Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tuyển sinh \

“Báo in, báo ảnh chưa bao giờ là lỗi thời”

14:10 07-05-2023
Nằm trong khuôn khổ ngày hội tư vấn tuyển sinh AJC Openday 2023, những chia sẻ của ThS. Trần Quang Huy và ThS. Trần Minh Tuấn - giảng viên Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thu hút sự quan tâm từ đông đảo phụ huynh và học sinh tham dự.

Trong ngày hội tư vấn tuyển sinh, gian hàng của Viện Báo chí dưới sự phụ trách của ThS. Trần Quang Huy và ThS. Trần Minh Tuấn đã trực tiếp hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc của các học sinh, sinh viên và phụ huynh có nhu cầu quan tâm, tìm hiểu về Viện Báo chí.

“Báo in, báo ảnh chưa bao giờ là lỗi thời”

Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, báo in, báo ảnh dường như không còn dành được nhiều sự quan tâm như trước. Một số bạn học sinh có tâm lý lo sợ về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp các nhóm ngành này ít hơn các ngành truyền thông ở Viện Báo chí. Về vấn đề trên, Ths. Trần Quang Huy cho rằng “Báo in, báo ảnh chưa bao giờ là lỗi thời”. 

Theo chia sẻ của thầy Huy, báo in là ngành cơ bản để có thể tiếp cận những kiến thức báo chí và truyền thông tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Việc học báo in không có nghĩa là không có cơ hội được tiếp cận với các khối ngành truyền thông khác. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của người học hiện nay, chương trình đào tạo của ngành báo in còn có các học phần giúp sinh viên làm quen với những công nghệ mới trong sản xuất sản phẩm báo chí. Từ đó, giúp sinh viên có được sự chuẩn bị tốt nhất trước những tác động từ chuyển đổi số.

 ThS. Trần Quang Huy chia sẻ tại ngày hội tuyển sinh AJC Open Day 2023 

Chia sẻ về ngành báo ảnh, thầy Huy khẳng định báo ảnh luôn là điều cần thiết cho mỗi bài báo, chuyên mục, trang thông tin điện tử. Không thể làm tin bài mà không có hình ảnh sinh động, thu hút được sự chú ý của độc giả. Thầy tin rằng:  “Với việc đào tạo, tất cả những kiến thức nền tảng cho việc đào tạo báo chí, truyền thông đều như nhau. Điều quan trọng là thực lực, đam mê của bản thân để bản thân có thể chọn lựa được những ngành phù hợp với sức học, để có thể trở thành sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.”

Bên cạnh đó, thầy còn dành một sự quan tâm lớn về những vấn đề của các bạn sinh viên đối với các ngành truyền thông thuộc hệ thống đào tạo của Viện Báo chí. Khi giúp giải đáp các thắc mắc cho các bạn học sinh, ThS nhận thấy sự quan tâm khá nhiều đối với các ngành học về truyền thông, đặc biệt là truyền thông đa phương tiện. Ngoài ra, thầy cũng thường nhận được các câu hỏi mong muốn được giải đáp thắc mắc về sự khác nhau giữa chương trình đào tạo của hai chuyên ngành dễ gây nhầm lẫn tại Viện báo chí là Truyền thông đa phương tiện và Truyền thông đại chúng.

ThS. Trần Quang Huy chia sẻ: “Hiện nay, các bạn sinh viên có niềm đam mê lớn đối lĩnh vực truyền thông. Đây là lĩnh vực rất là rộng và có cơ hội nghề nghiệp cao. Khi các bạn quan tâm đến lĩnh vực này, chắc chắn rằng sẽ có nhiều nguyện vọng được đăng ký đối với nhóm ngành truyền thông. Bởi thế sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.”

“Tiềm năng của sinh viên báo chí - truyền thông là rất lớn"

Đồng hành cùng ThS. Trần Quang Huy trong buổi tư vấn tuyển sinh, ThS. Trần Minh Tuấn cũng có những lời chia sẻ hữu ích đến với các bạn có nguyện vọng muốn ứng tuyển vào trường. 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là cái nôi hàng đầu đào tạo ngành báo chí - truyền thông. Với tư cách là giảng viên giảng dạy tại trường, thầy cho rằng:  “Nền tảng báo chí, truyền thông tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn có tính chuẩn mực, chính xác, các bạn được trang bị đầy đủ kiến thức kỹ năng nghiệp vụ cũng như lý luận bài bản đến nâng cao, trở thành cơ sở để các bạn phát triển mạnh mẽ ở tương lai”.

 ThS. Trần Minh Tuấn chia sẻ trong ngày hội tuyển sinh AJC Open Day 2023 

Trong quá trình giảng dạy, ThS. Trần Minh Tuấn có những chia sẻ đánh giá về năng lực các bạn sinh viên trong khối ngành báo chí, truyền thông khá hữu ích để từ đó bạn học sinh có thể tham khảo xem bản thân có phù hợp với mục tiêu mình đang hướng đến. “Nhìn chung các khía cạnh năng lực của các bạn khá là khác nhau, tuy nhiên mỗi bạn đều có tiềm năng rất lớn, có năng khiếu, tư duy sáng tạo nổi bật, có sự năng động, nhiệt huyết luôn tìm tòi cái mới. Nếu các bạn chỉ, nỗ lực hẳn rằng trong tương lai sẽ có sự thành công lớn”, ThS nhấn mạnh.

Hòa trong không khí ngày hội tuyển sinh AJC Open Day 2023 diễn ra vô cùng sôi nổi, buổi tư vấn tuyển sinh tại gian hàng Viện Báo chí diễn ra thành công dưới sự trợ giúp của ThS. Trần Quang Huy và ThS. Trần Minh Tuấn. Thông qua buổi tư vấn, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh đã có thêm những hiểu biết về môi trường và các ngành học tại Viện Báo chí nói riêng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng, cũng như các thông tin bổ ích liên quan đến kỳ tuyển sinh năm nay của Học viện. 

Thanh Hoà, Hà Linh - TTĐC A1 K41

Phản hồi