Danh mục Thứ Ba, 22/10/2024

Tiêu điểm \

Chương trình thiện nguyện “Nâng bước em”: Xây sân trường, nuôi ước mơ

13:33 12-11-2023
Ngày 11/11 vừa qua, nằm trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện “Nâng bước em”, nhóm các thành viên thuộc lớp Thông tin đối ngoại K41, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng Quỹ Xã hội và Cộng đồng SCF đã đến thăm và thực hiện cải tạo sân trường tại Trường Tiểu học Yên Thắng (Bản Vịn, Thanh Hóa).
“Nâng bước em” đi vào hoạt động từ ngày 28/9/2023. Với sự đồng hành của Quỹ Xã hội và Cộng đồng SCF. Chương trình thiện nguyện ra đời nhằm giúp đỡ tu sửa cơ sở vật chất cho điểm trường vùng cao, trao tặng những phần quà để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Trang Fanpage của chương trình thiện nguyện “Nâng bước em”. (Ảnh: Chụp màn hình) 

Trong hai ngày 11 và 12/10, các thành viên của “Nâng bước em” đã tổ chức gặp mặt với lãnh đạo xã Yên Thắng, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Yên Thắng cùng toàn thể các em học sinh. Việc thi công sân trường được diễn ra với sự phối hợp, giúp đỡ nhiệt tình của nhiều người dân trong xã. Các thầy cô sau giờ giảng dạy cũng tham gia hỗ trợ để sân trường sớm được hoàn thành. 

Cơ sở vật chất tại trường Tiểu học Yên Thắng còn nhiều thiếu thốn. Ngoài sân trường là nền đất, hàng rào xung quanh cũng chỉ là những cây tre, cây nứa cắm tạm. Học sinh tại đây cũng chưa được trang bị đầy đủ trang thiết bị học tập, sách vở hay quần áo ấm mỗi khi mùa đông đến. 

 Các bước đầu tiên của công trình bê tông hóa sân trường đã được tiến hành. (Ảnh: NVCC)

Bạn Ngô Thị Quỳnh (Trưởng phụ trách Chương trình thiện nguyện Nâng bước em) bày tỏ: “Nhìn thấy sân trường là nền đất trơn trượt, gây nhiều khó khăn cho các em mỗi khi đến trường, chúng mình thấy rất thương các em. Vì thế toàn bộ thành viên đã quyết định thực hiện chương trình thiện nguyện này”.

Các tình nguyện viên, thầy cô và người dân trong xã cùng nhau hoàn thiện sân trường. (Ảnh: NVCC) 

“Các thành viên chỉ có hơn 1 tháng thực hiện chương trình nên đã cố gắng rất nhiều. Trong khoảng thời gian đầu, "Nâng bước em" gặp nhiều khó khăn về việc vận động nguồn lực vì đây là lần đầu tiên nhóm sinh viên trẻ bọn mình làm một chương trình thiện nguyện. Chứng kiến chương trình đi đến chặng cuối, Nâng bước em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và biết ơn tất cả mọi người đã đồng hành cùng chương trình” - Bạn Ngô Thị Quỳnh (Trưởng phụ trách Chương trình thiện nguyện) chia sẻ. 

Các thành viên của “Nâng bước em” hỗ trợ người dân thực thi công trình bê tông hóa sân trường. (Ảnh: NVCC) 

Ngoài ra, “Nâng bước em by SCF” cũng trao tặng các phần quà như quần áo, sách vở, dụng cụ học tập đến tận tay các em học sinh của trường Tiểu học Yên Thắng. Trong tương lai, các thành viên thực hiện chương trình mong muốn sẽ được quay lại và đem tới nhiều hoạt động ý nghĩa khác. 

Hy vọng rằng, sân trường mới và những món quà của “Nâng bước em” sẽ là nguồn động lực giúp các “mầm non tương lai” trong hành trình học tập sắp tới, tiếp thêm ngọn lửa, nuôi dưỡng niềm đam mê để trở thành những công dân gương mẫu, có ích với tương lai đất nước dẫu hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. 

Nguyễn Ánh Ngọc - Báo In K41

Phản hồi