Danh mục Thứ Tư, 03/07/2024

Tiêu điểm \

Lắng nghe câu chuyện “Gia đình đa thế hệ”

21:00 28-06-2024
Tối 28/06, tại Trung tâm Lotte Mall West Lake Hà Nội đã diễn ra Talkshow “Gia đình đa thế hệ - Khi Gen X, Gen Y và Gen Z là người một nhà”. Buổi talkshow nêu lên tầm quan trọng của gia đình đa thế hệ trong xã hội hiện đại.

Sự kiện có sự tham gia của các khách mời như Dịch giả Lang Minh, Nhà văn Hiền Trang và Biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thủy. Buổi talkshow được tổ chức vào đúng Ngày Gia đình Việt Nam 28/06, không chỉ chia sẻ về khái niệm và tầm quan trọng của gia đình đa thế hệ mà còn tìm ra giải pháp dung hòa những mâu thuẫn giữa các thành viên.

 Buổi talkshow là cơ hội để các tác giả chia sẻ về tầm quan trọng của gia đình đa hệ. (Ảnh: Hải Anh)

Tại buổi talkshow, các khách mời đã mang đến những chia sẻ chân thực khi là thành viên trong những gia đình đa thế hệ. Thông qua đó, khán giả sẽ có cái nhìn sâu sắc và đa chiều hơn về những vấn đề đã và đang xảy ra ở các gia đình trong xã hội hiện đại.

Bàn về tầm quan trọng của việc lắng nghe và thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình, dịch giả Lang Minh chia sẻ: “Để đặt mình vào vị trí của người khác điều đầu tiên chúng ta cần là sự bao dung. Chúng ta không chỉ đặt mình vào niềm vui mà cả những nỗi buồn và tổn thương của đối phương để hiểu họ nhiều hơn. Điều quan trọng nhất, đó là chúng ta cần có những cuộc đối thoại chất lượng để vượt qua những khó khăn và thấu hiểu lẫn nhau”. 

 Theo Dịch giả Lang Minh, để có thể đặt mình vào vị trí của các thành viên trong gia đình đa thế hệ là một quá trình rất dài và cần nhiều sự kiên trì (Ảnh: Hải Anh) 

Cũng trong chương trình, độc giả có cơ hội được giao lưu với các khách mời về tầm quan trọng của sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Qua chia sẻ của độc giả cũng như khách mời, tầm quan trọng của sự gắn kết giữa các thành viên thuộc trong gia đình được bàn luận và mở rộng nhiều hơn.

Talkshow “Gia đình đa thế hệ - Khi Gen X, Gen Y và Gen Z là người một nhà” là cơ hội để các gia đình chia sẻ và học hỏi lẫn nhau về cách duy trì mối quan hệ gia đình bền vững. Chương trình cũng hy vọng góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về sự đa dạng và tính đa hệ trong gia đình, từ đó xây dựng một xã hội đa dạng và hòa hợp hơn.

  Thông qua talkshow, các độc giả có cơ hội chia sẻ những mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình. (Ảnh: Hải Anh)
 Buổi talkshow đã trở thành một cầu nối, kết nối giữa các thành viên trong gia đình. (Ảnh: Hải Anh)

Buổi talkshow là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện “Nhà mình thích ở bên nhau” nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/06/2001 - 28/06/2024). BTC mong muốn thông qua chia sẻ giữa khách mời và khán giả, mọi người sẽ có thêm kiến thức, sự thấu hiểu để thêm yêu thương, đoàn kết và gắn bó với nhau trong gia đình đa thế hệ. 

Đức Bách, Hải Anh - MĐT K41

Phản hồi