Danh mục Thứ Tư, 24/04/2024

Tiêu điểm \

Lời tri ân gửi thế hệ đã ngã xuống vì Tổ quốc

Lời tri ân gửi thế hệ đã ngã xuống vì Tổ quốc

10:06 29-07-2022
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), CLB Truyền thông Trẻ phát động tuần lễ nhớ ơn với chủ đề: “Ngọn nến tri ân” với nhiều hoạt động truyền thông thú vị và ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa rộng rãi, truyền tài nhiều thông điệp ý nghĩa tới người trẻ.

Tháng 7 nghĩa nặng tình sâu, hòa trong không khí xúc động và tự hào kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), CLB Truyền thông Trẻ phát động tuần lễ nhớ ơn với chủ đề: “Ngọn nến tri ân”. Hoạt động đươc xây dựng nhằm tiếp nối truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc; thể hiện sự biết ơn, trân trọng đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. 

Ngày 21/7 vừa qua, CLB Truyền thông Trẻ - Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động “Tuần lễ nhớ ơn: Ngọn nến tri ân” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (Ảnh: fanpage CLB Truyền thông Trẻ). 

Chỉ trong 1 tuần phát động, CLB đã có nhiều hoạt động truyền thông thú vị và ý nghĩa, thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng thông qua các kênh truyền thông Facebook, Youtube,Tiktok, Instagram, Soundcloud. Một số chương trình, sự kiện tiêu biểu có thể kể đến như chuỗi podcast “Thanh niên kể chuyện Bác Hồ”; chuyên mục “Đất Đỏ - Máu đào thấm vào đất quê hương" được quay trở lại trong một giao diện hoàn toàn mới mẻ; chuỗi bài viết về lịch sử, ý nghĩa,... xoay quanh ngày Thương binh - Liệt sĩ; minigame “Lời tri ân” và không thể không nhắc đến MV Lyrics "Vết chân tròn trên cát" , một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến qua tiếng hát của NSƯT Minh Thu đã được CLB làm mới và phát sóng trên trang Fanpage chính thức CLB Truyền thông Trẻ vào đúng ngày 27/7 vừa qua.

Podcast “Thanh niên kể chuyện Bác Hồ” với chủ đề “Tấm lòng của Bác Hồ đối với người chiến sĩ” được phát sóng trên nhiều kênh truyền thông tại “Tuần lễ nhớ ơn: Ngọn nến tri ân”.

Trong những hoạt động trên, sự kiện minigame “Lời tri ân - 27/7” được xem là điểm sáng nhất của “tuần lễ vàng”.  Minigame được tổ chức nhằm thu thập những thông điệp tri ân ý nghĩa từ các bạn trẻ muốn gửi gắm tới các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Minigame có 05 giải thưởng, trong đó 03 giải đầu tiên sẽ do BTC lựa chọn, bao gồm: Lời tri ân ý nghĩa nhất, lời tri ân xúc động nhất, lời tri ân ấn tượng nhất, lời tri ân hạnh phúc nhất (dành cho người có con số may mắn trùng với con số được quay ngẫu nhiên từ BTC) và lời tri ân truyền cảm hứng nhất (dành cho người có lời tri ân nhận được lượng react cao nhất). 

Bài dự thi đoạt giải “Lời tri ân Ấn tượng nhất” trong minigame “Lời tri ân" của CLB Truyền thông Trẻ (Ảnh: fanpage CLB Truyền thông Trẻ).

Là một trong 5 bạn khán giả chiến thắng minigame, Kiều Trinh - cô bạn sinh viên năm 3 Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có những dòng tâm sự xúc động được giãi bày qua những dòng thơ do chính mình sáng tác: “Đất nước tôi kiên cường bất khuất… Thành kính tỏ lòng hai tiếng “tri ân””. Kiều Trinh cho biết: “Bài thơ này là một phút xúc động khi mình vô tình được xem một đoạn phóng sự ngắn về thời chiến đấu, thấy được sự hy sinh cao cả của bao người lính cụ Hồ. Ngay khi thấy CLB Truyền thông Trẻ tổ chức minigame “Lời tri ân - 27/7” mình đã không ngần ngại gửi đến để tham gia.”

“Tuần lễ nhớ ơn: Ngọn nến tri ân” đã lan tỏa rộng rãi thông điệp và ý nghĩa cao cả của mình đến đông đảo công chúng, đặc biệt là thế hệ thanh, thiếu niên Việt Nam. Với 20 bài đăng, tuần lễ đã thu hút hơn 10 000 lượt tiếp cận, hơn 5000 lượt tương tác, gần 80 người tham gia minigame “Lời tri ân” cùng hơn 300 ngọn nến tri ân đã được thắp lên qua các bình luận để lại dưới bài đăng. Những con số ấy đã khẳng định sức lan tỏa của hoạt động ý nghĩa này. 

Chia sẻ về ý tưởng của hoạt động này, anh Nguyễn Bá Khải - Chủ nhiệm CLB Truyền thông Trẻ - Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Tuần lễ nhớ ơn với chủ đề “Ngọn nến tri ân” là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” của CLB Truyền thông Trẻ với mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các bạn trẻ là công chúng theo dõi các kênh truyền thông cùng nhìn lại những trang sử đỏ, khắc sâu thái độ biết ơn và thêm trân trọng cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do mà mình đang có. Bằng nhiều cách khác nhau, thế hệ trẻ ngày nay vẫn đã và đang thể hiện lòng biết ơn vô hạn của mình với thế hệ cha anh đã ngã xuống.”

Hoạt động còn nhận được sự hưởng ứng, phối hợp cùng ca sĩ, nghệ sĩ ưu tú Minh Thu góp phần lan tỏa tích cực thông điệp ý nghĩa nhân ngày 27/7 tới công chúng (Ảnh: poster MV lyrics “Vết chân tròn trên cát” - ST: Trần Tiến). 

“Tuần lễ nhớ ơn” tuy kết thúc nhưng lòng biết ơn vô hạn của cả dân tộc dành cho các bà, các mẹ, các anh thì vẫn luôn còn mãi. Được biết, trong thời gian tới, CLB Truyền thông Trẻ sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề này.

CLB Truyền thông Trẻ được thành lập vào ngày 09 tháng 3 năm 2021, với sứ mệnh tạo môi trường nghiệp vụ báo chí - truyền thông lành mạnh, có tính chuyên môn cao dành cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đồng thời, tạo nguồn lực sinh viên nòng cốt của Học viện có năng lực truyền thông và sản xuất các sản phẩm số về truyền thông chính trị. CLB đã tổ chức nhiều chiến dịch truyền thông ý nghĩa như: “Học Bác lòng ta trong sáng hơn”, “Tổ quốc Việt Nam: Non sông muôn thuở, nhân tâm một lòng” và mới đây là “Tự hào Việt Nam” nhằm truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. 

Phạm Hằng - CJC

Phản hồi