Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Dàn thí sinh tài năng đổ bộ Vòng Sơ loại Speak Up 2024

19:26 28-12-2023
Vừa qua, Vòng Sơ loại của Speak Up 2024 chính thức khởi động. Hàng trăm thí sinh trên toàn miền Bắc đã có mặt từ sớm để chuẩn bị tốt nhất cho phần thi của mình.

Sau thành công của bốn mùa trước, Speak Up 2024 - cuộc thi tìm kiếm Người dẫn chương trình tài năng trên toàn miền Bắc chính thức trở lại với nhiều điều mới mẻ. Năm nay, Ban Tổ chức (BTC) lựa chọn chủ đề “From Your Mind, To The Mic” nhằm tôn vinh khả năng tư duy, ứng biến linh hoạt và màu sắc độc đáo của các ứng viên. 

 Speak Up 2024 trở lại, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.

Kết thúc Vòng Hồ sơ, những ứng cử viên sáng giá sẽ bước vào Vòng Sơ loại “Piece by piece”. Trong vòng này, các thí sinh lần lượt trải qua hai vòng thi “Giọng nói”“Dẫn với đồ vật”

Ở vòng 1 “Giọng nói”, mỗi ứng viên sẽ thể hiện một đoạn văn bản do BTC chuẩn bị, được Ban Giám khảo (BGK) chỉ định ngẫu nhiên. Thí sinh cần sử dụng giọng đọc phù hợp với tinh thần của văn bản đã cho cũng như vượt qua các tiêu chí cơ bản về giọng nói để tiến vào vòng tiếp theo. 

 Tại vòng 1, các thí sinh sẽ có cơ hội gặp lại Top 3 Speak Up 2021 với vai trò Giám khảo.

 Bạn Nguyễn Vũ Thanh Bình đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền gây ấn tượng với BGK vòng 1 bởi giọng nói cuốn hút và phong thái tự tin.

Đến với vòng 2, các ứng viên được bốc thăm ngẫu nhiên một đồ vật, sau đó có khoảng 5 phút để chuẩn bị bài dẫn của mình. Là một trong những thí sinh có màn thể hiện khá ấn tượng tại vòng thi này, bạn Phạm Thanh Tâm, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Mình đã theo dõi Speak Up 2021 cũng như tìm hiểu một vài cuộc thi dẫn chương trình (MC) khác để có sự chuẩn bị tốt nhất cho năm nay. Đồng thời, mình cũng liên tục cập nhật những tin tức thời sự mới mẻ và trau dồi tư duy biên tập để có được phần thể hiện tốt nhất.”

 Thanh Tâm nhận được lời khen từ BGK về sự sáng tạo cũng như khả năng ứng biến linh hoạt.

Đến với Vòng Sơ loại, các thí sinh còn có cơ hội gặp gỡ dàn giám khảo là những gương mặt quen thuộc, có sức ảnh hưởng đối với các bạn trẻ: Tiến sĩ/MC Kim Nguyên Bảo, MC Xuân Quỳnh, MC Danh Hùng, MC/BTV/Nhà sáng tạo nội dung Việt Anh, MC Ngọc Thịnh và MC Ngọc Ánh. Bên cạnh việc đưa ra nhận xét về phần thi, những người “cầm cân nảy mực” còn dành tặng cho các ứng viên rất nhiều lời khuyên chân thành, bổ ích cho quá trình học hỏi và phát triển nghề sau này.

 BGK luôn đưa ra những nhận xét kỹ lưỡng, mang tính chuyên môn cao cho từng thí sinh.

Nhận xét về chất lượng thí sinh năm nay, MC Xuân Quỳnh - thành viên BGK chia sẻ: “Về tổng quan, mình thấy các bạn có sự đầu tư và chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Mỗi bạn đều mang theo một tinh thần, phong cách riêng đến dự thi.”

 Nữ MC Xuân Quỳnh là hình mẫu của rất nhiều bạn trẻ đam mê dẫn chương trình.

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, BGK đã lựa chọn ra 20 cái tên xuất sắc nhất bước vào Vòng Bán kết. Chặng tiếp theo của cuộc thi hứa hẹn sẽ đem tới nhiều điều bất ngờ cũng như những màn thể hiện bùng nổ hơn nữa cho khán giả.

Minh Thư - BTC Speak Up 2024

Phản hồi