Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

Tiêu điểm \

Hơn 60 trường đại học chuyển sang học trực tuyến

10:36 06-05-2021
Cho đến nay, thêm nhiều trường đại học kích hoạt dạy và học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức giảng dạy - học tập cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh bằng hình thức trực tuyến.

 Dạy và học trực tuyến đang là hình thức được nhiều trường đại học lựa chọn trong tình hình dịch bệnh quay trở lại và có diễn biến phức tạp. (Ảnh: minh họa)

Tại trường đại học Mở Hà Nội, nhà trường quyết định áp dụng hình thức dạy và học trực tuyến đối với các hệ đào tạo. Đối với các học phần phải thi tập trung, cán bộ, giảng viên, sinh viên phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Nhà trường cũng yêu cầu viên chức, người lao động và người học chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đến làm việc, học tập, liên hệ công tác tại trường. Nhà trường sẽ tổ chức đo thân nhiệt ngay tại cổng ra, vào đối với đối với những người tham gia hoạt động công tác và học tập tại trường

Để nắm bắt lịch trình di chuyển của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong bối cảnh nhiều người về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Đại học Mở Hà Nội đề nghị mọi người khai báo y tế qua hệ thống của trường. Các đơn vị lập danh sách người có liên quan đến vùng dịch để xử lý và cung cấp thông tin dịch tễ cho cơ quan chức năng khi cần thiết.

Đại học Tài nguyên và Môi trường yêu cầu sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 sau khi có 28 ca dương tính với nCoV được phát hiện trong năm ngày qua. Các bài giảng sẽ được triển khai trực tuyến trên nền tảng Google Meet. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TS Vũ Danh Tuyên – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên Môi trường cho biết: Nhà trường cũng đã chuẩn bị các phương án cho việc tổ chức dạy và học online trước đợt bùng phát dịch Covi-19 lần thứ tư. Trước mắt, nhà trường chưa thông báo thời gian sinh viên đi học tập trung trở lại. 

Ban Giám Hiệu yêu cầu mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên cần chủ động cập nhật thông tin từ những nguồn chính thống (Website của Bộ Y tế, Tổ chức Y tế Thế giới; fanpage Thông tin Chính phủ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp. Hồ Chí Minh,...) để kịp thời nắm bắt tình hình dịch bệnh và có kế hoạch, hành động phù hợp bảo đảm an toàn cho bản thân và xã hội.

Trước đó, Tường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là  thông báo chuyển các lớp học từ trực tiếp sang online trên phần mềm Microsoft Teams sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Tại TP HCM, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật phải cho 20.000 sinh viên ngừng đến trường do xác định có ca F1.

Trường Đại học Ngoại thương yêu cầu sinh viên, học viên tại trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh không học tập trung từ ngày 4/5 đến 16/5. Những trường hợp đặc biệt phải tổ chức học tập trung, các đơn vị xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của trường trước khi triển khai.

Trường Đại học Điện lực thông báo toàn bộ sinh viên chuyển từ học trực tiếp tại trường sang học trực tuyến từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Theo Viietnamnet.vn, tính đến sáng 7/5/2021 Viêtj Nam ghi nhận tổng cộng 3.091 ca mắc Covid-19, trong đó cí 1.691 ca lây nhiễm trong nước. Từ ngày 29/4 đến nay, Bộ Y tế công bố 121 trường hợp lây nhiễm cộng đồng từ các ổ dịch khác nhau.

Hoàng My-CJC

Phản hồi