Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

Tiêu điểm \

Tác giả đạt nhiều giải thưởng trong Lễ trao giải Báo chí - Truyền thông Thắp 2020 - 2021

Gặp gỡ Trần Đắc Quang: Thí sinh tài năng tại Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021

14:21 27-11-2021
Cùng nghe những chia sẻ của anh Trần Đắc Quang - sinh viên lớp Truyền thông Đa phương tiện K38, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về hành trình của mình tại Giải Báo chí Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021.

Sáng ngày 25/11, Lễ Trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2020-2021 đã chính thức được diễn ra tại Hội trường B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và chiếu trực tiếp trên fanpage Viện Báo Chí. Vượt qua hơn 300 tác phẩm/sản phẩm/dự án dự thi, sau 2 vòng Sơ Khảo và Chung Khảo, 16 tác phẩm/sản phẩm/dự án xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức vinh danh trao giải thưởng tại buổi lễ. Sau buổi lễ, phóng viên Truyền thông Trẻ đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với vị tác giả trẻ đầy tài năng - anh Trần Đắc Quang - sinh viên K38 lớp Truyền thông Đa phương tiện đã giành được nhiều giải thưởng trong Lễ trao giải Báo chí Truyền thông Thắp sáng 2020 - 2021.

Anh Trần Đắc Quang - sinh viên K38 lớp Truyền thông Đa phương tiện vinh dự nhận giải tại Lễ trao giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020 - 2021. (Ảnh: Fanpage Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng)  

PV: Xin chào anh Quang, rất vui vì anh đã dành thời gian trả lời phỏng vấn. Trước hết, anh hãy điểm qua các giải mà anh và nhóm của anh đạt được trong Lễ trao giải  Báo chí Truyền thông Thắp sáng vừa rồi?

Trần Đắc Quang: Mình tham gia nhiều nhóm với nhiều tác phẩm, sản phẩm, dự án khác nhau nên cũng may mắn đoạt được một số giải của Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2020-2021:

- Giải Đặc biệt với dự án “Chiến dịch Học Bác lòng ta trong sáng hơn”, thuộc hạng mục 4: Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng;
- Giải A với dự án “Cuộc thi Hùng biện Stand Up” thuộc hạng mục 3: Dự án báo chí - truyền thông;
- Giải B với tác phẩm “Không để người trẻ bị lôi kéo vào con đường xấu” thuộc hạng mục 4: Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Ngoài ra, mình còn có bốn sản phẩm khác lọt vào top 40 của vòng Chung khảo.

PV: Anh là nhóm trưởng của dự án Cuộc thi hùng biện Stand Up, vậy anh có cảm xúc như thế nào khi Dự án của mình giành được giải A?

Trần Đắc Quang: Mình cảm thấy bất ngờ và vui mừng khi dự án của nhóm đạt được giải A của hạng mục Dự án báo chí - truyền thông. Dự án này là tâm huyết của nhóm với mục đích truyền thông về Giới. Trong từng hoạt động, từ xây dựng đề bài, kịch bản, đến thực hiện các podcast bài đăng, cả nhóm muốn truyền tải thông điệp đúng đắn, tích cực đến các bạn trẻ, hướng tới góp phần xây dựng thái độ, nhận thức, hành động văn minh hơn, không định kiến, không khuôn mẫu, không có quấy rối. Vì tâm huyết với dự án nên chúng mình càng hy vọng dự án có được sự ghi nhận của Ban Tổ chức Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2020-2021. Và khi được anh MC công bố nhóm được giải A, mình như vỡ òa cảm xúc.

Tác phẩm đạt Giải A Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2020-2021. (Ảnh: Fanpage Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng) 

PV: Động lực nào đã khiến anh và nhóm của anh quyết định tham gia cuộc thi lần này?

Trần Đắc Quang: Thứ nhất là do uy tín của Giải.
Thứ hai là do mong muốn của bản thân được thử sức ở một sân chơi rộng mở, dành cho các học sinh, sinh viên trên cả nước.
Thứ ba là giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi.

PV: Vừa là người tham gia thi, vừa là người chuẩn bị trong suốt quá trình diễn ra lễ trao giải, anh có gặp phải khó khăn không?

Trần Đắc Quang: Đây là hai vai trò khác nhau của mình tại Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2020-2021. Hai vai trò này không mâu thuẫn nhau mà với vai trò là thí sinh, nó còn giúp mình thực hiện các thủ tục nhanh hơn. Còn với vai trò là thành viên BTC, mình hiểu các vấn đề trong quá trình chăm sóc thí sinh hơn. Nếu có khó khăn thì đó có thể là từ việc phải thực hiện tổ chức Lễ Trao Giải trong thời gian dịch bệnh nên mọi hoạt động phải tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và thành công của sự kiện.

PV: Anh có lời khuyên gì muốn nhắn nhủ đến các bạn học sinh, sinh viên đang theo học cũng như có niềm đam mê với Báo chí - Truyền thông không?

Trần Đắc Quang: Đây có lẽ là một lời chia sẻ hơn là một lời khuyên vì bản thân mình cũng đang từng ngày phấn đấu để phát triển khả năng: Có rất nhiều cách để đánh giá khả năng của bản thân, và việc tham gia một cuộc thi uy tín như Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng là một ví dụ. Chỉ khi biết mức độ của mình đến đâu, mỗi người sẽ được tiếp thêm động lực để phát triển khả năng của mình hơn. Cứ mạnh dạn tham gia các cuộc thi đi vì đơn giản là chúng gần như "miễn phí".
 

Ngọc Hà - Truyền thông Đại chúng K40A1

Phản hồi