Danh mục Thứ Tư, 03/07/2024

Tiêu điểm \

Muôn vàn cảm xúc đáng nhớ trong kỳ thi THPT năm 2024 tại Hà Nội

15:13 29-06-2024
Hạnh phúc, rạng rỡ xen lẫn hồi hộp, lo lắng là những cảm xúc của các sĩ tử được ghi lại trong kỳ thi THPT 2024 vừa qua. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra trong 2 ngày 27-28/6. Đề thi năm nay có cấu trúc quen thuộc, bám sát với đề thi minh họa và chương trình sách giáo khoa. Tuy nhiên, đề thi có tính phân loại thí sinh rõ rệt.

Dù kỳ thi năm nay diễn ra trong thời tiết khá oi nóng, nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của đội thanh niên tình nguyện đã làm “hạ nhiệt”,  giảm được áp lực cho thí sinh và phụ huynh.

 Phụ huynh chở sĩ tử đến làm thủ tục dự thi ngày đầu tiên. (Ảnh: Phương Chi)
Màu áo xanh tình nguyện của những đoàn viên thanh niên hiện diện ở khắp các điểm thi để hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh. (Ảnh: Phương Chi) 
 
 
Không chỉ điều tiết giao thông, các chiến sĩ cảnh sát giao thông còn túc trực từ sớm để phát nước suối, góp phần động viên các sĩ tử trong ngày thi đầu tiên. (Ảnh: Song Phúc) 
 Những cái vỗ tay cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử trước khi bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong đời học sinh. (Ảnh: Đức Bách)
 Phía vòng ngoài điểm thi, các lực lượng công an tích cực điều tiết để bảo đảm giao thông thông suốt, giúp các sĩ tử đến điểm thi an toàn. (Ảnh: Song Phúc) 
 
 Cha mẹ luôn là người đồng hành, kề vai sát cánh cùng các con trong 2 ngày thi đầy áp lực và căng thẳng. (Ảnh: Đức Bách)
 Mẹ dành tặng cái ôm ấm áp như một lời động viên, truyền động lực cho con gái trước khi bước vào phòng thi sáng ngày 27/6. (Ảnh: Ngân Hà)
 Dù con em đã bước vào phòng thi nhưng nhiều phụ huynh vẫn chờ ngoài cổng trường, hồi hộp và lo lắng khi con bước vào kỳ thi quan trọng sau 12 năm đèn sách. (Ảnh: Đức Bách)
 
 
 Các bậc phụ huynh vẫn luôn dõi theo, mong ngóng tin tức của các sĩ tử thân yêu theo nhiều cách khác nhau… (Ảnh: Đức Bách)
 Phía ngoài cổng trường, những ánh mắt thấp thỏm không rời sau khi tiếng trống báo hiệu hết giờ làm bài vang lên. (Ảnh: Phương Chi)

 

 Không còn gì hơn là cảm xúc vui mừng, phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi. (Ảnh: Đức Bách).

 

 
 Xen lẫn cảm xúc vỡ òa, phấn khởi là những lo âu, hồi hộp kiểm tra lại đáp án của đề thi. (Ảnh: Đức Bách)
 Đôi khi còn là sự xúc động không thể kìm nén... (Ảnh Phương Chi)
 
 
 
Những cái đập tay cổ vũ, ánh mắt trìu mến và nụ cười hạnh phúc của cha mẹ dành cho con chính là món quà tinh thần quý giá nhất. (Ảnh: Phương Chi) 


"Các con đã nỗ lực rất nhiều để hoàn thành kỳ thi nên dù kết quả thế nào, gia đình vẫn luôn bên cạnh động viên và ủng hộ.” - một phụ huynh bày tỏ.

 
 Bó hoa của mẹ dành cho con gái như một lời chúc mừng sĩ tử đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 ngày 28/6. (Ảnh: Đức Bách)
 
Những cái vỗ tay, nụ cười hạnh phúc là cách các sĩ tử “tự chúc mừng” bản thân đã vượt qua kỳ thi mang tính bước ngoặt cuộc đời. (Ảnh: Đức Bách) 

"Em khá hài lòng về những gì mình làm được trong kỳ thi. Đặc biệt trong môn thi cuối cùng, em tự tin mình sẽ đạt hơn 9 điểm” - thí sinh Nguyễn Thùy Chi (THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ. 

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT 2024, thí sinh phấn khởi vì có thể thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi sau một thời gian dài ôn luyện đầy căng thẳng, mệt mỏi. Nhiều phụ huynh thở phào vì con đã chính thức hoàn thành chặng đường “vượt vũ môn”.

Phương Chi - MĐT K41

Phản hồi