Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Tiêu điểm \

Giải Báo Chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) 2021 - 2022 - ươm mầm tài năng báo chí - truyền thông

13:51 27-07-2022
Giải Báo Chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) là cuộc thi uy tín được tổ chức thường niên của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với mùa giải thứ hai (2021 - 2022), Fire Up vẫn luôn giữ được sức hút và là sân chơi bổ ích của những tài năng trẻ trong lĩnh vực báo chí - truyền thông.

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) được tổ chức bởi Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Các cơ quan phối hợp tổ chức bao gồm: Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam; Hội Truyền thông số Việt Nam; Hội Mỹ thuật Hà Nội; Báo Quân đội nhân dân; Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam; Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nhằm tổ chức một sân chơi cho những bạn trẻ có tiềm năng trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, Giải Fire Up được tổ chức để học sinh, sinh viên thỏa sức thể hiện niềm đam mê với báo chí, truyền thông, từ đó học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Bên cạnh đó, những bạn trẻ có thêm nhiều cơ hội được tiếp cận với môi trường báo chí, truyền thông chuyên nghiệp.

Mùa giải đầu tiên (2020 - 2021) được tổ chức thành công với số lượng 320 tác phẩm/sản phẩm/ dự án tham gia dự thi tại 04 hạng mục (hạng mục 1. Tác phẩm/sản phẩm báo chí đa nền tảng; hạng mục 2. Sản phẩm truyền thông; hạng mục 3. Dự án báo chí - truyền thông; hạng mục 4. Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng) và 16 giải thưởng cao quý đã được trao và vinh danh cho tinh thần sáng tạo và niềm đam mê với báo chí - truyền thông của học sinh, sinh viên trên phạm vi toàn quốc.

 

Giải thưởng đặc biệt Fire Up mùa thứ Nhất (2020 - 2021).

Với sự góp mặt của nhiều chuyên gia, nhà báo dày dặn kinh nghiệm cùng vô vàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 90 triệu đồng, Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng 2021 - 2022 hứa hẹn sẽ nhận được đông đảo sự quan tâm và tham gia của rất nhiều các bạn trẻ.

 

Logo Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2021-2022.

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) được xem xét và trao giải cho các tác phẩm, sản phẩm, dự án báo chí - truyền thông của học sinh, sinh viên đang học tập tại Việt Nam, bao gồm cả những học sinh, sinh viên nước ngoài đang học tại Việt Nam, có tác phẩm, sản phẩm, dự án báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng trên internet. Tác giả tham dự Giải không vi phạm pháp luật Việt Nam, Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ; không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam. ​Số lượng thành viên tham gia dự thi: cá nhân hoặc nhóm không quá 10 người. 

Mỗi cá nhân, nhóm tác giả được gửi dự thi tối đa 03 tác phẩm báo chí, 02 sản phẩm truyền thông và 02 dự án báo chí - truyền thông; phải đăng ký rõ tác phẩm, sản phẩm, dự án báo chí - truyền thông dự thi ở hạng mục nào trong 04 hạng mục:

 Hạng mục 1. Tác phẩm/sản phẩm báo chí đa nền tảng

Hạng mục 2. Sản phẩm truyền thông

Hạng mục 3. Dự án báo chí - truyền thông

Hạng mục 4. Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

 Thời gian đăng tải, phát sóng tác phẩm, sản phẩm được tính từ ngày 01/08/2021 đến 30/08/2022. Dự án báo chí - truyền thông tham dự Giải phải là dự án đã hoàn chỉnh và đã thực hiện trong thực tế, có ít nhất 50% thời gian được thực hiện trong khoảng thời gian từ 01/08/2021 đến 30/08/2022 (đối với các sản phẩm dự thi thuộc hạng mục 3 và 4). Các tác phẩm, sản phẩm, dự án chưa được dự giải ở các cuộc thi khác.

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2021 - 2022 (Fire Up) mong muốn sẽ đem lại cơ hội thử sức mình với các bạn trẻ nuôi dưỡng niềm đam mê trong lĩnh vực về báo chí - truyền thông và hứa hẹn sẽ lan tỏa những giá trị tích cực trong mùa giải thứ hai này. 

Bảo Tâm - CJC

Phản hồi