Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Tuyển sinh \

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - AJC Open Day 2023

12:30 07-05-2023
Sáng ngày 7/5/2023, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp AJC Open Day 2022. Đây là cơ hội để các bạn học sinh trên cả nước có thể cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất về tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Học viện.

Với chủ đề “VƯỢT SÓNG - CHẠM ĐẠI DƯƠNG”, AJC Open Day (AOD) hứa hẹn sẽ trở thành ngọn hải đăng dẫn lối “con thuyền tri thức”, đồng hành cùng các bạn học sinh lớp 12 xuyên suốt chuyến hành trình “vượt biển" quan trọng này.
Sự kiện có sự tham gia của PGS.TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Đức Toàn, Phó Giám đốc Học viện; các lãnh đạo Viện, Khoa, Ban, Phòng của Học viện; đại diện nhà tuyển dụng, các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí – truyền thông, cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên, sinh viên, phụ huynh và học sinh. 

PGS.TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Duy - TTĐPT K42)

Không khí tại ngày hội. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Duy - TTĐPT K42)

Giải đáp mọi vướng mắc 
Ngay từ những giây phút đầu ngày hội, các gian trại tư vấn đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều các bạn học sinh đến từ các tỉnh, thành phố khác nhau. "Giải đáp mọi vướng mắc" là mục tiêu được ưu tiên hàng đầu của Học viện. 16 Khoa, Viện - 16 gian trại. Các thầy, cô giáo dày dặn kinh nghiệm đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của phụ huynh và các bạn học sinh lớp 12 trong việc lựa chọn ngành học, phương thức tuyển sinh, mô hình đào tạo…. Đồng thời, các bạn sinh viên với vai trò là cộng tác viên, đã được Học viện trang bị đầy đủ kiến thức về tuyển sinh, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp với thái độ tích cực đã giúp cho các em cái nhìn tổng quan nhất về môi trường học tập tại Học viện Báo chí và tuyên truyền
Đặc biệt, năm nay Viện Báo chí đã mang đến một sắc màu mới, một tinh thần nhiệt huyết và năng động. Không chỉ chia sẻ về kiến thức chuyên ngành, thầy cô Viện Báo chí còn giúp phụ huynh và học sinh hình dung rõ hơn về những kỹ năng cần có cũng như cơ hội việc làm trong môi trường số hiện tại và tương lai.

Gian tư vấn của Viện Báo chí. (Ảnh: Lưu Lê Bảo Ngọc - TTĐPT K42). 

ThS. Trần Minh Tuấn, ThS. Trần Quang Huy -  Đại diện Viện Báo chí trong ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp đã trực tiếp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn học sinh và các bậc phụ huynh liên quan đến kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2023. Theo thầy Tuấn: “Hầu hết các bạn học sinh muốn tìm hiểu chuyên sâu về hai ngành học truyền thông đang rất nổi bật hiện nay”.

Hiểu mình, hiểu nghề
Ngày hội được tổ chức với mục đích cung cấp thông tin tuyển sinh các ngành, chuyên ngành đào tạo; tư vấn cho thí sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân và cung cấp thông tin về cơ hội việc làm, quy trình và điều kiện tuyển dụng của các đơn vị sử dụng lao động.
Các sĩ tử sẽ có cơ hội tham gia 2 tọa đàm với những thông tin hữu ích về câu chuyện lựa chọn nguyện vọng. Tọa đàm “Những câu chuyện nghề” đã giúp phụ huynh, học sinh hiểu thêm về môi trường học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng như các yêu cầu nghề nghiệp thực tiễn của sinh viên khi học tập tại Học viện.

 Các khách mời tham dự Tọa đàm “Những câu chuyện nghề”. (Ảnh: Đỗ Thị Hà Linh - TTĐPT K42)

Tiếp đó, tọa đàm: “AJC và cánh cửa tương lai” mang đến cái nhìn tổng quan về các ngành học cụ thể, nhằm giúp đỡ các bạn học sinh có thể lựa chọn được cho mình một ngành học phù hợp nhất. Sau khi được tham dự sự kiện, rất nhiều bạn học sinh đã tỏ ra rất thích thú và hào hứng với trải nghiệm ngày hôm nay.

-    PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng (Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam)
"Những giá trị cốt lõi của Viện Báo chí đang được gìn giữ và phát huy rất tốt. Các ngành đào tạo đã và đang thu hút một số lượng lớn thí sinh trong kì tuyển sinh sắp tới. Tôi cảm thấy rất tự hào khi các thế hệ giảng viên sinh viên của Vibachi ngày càng phát huy được bản sắc của mình, tổ chức nhiều hoạt động phát triển kiến thức và kĩ năng, tạo ra một môi trường học tập hiện đại, thân thiện cởi mở cho sinh viên"

-    Bạn Nguyễn Thị Hương Giang (Thành viên đội tư vấn tuyển sinh của Liên cho đoàn Viện Báo chí)
"Các bạn học sinh quan tâm rất nhiều đến Khoa Phát thanh - truyền hình và Viện Báo chí. Các bạn đã truyền tới mình một năng lượng rất tích cực và hào hứng. Nhiều bạn chia sẻ đã rất ngưỡng mộ và đặt nguyện vọng 1 vào các ngành đang rất hot hiện nay như: Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông đại chúng."

-    Tạ Hoài Ánh ( Học sinh lớp 12 tại Hà Nội)
"Đây là lần thứ hai mình đến với gian tư vấn của trường mình và thấy hào hứng và mong chờ như ngày đầu.Điều khiến mình ấn tượng nhất là các anh chị sinh viên rất năng động và thầy cô vô cùng nhiệt tình. Hôm nay rất nóng nhưng AJC vẫn nhiệt huyết nhất."

 

Hà Thị Kiều Trang - TTĐPT K42

Phản hồi