Danh mục Thứ Tư, 24/04/2024

Tiêu điểm \

Giải đặc biệt Giải Báo chí Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021

Giải đặc biệt Giải Báo chí Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021: "Học Bác lòng ta trong sáng hơn"

08:13 27-11-2021
Vượt qua quá trình chọn lọc gắt gao với nhiều tác phẩm dự thi ấn tượng, nhóm tác giả thực hiện chiến dịch truyền thông “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” - chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước đã xuất sắc giành được giải đặc biệt Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021.

Sáng 25/11, Lễ Trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hội trường tòa B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong không khí trang trọng và đảm bảo an toàn về phòng dịch. Toàn bộ tiến trình lễ trao giải cũng được phát sóng trực tiếp trên fanpage Viện Báo chí.

 Các vị đại biểu, khách mời tham gia Lễ trao giải.

Sau hai vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn được 16 tác phẩm, sản phẩm, dự án báo chí - truyền thông xuất sắc nhất để vinh danh. Giải đặc biệt của cuộc thi năm nay xướng tên nhóm tác giả với chiến dịch truyền thông “Học Bác lòng ta trong sáng hơn”. Đây là chiến dịch được thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. 

PGS, TS Mai Đức Ngọc - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ - Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả đạt giải. 

Chiến dịch truyền thông “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” đã được nhóm tác giả truyền tải bằng những nội dung mang phong cách hiện đại, đưa những vấn đề tưởng chừng khô khan trở nên gần gũi với giới trẻ qua các sản phẩm đa phương tiện như video clip, podcast, tọa đàm, infographic. Thông qua các chuyên mục: Thanh niên kể chuyện Bác Hồ; Điểm nhìn truyền thông trẻ; Tự hào sử Việt anh hùng; Người tốt-việc tử tế; Bài báo chính luận hay;… nhóm không chỉ tạo ra một diễn đàn sôi động trên các nền tảng mạng xã hội mà còn góp phần lan tỏa, mở rộng mạng lưới thu hút 60 sinh viên thuộc 11 khoa của Học viện tham gia sản xuất.

Trong khoảng thời gian sáu tuần diễn ra, chiến dịch có tương ứng sáu chuyên đề gắn với nội dung xuyên suốt: “Học Bác lòng ta trong sáng hơn!” -  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, thể hiện tấm lòng khắc ghi công ơn vĩ đại của Người đối với cách mạng và dân tộc Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chiến dịch truyền thông “Học Bác lòng ta sáng hơn” đã nhận được nhiều nhận xét, đánh giá tích cực từ ban giám khảo. Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ - Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân cho rằng: “Tôi cảm thấy cái độ chín của nghề nghiệp trong tác phẩm đã có rồi và nếu chúng ta đầu tư thêm thì sẽ nhiều sinh viên có triển vọng cao trong làng báo. Tất nhiên, các bạn mới là sinh viên sẽ không thể so sánh với các nhà báo chuyên nghiệp được nhưng các bạn đã có những ý tưởng rất tốt, đặc biệt là tác phẩm được giải A và tác phẩm đạt giải đặc biệt về truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tôi là trưởng ban chấm những bài dự thi viết về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” thì tôi thấy rằng là 10 tác phẩm chúng tôi chọn đều rất xứng đáng và ban giám khảo cũng rất là vất vả trong việc tuyển chọn vì các tác phẩm của các bạn rất là tốt.”

Anh Nguyễn Bá Khải - đại diện nhóm tác giả có đôi lời chia sẻ khi vinh dự nhận được Giải đặc biệt: “Với bản thân Câu lạc bộ Truyền thông trẻ là những bạn sinh viên báo chí truyền thông, khi thực hiện sản phẩm truyền thông về lĩnh vực “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng”, chúng em cảm thấy rất áp lực và gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, chúng em nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ các cố vấn là các thầy cô giáo Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các chuyên gia đào tạo báo chí truyền thông, hay bác Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ của Báo Quân đội nhân dân đã cố vấn cho các sản phẩm truyền thông của câu lạc bộ. Chính vì vậy, các sản phẩm đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của các bạn thanh niên, những người trẻ”.

Anh Nguyễn Bá Khải - đại diện nhóm tác giả chiến dịch truyền thông: “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” phát biểu khi nhận giải đặc biệt. 

Kết thúc Lễ trao giải, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng thay mặt Ban Tổ chức công bố điều lệ Giải, chính thức phát động Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2021-2022. Với những thành công  của cuộc thi năm nay, mong rằng đây sẽ tiếp tục là sân chơi lành mạnh, hứa hẹn thu hút đông đảo sự quan tâm của những người trẻ đam mê báo chí - truyền thông trên cả nước, là địa chỉ đỏ góp phần phát hiện và ươm mầm những tài năng báo chí - truyền thông trong xã hội.

Thu Trang, Kiều Trang

Phản hồi