Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Tiêu điểm \

Lộ diện giải A hạng mục Báo chí - Truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Giải Báo chí - truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021: Lộ diện giải A hạng mục Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

09:23 26-11-2021
Sáng ngày 25/11, Lễ Trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021 diễn ra long trọng tại Hội trường B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Giải A hạng mục Báo chí - Truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã thuộc về tác phẩm “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước những biến thể đồ chơi, trò chơi độc hại” của nhóm tác giả Nguyễn Đỗ Hải Ly - Trần Đức Anh.

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021 là cuộc thi thường niên do Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chủ trì phối hợp với Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam; Hội Truyền thông số Việt Nam; Báo Quân đội nhân dân, Hội Mỹ thuật Hà Nội; Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam; Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Đây là sân chơi lành mạnh, khuyến khích sự sáng tạo của các học sinh, sinh viên có đam mê với báo chí - truyền thông, góp phần động viên, cổ vũ, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí - truyền thông trong xã hội. 

 PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí phát biểu tại buổi lễ. 

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm thuộc hạng mục Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, một trong bốn hạng mục của Giải, Đại tá, Nhà báo Đỗ Phú Thọ,Trưởng tiểu ban hạng mục 4 chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao các tác phẩm dự thi năm nay, đặc biệt là hạng mục Báo chí - Truyền thông bảo vệ nền tảng tư  tưởng của Đảng, chúng tôi rất vui vì không ngờ có nhiều bạn sinh viên quan tâm cũng như hiểu biết về lĩnh vực này đến vậy, đây là điều đáng mừng”. 

PSG.TS Đỗ Thị Thu Hằng trao giấy chứng nhận nhà tài trợ cho Báo Quân đội nhân dân. 

Trong tổng số 16 tác phẩm được trao tại Lễ Trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021, tác phẩm: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước những biến thể đồ chơi, trò chơi độc hại” của nhóm tác giả Nguyễn Đỗ Hải Ly đã xuất sắc đạt giải A hạng mục Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

 Thí sinh Nguyễn Đỗ Hải Ly nhận giải thưởng.

Loạt phóng sự “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước những biến thể đồ chơi, trò chơi độc hại” gồm sáu kỳ, phản ánh về thực trạng biến thể của đồ chơi độc hại đầu độc tư tưởng chính trị thanh thiếu niên. Đi từ bộ thẻ bài in hình ảnh đối tượng có dấu hiệu chống phá Đảng, Nhà nước ta, nhóm tác giả đã điều tra, làm rõ những hệ lụy đằng sau thứ đồ chơi này, làm rõ những “bệ đỡ” khiến chúng phổ biến hiện nay. Từ đó, tác phẩm dự báo về một tương lai đầy nghi ngại nếu những thứ đồ chơi độc hại về tư tưởng chính trị này tràn lan trong xã hội.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng để thực hiện sản phẩm dự thi năm nay, đại diện nhóm Nguyễn Đỗ Hải Ly cho biết: “Là những người trẻ, chúng tôi không chỉ bám sát các vấn đề thời sự của đất nước với tinh thần trách nhiệm, mà tôi nghĩ phải hành động biến những ý tưởng, giải pháp thành tác phẩm, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với luận điệu của các thế lực thù địch”.

Bên cạnh niềm vui khi đạt giải hạng A, Hải Ly cũng thấy trách nhiệm của mình càng lớn hơn. “Chúng tôi ý thức được sứ mệnh của một nhà báo, phóng viên là cao cả đến nhường nào”. 

Dưới đây là một trong sáu số của chuỗi sản phẩm đoạt giải A hạng mục 4, báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mời các bạn theo dõi.

 

Thu Trà, Ngọc Thảo, Ngô Quyên

Phản hồi