đã được thưởng thức những tiết mục múa dày công chuẩn bị trong nhiều ngày.

 

Tết mục múa với thông điệp các bạn sinh viên hãy theo đuổi giấc mơ của mình. (Ảnh: Mỹ Giang

Điểm nhấn chương hai “Hoa ngôn” là đặc sản Kịch báo chí: “Lời bồ công anh”, thông qua câu chuyện BTC muốn truyền tải thông điệp hãy sống cuộc đời của mình, đừng vì người khác mà theo đuổi điều mình không mong muốn.

Những xung đột về lựa chọn ngành học trong gia đình Mai làm cho những người xem cảm thấy đồng cảm. (Ảnh: Mỹ Giang) 

Tiết mục hát “Never Enough” đã đem lại sự hào hứng cho khán giả. (Ảnh: Mỹ Giang) 

Ở cuối chương hai,  vị khách mời đầu tiên của chương trình “Hoàng Minh Châu” đã đem đến cho các bạn bài hát “Váy hoa nhí” như một món quà dành tặng cho tất cả các bạn sinh viên có mặt tại hội trường. 

Ca sĩ khách mời đầu tiên Hoàng Minh Châu được chào đón bởi các bạn sinh viên. (Ảnh: Mỹ Giang) 

Cuối cùng là chương ba “Mộng điệp”, chứng kiến màn lột xác hoàn toàn của chú bướm. Đây là giai đoạn cuối của hành trình trưởng thành, nơi mọi thứ đạt đến đỉnh cao của sự hoàn thiện. 

Tiết mục nhảy sôi động của đại diện khối K43 như một lời chào gửi đến mọi người trong hội trường C. (Ảnh: Mỹ Giang) 

Cuối chương ba là sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Hải Sâm, anh đã làm bùng nổ mọi giác quan, làm cho các bạn sinh viên hát và nhún nhảy theo nhạc. 

Khách mời Hải Sâm đốt cháy không khí ở hội trường. (Ảnh: Mỹ Giang) 

Khép lại chương trình là bản nhạc sôi động do DJ Tiinix thể hiện. Dù đã rất muộn nhưng nhiều khán giả vẫn phấn khích, quẩy theo từng giai điệu của bản nhạc.

“Genesis” là sự kiện chào tân thường niên của Khoa Ngoại ngữ thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Năm 2023 với chủ đề “LE PAPILLON”, mong muốn mở ra miền đất hứa, nuôi dưỡng đam mê để thúc đẩy sự lột xác. Các bạn tân sinh viên là “những chú sâu bướm” đang trên hành trình “phá kén” để trưởng thành. Sự kiện mong muốn truyền tải thông điệp, các bạn sinh viên hãy luôn nỗ lực hết mình và trở thành cánh bướm rực rỡ nhất.

 

Lê Hoài Linh - Báo in K41

Phản hồi