Danh mục Thứ Hai, 29/04/2024

Tiêu điểm \

Lễ phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI

12:02 22-02-2023
Sáng 22/3, tại trụ sở Bộ Y tế, Báo Sức khỏe & Đời sống chính thức phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI. Đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế là Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi.

Đến dự và chỉ đạo Lễ phát động cuộc thi có bà Đào Hồng Lan - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi và các đồng chí trong Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo, Nhà tài trợ cùng đại diện nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, cuộc thi lần thứ VI sẽ mang đến nhiều xúc cảm hơn cả năm cuộc thi trước đó. Trải qua ba năm phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chăm sóc sức khỏe nhân dân hậu Covid-19, những nỗ lực của đội ngũ Y tế đã lên đến tột cùng. Qua cuộc thi, dưới bàn tay tài hoa của các nhà báo, nhà văn, nhà thơ; những nỗ lực ấy sẽ được khắc họa chân thực, giàu cảm xúc nhất để mang lại nguồn cảm hứng lớn cho cộng đồng, tiếp thêm động lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế.

 Bà Đào Hồng Lan - Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ phát động. (Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI tiếp tục giá trị lan tỏa những câu chuyện có ý nghĩa nhân văn cao đẹp về những người chiến sĩ áo trắng; không chỉ nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ những người công tác trong ngành y, các giáo sư, y, bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản, các chuyên gia y tế trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc phục vụ trong lực lượng vũ trang...; mà còn mang tính nhân văn sâu sắc, khuyến khích lực lượng y bác sĩ phát huy hơn nữa bản chất tốt đẹp, nhân lên các tấm gương điển hình, từ đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ áo trắng trong tâm trí mỗi người dân”.

Ông Trần Tuấn Linh - Trưởng Ban tổ chức chính thức phát động cuộc thi. (Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống)

Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI nhận bài dự thi từ ngày 22/2/2023 đến hết ngày 31/12/2023. Tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 trở lên, hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam đều có thể tham dự. Các tác phẩm dự thi là các bài viết theo các thể ký báo chí, ký văn học, phóng sự, bài phản ánh..., đối với báo điện tử khuyến khích bài multimedia, longform... Bài viết được đăng tải trên các báo (bao gồm cả báo in và báo điện tử) gửi về Ban tổ chức cuộc thi.

Chủ đề cuộc thi viết về các tấm gương, sự hy sinh của các thầy thuốc, nhân viên y tế, các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản... ở mọi miền đất nước, trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc trong lực lượng vũ trang, công an nhân dân... trong công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 01 Giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng; 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 05 Giải Ba và nhiều phần quà dành cho các trường hợp đặc biệt. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Vũ Khánh Nguyên

Phản hồi