Danh mục Thứ Năm, 25/04/2024

Tiêu điểm \

Mãn nhãn chương trình văn nghệ Hội trại thanh niên Hội báo toàn quốc 2023

21:01 17-03-2023
Chiều ngày 17/3, Chương trình văn nghệ chào mừng Hội trại thanh niên đã diễn ra với nhiều tiết mục ấn tượng, thể hiện rõ thông điệp “Tuổi trẻ sáng tạo, đoàn kết, rèn đức, luyện tài, xung kích”. Đây là một dấu ấn đặc sắc trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2023.

Chương trình văn nghệ diễn ra trong khuôn khổ Hội Báo 2023 vào buổi chiều ngày 17/3 (Ảnh: Đặng Thanh Mai)

Chương trình văn nghệ chào mừng Hội trại thanh niên Hội báo toàn quốc 2023 diễn ra với sự tham gia của 6 đội văn nghệ đến từ các đơn vị, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội như Đội VNXK Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đoàn thanh niên Học viện Bưu chính viễn thông; Đoàn thanh niên Trường cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội; Đoàn thanh niên Trường cao đẳng du lịch Hà Nội; Đoàn thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia; Tập đoàn BKAP. 

Những tiết mục được các đội thi dàn dựng đặc sắc, đạt chất lượng nghệ thuật cao, đa dạng thể loại từ đơn ca, song ca, tốp ca, múa, nhảy cho đến biểu diễn ảo thuật. Nhiều ca khúc nổi tiếng đã được trình diễn như: Đất nước lời ru, Nơi đảo xa, Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam, Gác lại âu lo, Vì em là lí do…

Bài múa Sắc Việt đến từ Đội VNXK Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: Nguyễn Việt Hoàng)

“Vinh dự được tham gia biểu diễn tại Hội Báo toàn quốc 2023, đội múa đội VNXK chúng mình đã chuẩn bị lên ý tưởng tiết mục từ sớm và triển khai tập luyện rất chăm chỉ. Để phù hợp với quy mô Hội Báo cũng như tiết mục biểu diễn khai mạc Hội trại thanh niên, chúng mình đã lựa chọn ca khúc Rạng rỡ Việt Nam và huy động lực lượng nhân sự lớn để đem đến một tiết mục thật công phu, hoành tráng. Đây cũng là lần thứ 2 mình được biểu diễn tại Hội Báo nên mình càng muốn đầu tư hơn nữa cho các tiết mục biểu diễn. Mình không chỉ cảm thấy rất tự hào và hãnh diện mà còn có một áp lực vô hình khi đứng trên một sân khấu lớn như vậy.” Bạn Lê Thùy Trang – Đội trưởng đội múa Đội VNXK Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ.

Chương trình là cơ hội để các bạn đoàn viên, thanh niên các trường đại học có thể thỏa sức thể hiện tài năng và giao lưu học hỏi, đồng thời thời đem lại bầu không khí hứng khởi, vui tươi đến toàn Hội trại. Bạn Nguyễn Đức Mạnh, sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền cảm thấy rất bất ngờ trước không khí sôi động, náo nhiệt và tài năng đa dạng của sinh viên các trường đại học.

Tiết mục nhảy dân vũ "Sẽ chiến thắng" của Trường cao đẳng du lịch Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Việt Hoàng) 

Anh Phan Hoàng Quỳnh - Bí thư Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thành viên BGK nhấn mạnh “Với tư cách là BGK, tôi thấy chất lượng của chương trình năm nay đều được các đội văn nghệ đầu tư rất công phu, chỉn chu. Tôi ấn tượng nhất với tiết mục của các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền và của Đoàn thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia. Các bạn biểu diễn rất nhiệt huyết, đồng đều, có đầu tư về mặt trang phục, kỹ thuật”.

Theo thông báo, các đơn vị có phần thể hiện xuất sắc nhất sẽ được Ban giám khảo công bố và trao đạt giải vào ngày 19/3/2023 tại Lễ Bế mạc Hội trại Thanh niên Hội Báo toàn quốc.

Ca khúc Hát vang lý tưởng tuổi trẻ của tốp ca Đội VNXK - Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: Nguyễn Việt Hoàng)

Hội trại Thanh niên Hội Báo toàn quốc là sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2018. Với thành công của năm 2022, Hội trại Thanh niên Hội Báo toàn quốc 2023 đã quay trở lại và đem tới nhiều hoạt động thật ý nghĩa đối với các bạn đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh chương trình văn nghệ chào mừng, trong 3 ngày (từ 17 đến 19/3/2023), các đoàn viên, thanh niên sẽ được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, sôi nổi, tiêu biểu như Tọa đàm “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay”, Hội thao thanh niên và Lễ trao 250 suất học bổng CNTT trị giá 500 triệu đồng cho sinh viên các trường tham dự Hội trại.
 

Đặng Thanh Mai

Phản hồi