Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

Tiêu điểm \

LỄ TRAO GIẢI BÁO CHÍ SÓNG TRẺ LẦN THỨ 6 - NĂM 2021

19:01 27-11-2021
Lễ trao giải Báo chí Sóng Trẻ sẽ được phát trực tiếp trên livestream của fanpage “Sóng Trẻ Festival 2021: In The Zone” vào tối 27/11. Đây là một sự kiện nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Giải Báo chí Sóng trẻ là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi Học viện Báo chí và Tuyên truyền với mục đích khuyến khích sinh viên toàn Học viện tích cực sáng tạo các tác phẩm báo chí chất lượng, khách quan và mang đậm tính thời sự, hướng tới cái nhìn sâu sắc về mọi mặt trong cuộc sống, đặc biệt là các vấn đề về học tập, đời sống của sinh viên và giới trẻ ngày nay.

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, Giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ sáu hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ với các tác phẩm đặc sắc nhất. 

Giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ sáu là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện Báo chí và Tuyên truyền (16/01/1962-16/01/2022). 

Cuộc thi năm nay đặc biệt nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện Báo chí và Tuyên truyền.  

Sau gần 3 tháng phát động, Giải đã nhận được sự ủng hộ và tham gia đầy nhiệt huyết đến từ sinh viên các khoa trong Học viện Báo chí và Tuyên Truyền. Số bài dự thi được gửi về Ban tổ chức lên tới 300 tác phẩm, thuộc 6 hạng mục giải, bao gồm: Hạng mục Báo Truyền hình, Hạng mục Báo Phát thanh, Hạng mục Báo Mạng điện tử, Hạng mục Báo In, Hạng mục Báo Ảnh, Hạng mục Phim trẻ. 

 Sau khoảng thời gian phát động từ tháng 7/2021 đến tháng 9/2021, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ đông đảo sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Các tác phẩm đều có chất lượng tốt, đa dạng về chủ đề cũng như hướng tiếp cận cuộc sống. Từ những khía cạnh gần gũi với đời sống, học tập của giới trẻ tới các vấn đề thời sự hay chủ đề nóng hổi của xã hội đều đã được gửi gắm dưới nhiều hình thức công phu, hấp dẫn và mới lạ như phim ngắn, photographic,..

Các tác phẩm không chỉ gây ấn tượng về chất lượng xuất sắc mà còn bởi sự sáng tạo trong phương thức thể hiện mới mẻ. 

Trải qua quá trình làm việc công tâm trong hai vòng chấm thẩm định (Vòng Sơ khảo và Vòng Chung khảo), Hội đồng Giám khảo gồm các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí lớn ở Trung ương và địa phương (như Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài THVN, Báo Vnexpress, Đài PTTH Hà Nội…), cùng các giảng viên báo chí, truyền thông có chuyên môn và kinh nghiệm đã chọn ra 42 tác phẩm xuất sắc để trao giải (trong đó, mỗi hạng mục có 01 tác phẩm đoạt giải nhất; 02 tác phẩm đoạt giải nhì và 04 tác phẩm đoạt giải ba) để công bố tại Lễ trao giải trong Đêm đại nhạc hội Sóng Trẻ Festival 2021 – In the Zone. 

Buổi lễ được tổ chức tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (Số 11 ngõ Núi Trúc - Ba Đình - Hà Nội), và phát sóng đồng thời trên livestream của fanpage “Sóng Trẻ Festival 2021: In The Zone”  vào 19h00 ngày 27 tháng 11 năm 2021.

PGS.TS. Phạm Minh Sơn đã có bài phát biểu tại Lễ trao giải. 

Tại Lễ trao giải, PGS.TS. Phạm Minh Sơn – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền khẳng định: “Giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc lần này là sự ghi nhận cho sự nỗ lực của các tác giả và nhóm tác giả có những tác phẩm đúng yêu cầu về thể loại, đảm bảo chất lượng, có nội dung tốt và có sự đầu tư về hình thức thể hiện”. 

PV

Phản hồi