Danh mục Thứ Năm, 18/04/2024

Tiêu điểm \

Ngày hội hiến máu "Trung thu cho em" mang niềm vui đến cho tuổi thơ Việt

01:14 10-09-2022
Từ ngày 9 đến 11/9/2022 , Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trung thu cho em 2021” sẽ diễn ra ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và ba điểm hiến máu cố định, với thông điệp “Thắp sáng tuổi thơ Việt”, mang lại cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây một Tết Trung thu ấm áp, vui vẻ.

Thời gian, địa điểm ngày hội hiến máu "Trung thu cho em 2022".

Trung thu cho em là sự kiện hiến máu quy mô lớn tại Thủ đô vào tháng 9, được tổ chức bởi Viện Huyết học - Truyền máu TW và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội với sứ mệnh mang về những đơn vị máu quý giá cho các em bệnh nhi.

Đây là chương trình tình nguyện với quy mô lớn, diễn ra thường niên kể từ năm 2013, đến nay đã được 10 năm phát triển và trưởng thành. Không chỉ mang đến niềm vui cho các em nhỏ mà đây còn là sân chơi, là nơi trưởng thành của các bạn Tình nguyện viên. 

Chị Trương Thảo Linh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Trung thu cho em” chia sẻ :“Từ những ngày còn là sinh viên năm nhất, tôi từng là đứa trẻ vô lo vô nghĩ, sau khi tham gia các chương trình tình nguyện, nơi đây thực sự đã giúp tôi trưởng thành hơn. Chương trình đã giúp tôi làm những việc tưởng như không thể, năm 2021 tôi đã thành công cùng tất cả các bạn Tình nguyện viên ở đây mang đến cho các em bệnh nhi 3742 đơn vị máu và tôi tin chắc rằng năm 2022 này, tôi sẽ làm được và hy vọng hơn thế nữa”.

 

Chị Trương Thảo Linh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình hiến máu 

“Trung thu cho em 2022”

(Ảnh Nhân vật cung cấp)

Để hiến máu thành công tại Chương trình, Thảo Linh đã không ngần ngại chia sẻ các điều kiện của người tham gia hiến máu : Độ tuổi hiến máu từ 18 – 60 tuổi; Cân nặng nữ đủ 42kg trở lên, nam đủ 45kg trở lên; ngoài ra người hiến máu không bị nhiễm hoặc không có các hành vi lây nhiễm HIV và các bệnh lây nhiễm qua đường truyền máu khác (vi rút viêm gan B, vi rút viêm gan C, giang mai…).

Link đăng ký hiến máu của Chương trình: https://hienmau.vn/events/Trungthuchoem/

Ngày hội sẽ diễn ra từ 7 giờ 30 đến 16 giờ 30 các ngày từ 9 đến 11/9/2022 tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, địa chỉ: số 1 Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) và 3 điểm hiến máu cố định khác.

Như Quỳnh - Báo in K40

Phản hồi