Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Sinh viên trường Báo nói gì về Giải Báo chí Truyền thông - Thắp sáng năm 2022?

16:57 03-08-2022
Sau thành công của mùa giải thứ nhất, sân chơi nghiệp vụ báo chí dành cho những bạn học sinh, sinh viên đã quay trở lại. Hãy cùng trang tin Truyền thông trẻ lắng nghe đôi lời tâm sự đến từ sinh viên AJC về cuộc thi này.

Cuộc thi Báo chí Truyền thông - Thắp sáng (Fire up) do Viện Báo chí Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Sau một năm phát động, ban tổ chức đã có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức mới về chuyên môn, cũng như cách tổ chức chương trình. Nhờ đó, năm nay, cuộc thi đã thu hút thêm rất nhiều các bạn học sinh cũng như sinh viên đến từ mọi miền Tổ quốc.  

Ban tổ chức chương trình Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng.

Với mục đích ôn lại kỷ niệm đẹp của mùa giải trước để lại, ban tổ chức đã có buổi trò chuyện nhỏ với một số bạn đạt giải cao trong mùa giải 2020 -2021 để có thể tiếp thêm năng lượng cho các thí sinh năm nay. Đầu tiên là cuộc trò chuyện với bạn Thanh Xuân – sinh viên K39 lớp Truyền thông đại chúng tại Học viện, cũng là một trong những thí sinh xuất sắc có mặt trong vòng chung kết năm ngoái:

Phóng viên (Pv): “Thân chào Xuân, một năm đã qua đi, một mùa giải Thắp Sáng mới đã trở lại. BTC rất vui khi được gặp lại bạn. Bạn có thể chia sẻ thêm về ý nghĩa của dự án đối với bạn hay không?”

Thanh Xuân: “Mình và những thành viên trong nhóm đến với Thắp sáng mùa đầu tiên với tinh thần tham gia học hỏi là chính. Mục tiêu của cả nhóm là đưa dự án truyền thông "Học Bác lòng ta trong sáng hơn" phổ biến tới công chúng, thực hiện đúng châm ngôn gìn giữ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng, phòng chống các thế lực thù địch. Khi biết tin dự án đoạt giải đặc biệt, cá nhân mình và các thành viên khác đều vô cùng bất ngờ và vui mừng. Mừng vì giá trị cốt lõi của dự án đã thành công truyền tải tới công chúng, bất ngờ vì chưa từng nghĩ nhóm sẽ đoạt giải quan trọng như vậy. Giải Báo chí Truyền thông Thắp sáng chính là nền tảng khẳng định năng lực chuyên môn và đam mê của cả nhóm mình trong lĩnh vực báo chí, truyền thông.”

Thanh Xuân nhận giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng 2021 - 2022.

Pv: “Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm cũng như bí kíp của mình trong quá trình tham gia cuộc thi để giành được giải đặc biệt không?”

Thanh Xuân: “Nói về bí kíp đạt giải, thực sự mình và các thành viên khác trong nhóm không có gì ngoài hai từ nhiệt huyết. Chúng mình dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm cho đam mê của bản thân. Hy vọng các thí sinh năm nay sẽ giữ được tinh thần cầu thị, hết mình với đam mê báo chí, truyền thông, từ đó truyền "lửa" vào trong các tác phẩm của mình, đem đến cuộc thi những sản phẩm tâm huyết và chỉn chu nhất có thể.”

Pv: “Bạn có muốn gửi gắm gì đến đội ngũ các thành viên trong ban tổ chức cuộc thi nói riêng cũng như các thí sinh tham gia cuộc thi nói chung trong mùa giải sắp tới?”

Thanh Xuân: “Chúc đội ngũ ban tổ chức Giải báo chí truyền thông Thắp sáng luôn "chân cứng đá mềm", sẵn sàng lăn xả với công việc, tạo nên một mùa giải thành công, chuyên nghiệp. Chúc các thí sinh có những sản phẩm ý nghĩa, đạt được kết quả như mong muốn. Và dù kết quả có ra sao đi nữa, các thí sinh hãy luôn nhớ "Thắng không kiêu, bại không nản" nhé!”

Cảm ơn những chia sẻ của bạn, mong bạn luôn cất giữ những kỉ niệm đẹp về cuộc thi và chúc bạn thành công với đam mê và lòng nhiệt huyết với con đường mà bạn đã chọn!

Trong mùa giải năm ngoái, bên cạnh một cô gái đầy mạnh mẽ như Thanh Xuân, Fire up còn sáng hơn nữa nhờ những tin bài đậm chất báo chí truyền thông của bạn Đắc Quang - hiện đang cựu sinh viên K38 lớp Truyền thông đa phương tiện - Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

 

Pv:“Đắc Quang có thể bật mí xem liệu năm nay bạn có dự định tham dự tranh tài lần nữa hay không tại giải hay không”

Đắc Quang: “Vì mình muốn tiếp tục chia sẻ nhiều hơn nữa những mong muốn và dự định về báo chí còn đang ấp ủ nên mình sẽ tiếp tục tham gia Giải Thắp sáng năm nay. Bên cạnh đó, mình cũng muốn được nghe thêm những lời nhận xét, đánh giá từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực yêu thích nên sự quyết tâm tham gia năm nay của mình còn lớn hơn cả so với năm ngoái.”

Đắc Quang nhận giải Báo chí Truyền thông năm 2021.

Pv: “Được biết, ở giải Báo chí Truyền thông - Thắp sáng 2021, cá nhân bạn cũng như đồng đội đã đạt được nhiều giải thưởng lớn. Vậy bạn có thể chia sẻ thêm về kinh nghiệm khi làm việc để giúp cho sản phẩm của các bạn, các em năm nay đạt được chất lượng hơn nữa không?”

Đắc Quang: “Chắc chắn là mình không có bí kíp gì cả vì các tác phẩm tham dự giải được chấm hai vòng và do Ban Giám khảo đánh giá chất lượng rồi quyết định giải. Bản thân mình cảm thấy may mắn khi năm vừa rồi được các tác giả đánh giá cao chất lượng sản phẩm mà mình và các thành viên trong nhóm đã dày công thực hiện. Nên mình nghĩ quan trọng nhất với các bạn thí sinh là tập trung công sức, trí tuệ vào hạng mục mà mình lựa chọn là được, đừng “ôm đồm” nhiều việc quá nhé!”

 

Pv: “Trên cương vị là một người từng tham gia giải Thắp sáng, bạn có thể gửi đôi lời động viên để các thí sinh năm nay có thêm tự tin, động lực khi tham gia cuộc thi được không?”

Đắc Quang: “Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) là một sân chơi mà các bạn có thể tham với chi phí gần như bằng 0. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên trên cả nước, vì thế các bạn đừng ngại mà hãy tự tin thể hiện sản phẩm của chính mình. Đầu tư thật chỉn chu và tâm huyết thì chắc chắn sản phẩm của các bạn sẽ được đánh giá cao. Và cũng đừng quên làm việc vì sự yêu thích và đam mê để không thấy nản lòng hay thiếu kiên nhẫn nhé. Chúc các bạn có được nhiều thành tích cao trong mùa giải này!”

Pv: Cảm ơn Đắc Quang về những lời góp ý trên. Chúc bạn sẽ thành công hơn nữa trên con đường lựa chọn nghiệp vụ báo chí của mình!

Buổi phỏng vấn hai sinh viên trường Báo đến đây là kết thúc. Một lần nữa xin cảm ơn hai bạn vì đã bỏ thời gian tham dự. Chúc Thanh Xuân và Đắc Quang sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa trong học tập cũng như công việc.

 

Minh Thơm, Hà Phương - CJC

Phản hồi