Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Cơ hội trở thành người dẫn chương trình truyền hình tại Hội báo toàn quốc 2023

21:00 17-03-2023
Buổi tuyển dụng cho vị trí MC của chương trình Cà phê sáng và Món quà hôm nay được VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 17/3, ngay trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2023.

Buổi casting lần này đã thu hút được gần 800 đơn đăng kí, chia làm hai đợt tuyển dụng. Đợt 1 diễn ra vào chiều ngày 17/3 tại Hội báo toàn quốc 2023 với 400 thí sinh tham gia; đợt 2 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4 (chi tiết cụ thể sẽ được thông báo sau). Thành phần ban giám khảo bao gồm những MC/BTV được nhiều khán giả yêu thích, có kinh nghiệm dẫn các chương trình truyền hình trên VTV3 như: MC Bạch Dương, MC Đức Bảo, nhà báo Bùi Thu Thủy. 

Các giám khảo check-in bên ngoài khu vực casting (Nguồn: FB Vũ Thanh Hường) 

Tiêu chí dự tuyển giới hạn độ tuổi từ 20 – 35 tuổi. Đây là cơ hội rộng mở cho rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức với công việc truyền hình. Ngay từ đầu giờ chiều, các thí sinh đến dự tuyển đã có mặt để điền đơn đăng kí và phiếu khảo sát để lấy thứ tự thi.

Các thí sinh điền đơn đăng kí và phiếu khảo sát 

Với niềm đam mê với nghề cầm mic, bạn Nguyễn Phương Mai, 20 tuổi, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho lần casting này. Phương Mai cho rằng: các thí sinh năm nay đều có sự chuẩn bị chỉn chu từ ngoại hình, kĩ năng hay nội dung thể hiện trước ban giám khảo. Trong lúc chờ đợi đến lượt, một số thí sinh còn nhẩm lại bài dẫn đã chuẩn bị để có phần thể hiện tốt nhất.

Tuyển dụng vị trí MC cho những chương trình truyền hình hấp dẫn như Cà phê sáng, Món quà hôm nay,  nên tiêu chí mà các giám khảo đặt ra cũng rất cao. Các ứng viên cần sở hữu ngoại hình sáng, giọng nói tốt, có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình và sự nhanh nhạy, thông minh để xử lý tình huống mà giám khảo đưa ra. 

Cũng có ước mơ trở thành một MC truyền hình chuyên nghiệp, Ngọc Hoa (Phó chủ nhiệm tập sự tại Câu lạc bộ MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền) thường xuyên theo dõi thông tin tuyển dụng của VTV trên các trang mạng xã hội, nhờ vậy mà cô bạn đã biết đến đợt casting tại Hội báo lần này. Hoa cho biết bản thân đã xem hai chương trình Cà phê sáng và Món quà hôm nay rất nhiều lần, để rút ra được tinh thần chung mà chương trình muốn hướng đến, cũng như hình dung ra những tiêu chí cần có ở một MC truyền hình. 

Đợt tuyển MC truyền hình này chính là cơ hội để tìm kiếm những gương mặt MC trẻ, triển vọng cho các chương trình phát sóng trên VTV3. Đồng thời, hoạt động này cũng sẽ góp phần thổi một làn gió mới vào các chương trình truyền hình quen thuộc với khán giả. 
 

Hoàng Uyên

Phản hồi