Danh mục Thứ Sáu, 03/05/2024

Tiêu điểm \

Đại tá Đỗ Phú Thọ: "Các tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng là các tác phẩm rất xuất sắc"

14:05 28-11-2021
Lễ trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021 đã chính thức được diễn ra tại hội trường B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau buổi lễ, Đại tá Đỗ Phú Thọ - Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân đã có nhiều chia sẻ về Giải Thắp sáng và các tác phẩm/sản phẩm/dự án thuộc hạng mục Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Sáng ngày 25/11, Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức thành công Lễ Trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021. Tham dự Lễ trao giải, Đại tá Đỗ Phú Thọ - Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, đại diện đơn vị đồng tổ chức, thành viên Ban Giám khảo đã có những chia sẻ, cảm nghĩ về Giải Thắp sáng và đặc biệt là các tác phẩm/sản phẩm/dự án đạt giải trong hạng mục Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

PV: Thưa đại tá Đỗ Phú Thọ, với vai trò là Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân và là một người có nhiều năm nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ông có cảm nhận gì về hạng mục này tại Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng năm nay?

Đại tá Đỗ Phú Thọ: Tôi đánh giá các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo là các tác phẩm rất xuất sắc, đặc biệt là các tác phẩm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nhiều tác phẩm chúng tôi không tưởng tượng được rằng các bạn sinh viên làm được như thế.

Về tác phẩm đoạt giải, tôi cảm thấy cái độ chín của nghề nghiệp trong tác phẩm đã có rồi và nếu chúng ta đầu tư thêm thì sẽ nhiều sinh viên có triển vọng cao trong làng báo. Tất nhiên, các bạn mới là sinh viên sẽ không thể so sánh với các nhà báo chuyên nghiệp được, nhưng các bạn đã có những ý tưởng rất tốt, đặc biệt là tác phẩm được Giải A và tác phẩm đạt Giải đặc biệt về truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tôi là Trưởng ban chấm những bài dự thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thì tôi thấy rằng 10 tác phẩm chúng tôi chọn đều rất xứng đáng và ban giám khảo cũng rất vất vả trong việc tuyển chọn vì các tác phẩm của các bạn rất tốt.

 

Đại tá Đỗ Phú Thọ và PGS,TS Mai Đức Ngọc (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện BC&TT) trao Giải đặc biệt cho chiến dịch truyền thông “HỌC BÁC LÒNG TA TRONG SÁNG HƠN”

PV: Ông nhận xét thế nào về mức độ quan tâm và hiểu biết của sinh viên đối với lĩnh vực Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng?

Đại tá Đỗ Phú Thọ: Trước khi tổ chức giải, chúng tôi cũng rất băn khoăn không biết các bạn sinh viên có quan tâm đến chủ đề này hay không, nhưng khi đọc được các tác phẩm và khi chấm giải thì tôi thấy điều rất đáng mừng là các bạn thực sự quan tâm. Có nhiều tác phẩm rất tốt và trình độ, khả năng hiểu biết về việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng rất cao. Tôi thấy các bạn có hiểu biết rất sâu rộng về việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc.

PV: Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng năm nay đã thu hút được đông đảo các đối tượng học sinh, sinh viên tham gia. Đại tá nghĩ sao về triển vọng của những cuộc thi tương tự như thế này trong tương lai?

Đại tá Đỗ Phú Thọ: Đây là giải đầu tiên và tôi nghĩ rằng sau giải này, các bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc xây dựng dự án và triển khai các tác phẩm báo chí. Về giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng này nói chung, trong đó có giải cho các tác phẩm về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thì tôi mong rằng các bạn sẽ nghiên cứu kĩ điều lệ của giải, đầu tư một cách trọng điểm. Bên cạnh đó nếu các bạn có điều kiện thì có thể mời các nhà báo có kinh nghiệm tham gia cố vấn trong giải này và nếu các bạn đề nghị thì tôi rất sẵn sàng tham gia cố vấn cho giải.

PV: Xin cảm ơn Đại tá về cuộc phỏng vấn này.

Khánh Chi, Ngọc Anh

Phản hồi