Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Sinh viên HANU cháy hết mình với show trình diễn thời trang ấn tượng “Intemporel - Phi thời gian”

22:05 18-05-2021
Intemporel là sự kiện trình diễn thời trang đầu tiên diễn ra tại Trường Đại học Hà Nội, nhằm lan tỏa nét đẹp cổ điển pha lẫn hiện đại của nước Pháp xinh đẹp tới các bạn sinh viên nói chung và các bạn trẻ yêu thời trang nói riêng.

Với tình yêu dành cho thời trang, chiều ngày 8/4, 9 sinh viên Khoa tiếng Pháp - trường Đại học Hà Nội cùng kết hợp với CLB Thời Trang HANU - FLEUR Fashion Club đã tạo nên một buổi trình diễn thời trang độc đáo, thu hút và để lại được ấn tượng không nhỏ với đông đảo người tham dự.

Ngay từ đầu chương trình, đã có rất đông những khán giả cũng như những vị khách mời đến và ổn định vị trí. 

Với chủ đề “INTEMPOREL” - “Phi thời gian”, những nhà thiết kế không chuyên đã thỏa sức sáng tạo và thổi hồn vào những bộ trang phục mang đặc trưng của nước Pháp. Tất cả được lồng ghép một cách khéo léo và vô cùng ấn tượng, với mong muốn truyền tải thông điệp “Năm tháng cứ thế trôi đi nhưng những giá trị thời trang được xây dựng từ quá khứ vẫn luôn ở lại”. 

 Một số bạn trẻ tranh thủ chụp ảnh ở khu vực check in.

Được biết, sự kiện cho ra mắt 3 BST lần lượt là: Một thế kỷ (Un Siècle) - tái hiện lại phong cách thời trang nước Pháp trong 100 năm trở lại đây (1920-2020); Biểu tượng (Icône) - hóa thân thành hai tượng đài trong làng thời trang Pháp Coco Chanel và Audrey Hepburn - những nhân vật đã tạo nên xu hướng thời trang đương thời và còn lưu lại ảnh hưởng tới ngày nay. Đặc biệt, BTS Dấu ấn (Empreinte) khép lại show diễn Intemporel do CLB Thời trang HANU - FLEUR thiết kế được lấy cảm hứng từ thời trang Pháp mang đầy tính sáng tạo và dấu ấn riêng độc đáo.

Những tác phẩm mà các sinh viên mang đến khiến ai nấy cũng đều ngỡ ngàng và thán phục vì độ bắt mắt, “chịu chơi” cùng chất lượng không thua kém gì những trang phục được biểu diễn trong các sự kiện thời trang lớn.

Những bộ cánh mang hơi hướng cổ điển Pháp nhưng cũng không kém phần sành điệu ở BST Một thế kỷ (Un Siècle). 

BTS Biểu tượng (Icône) được lấy cảm hứng từ hai nhà mốt đình đám Coco Chanel và Audrey Hepburn. 

BTS Dấu ấn (Empreinte) do CLB Thời trang HANU - FLEUR thiết kế. 

Với các nhà thiết kế, ngoài mục đích phục vụ công chúng để tạo ra những trang phục đẹp có thể ứng dụng trong cuộc sống, phạm trù thời trang còn vượt ra khỏi ranh giới đó mà nâng tầm lên mức đầy tính nghệ thuật và thời gian. Các BST cho thấy những sáng tạo của bản thân nhà thiết kế để cho ra mắt những bộ cánh ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa.

Một số bộ trang phục khác do các bạn sinh viên HANU thực hiện. 

Một số bộ trang phục khác do các bạn sinh viên HANU thực hiện. 

Thời trang - Thời gian là hai giá trị song hành không thể tách rời. Có thể thấy, thời trang chính là sự xoay vòng của xu hướng. Trải qua năm tháng cùng sự chuyển đổi của văn hóa, chúng ta vẫn có thể bắt gặp những phong cách thời trang trường tồn theo năm tháng và trở thành biểu tượng “phi thời gian".

Điều đó đã được thể hiện một cách rõ nét qua những bộ trang phục chất lượng của các bạn sinh viên trường Đại học Hà Nội. Có lẽ đây cũng là lời khẳng định rằng, trong tương lai, làng thời trang Việt Nam sẽ có nhiều bạn trẻ tài năng với tư duy đổi mới, sáng tạo cùng sự trân trọng những giá trị quý giá từ xưa cũ.

Phương Uyên - CJC

Phản hồi