Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Ths. Lương Thị Phương Diệp chia sẻ công tác chuẩn bị cho Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) 2021 - 2022

17:16 03-08-2022
Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2021-2022 đang trong giai đoạn nhận bài dự thi từ các thí sinh trên khắp cả nước. Ths. Lương Phương Diệp - Phó ban tổ chức thường trực kiêm Trưởng ban Truyền thông đã có những chia sẻ về công tác tổ chức, chuẩn bị cho giải thưởng năm nay.

PV: Chào Cô Lương Phương Diệp, vậy là Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng mùa thứ hai đã được phát động. Đối với cô và ban tổ chức, mùa giải năm nay có những thuận lợi hay khó khăn nào không ạ? 

Cô Diệp: Về thuận lợi thì thứ nhất, so với năm ngoái, tình hình dịch bệnh năm nay đã ổn định và các bạn học sinh, sinh viên đã được quay lại trường học. Do đó các bạn thí sinh có thể tiếp cận với thông tin của giải thưởng một cách dễ dàng.  Sản phẩm dự thi cũng sẽ thêm phần trau chuốt kỹ càng và cẩn thận hơn.

Thuận lợi thứ hai đó chính là so với Thắp Sáng mùa thứ nhất thì ở mùa thứ hai ban tổ chức đã có thêm kinh nghiệm trong việc sắp xếp, tổ chức công việc. Chúng tôi đã rút ra được những bài học kinh nghiệm từ những va vấp, bỡ ngỡ của mùa giải trước, thế nên hứa hẹn mùa giải thứ hai sẽ chỉn chu và toàn vẹn hơn.

Về khó khăn thì mặc dù tình hình dịch bệnh hiện đã ổn định, thế nhưng nếu diễn biến đại dịch trở nên phức tạp như trước thì công tác làm lễ trao giải cũng sẽ phần nào bị ảnh hưởng ít nhiều. Dù vậy, chúng tôi sẽ có những kế hoạch chuẩn bị từ trước để linh hoạt trong từng trường hợp.

PV: Theo cô, điều gì đã tạo nên dấu ấn của Thắp sáng so với các cuộc thi về Báo chí Truyền thông khác? 

Cô Diệp: Giải thắp sáng là một giải thưởng với đối tượng tham gia là các bạn học sinh, sinh viên, đó là những người trẻ còn học trên ghế nhà trường, bước đầu tiếp xúc với báo chí - truyền thông và mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng. So với các giải thưởng về Báo chí Truyền Thông khác trên cả nước thì Fire Up đã là một giải thưởng uy tín, có quy mô lớn hơn rất nhiều. Fire Up không chỉ dành cho các học sinh, sinh viên trong nước mà còn dành cho đối tượng tham gia là các bạn học sinh, sinh viên đang sinh sống và học tập tại nước ngoài. Tại mùa giải năm trước, số lượng bài dự thi chủ yếu là từ các bạn sinh viên, nhưng đến với năm nay, tôi hi vọng các bạn thí sinh là học sinh cũng sẽ mạnh dạn dự thi để thể hiện tài năng của mình.

Ths. Lương Phương Diệp - Phó ban tổ chức thường trực kiêm Trưởng ban truyền thông Giải báo chí - truyền thông Thắp Sáng Fire Up 2021 - 2022.

PV: Vậy công tác chuẩn bị của ban tổ chức đang diễn ra ở giai đoạn nào thế ạ?

Cô Diệp: Hiện tại thì chúng tôi đang ở trong giai đoạn tuyên truyền giải thưởng đến với các đối tượng dự thi. Đặc biệt tại mùa giải năm nay, giải thưởng cũng chính là một trong bốn sự kiện lớn trong đợt lễ kỷ niệm 60 năm thành lập viện Báo chí, chính vì thế mà nhiều sự kiện hấp dẫn hứa hẹn sẽ được diễn ra.

PV: Lời cuối cùng, là Phó ban tổ chức thường trực kiêm Trưởng ban truyền thông cũng như giảng viên Truyền thông, cô có lời khuyên nào dành cho các thí sinh của mùa giải năm nay để đạt được kết quả tốt hơn không ạ?

Cô Diệp: Đầu tiên, các bạn thí sinh hãy chuẩn bị nhiều tác phẩm tham gia dự thi ở nhiều hạng mục. Năm nay, các bạn thí sinh có thể đăng ký dự thi tối đa đến 7 sản phẩm, dự án ở các hạng mục khác nhau. Việc đăng ký dự thi ở nhiều hạng mục sẽ giúp các bạn tăng thêm cơ hội nhận giải, nhưng hãy tìm hiểu một cách kỹ càng bởi mỗi hạng mục sẽ lại có những tiêu chí riêng tương ứng. 

Thứ hai, các bạn thí sinh hãy học hỏi kinh nghiệm từ thí sinh tham gia mùa giải trước, đặc biệt là các dự án, bài dự thi đạt giải thưởng cao như giải Đặc biệt: “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” hay giải Ấn tượng: “Cho tâm hồn ngược nắng”. 

Và cuối cùng, ở mùa giải thứ nhất, vì cũng là mùa giải đầu tiên, thế nên thí sinh vẫn chưa có được những quy chuẩn nhất định cho các bài bài dự thi, thế nhưng ở mùa giải năm nay chúng ta đã có những quy chuẩn để đánh giá chất lượng bài dự thi của các thí sinh tham gia, các bạn hãy tận dụng nó để chuẩn bị sản phẩm một cách kỹ càng, chỉnh chu hơn. Thông tin của Giải Thắp Sáng - Fire Up sẽ được tuyên truyền ở nhiều nền tảng như Facebook, Tiktok, Instagram, các bạn hãy theo dõi các trang tin tức của Giải Thắp Sáng, trang thông tin của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng như trang Truyền Thông Trẻ để tiếp cận được với các thông tin của giải thưởng nhanh chóng và chính xác nhất. 

Cảm ơn cô đã tham gia chia sẻ. Chúc cô luôn khỏe mạnh, hạnh phúc trên chặng đường sắp tới. 

Yến Dung, Quỳnh Như - CJC

Phản hồi