Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Tiêu điểm \

Chương trình trải nghiệm làm bánh trung thu cho các bạn trẻ khiếm thị.

00:37 01-09-2022
`Ngày 28.8.2022, chương trình trải nghiệm làm bánh trung thu cho các bạn trẻ khiếm thị được diễn ra tại số 95, Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tham gia buổi trải nghiệm gồm có hơn 30 thành viên, bao gồm các bạn khiếm thị và tình nguyện viên, họ đã có một mùa Trung thu đầy hứng khởi khi được tự tay mình làm ra những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon.

 Anh Hoàng Văn Lý - Chủ tịch Hội người mù Hoàn Kiếm, thành viên ban điều phối của dự án cho biết: “Hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ của dự án “The EYES project” với mục tiêu chia sẻ, kết nối, thấu hiểu yêu thương giữa các bạn trẻ khiếm thị với các bạn không khiếm thị, nhằm xóa bỏ định kiến về người khiếm thị nói riêng và người khuyết tật nói chung thông qua các hoạt động tập huấn về kiến thức, kĩ năng hỗ trợ người khiếm thị hòa nhập. Dự án đã được tổ chức trong 2 mùa 2020 và 2021”. 

 

Các bạn tình nguyện viên và khiếm thị hào hứng tham gia làm bánh.

 Để tổ chức chương trình trải nghiệm làm bánh Trung thu cho các bạn khiếm thị, ban tổ chức chỉ mất khoảng 1 tuần để lên kế hoạch và kêu gọi các bạn tham gia, mọi người đều hào hứng và mong chờ hoạt động này. Bắt tay vào làm bánh, các bạn khiếm thị được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ có 3 bạn tình nguyện viên để cân, đong và hướng dẫn. Các bạn khiếm thị sẽ được tình nguyện viên chỉ dẫn các bước làm bánh như trộn bột, chia nhân, bọc bánh và đóng khuôn. An Như chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được làm bánh, em vui lắm, matcha là vị em thích nhất. Lát nữa làm xong em sẽ mang về để tặng người thân của mình”.

 Nụ cười tươi rói của An Như khi làm ra chiếc bánh đầu tiên.

Không khí ở đây vô cùng sôi nổi, sau khi nghe hướng dẫn từ các bạn tình nguyện viên, các thao tác nhồi bột, phủ nhân cho tới đóng bánh được các bạn khiếm thị thực hiện thoăn thoắt. Tiếng cười đùa, tiếng nói chuyện rộn rã như tiếng trống múa lân ùa về trong căn bếp nhỏ.  

 Các bạn khiếm thị đang chia vỏ bánh.

Những chiếc bánh tuy không hoàn hảo về hình thức nhưng lại chứa đầy sự ngọt ngào bởi đó là những chiếc bánh các bạn đã tự tay mình làm ra. Hy vọng những chiếc bánh dẻo, bánh nướng đặc biệt này sẽ góp thêm niềm vui vào mâm cỗ Trung thu của các bạn trẻ khiếm thị. “Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và có sức lan tỏa. Mình rất vui khi có cơ hội được tham gia hỗ trợ các bạn khiếm thị,  mình mong hoạt động này sẽ phát triển và duy trì trong những năm tiếp theo để có thể mang lại nhiều niềm vui cho các bạn kém may mắn”. Bạn Sái Huệ - Tình nguyện viên chia sẻ.

Các thao tác thực hiện thành thục sau khi được hướng dẫn.

 Các bạn tình nguyện viên đang hỗ trợ phủ vỏ bánh lên nhân.

 Những chiếc bánh lần lượt ra lò và mùi thơm ngào ngạt tỏa khắp căn phòng nhỏ.

 

Thơm Nguyễn, Ảnh: Phạm Vy - Báo in K40

Phản hồi