Danh mục Thứ Sáu, 19/04/2024

Tiêu điểm \

Hè về công viên Thủ Lệ đón số lượng khách lớn

00:06 10-06-2022
Cuối tuần qua (5/6), công viên Thủ Lệ (Ba Đình, Hà Nội) đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, vui chơi. Lượng người "đổ" về đây khá đông bởi đây là cuối tuần, cũng là dịp để các bậc phụ huynh đưa con em đến vui chơi giải trí, “xả hơi” sau một năm học dài căng thẳng, nhiều biến động.

Nhiều người đổ về công viên Thủ Lệ vào cuối tuần.

 Khuôn viên bên trong đông đúc người dân vào tham quan, vui chơi ngày cuối tuần. 

Dù tình hình dịch bệnh tại Hà Nội cũng như cả nước được kiểm soát và số ca mắc Covid giảm nhưng vẫn rất nhiều người dân chủ quan, lơ là trong việc chấp hành đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Các em nhỏ thích thú ngắm nhìn động vật trong khuôn viên. Một thế giới thiên nhiên thu nhỏ để trẻ em khám phá về các loài động vật.

 

 

Các khu vui chơi, khu nhốt thú luôn trong tình trạng đông người.

 

Sau khi đi xem các loài động vật, thảm cỏ xanh dưới tán cây được nhiều gia đình chọn làm nơi dừng chân nghỉ ngơi.

 

Các bé được bố mẹ mua nước uống, đồ ăn vặt, kem... để có thêm năng lượng vui chơi trong tiết trời nắng nóng 36 độ của Hà Nội. 

 

Về trưa, lượng khách đến đây ngày càng đông hơn. Không chỉ thu hút các gia đình, nhiều bạn trẻ cũng đến để nghỉ ngơi dịp cuối tuần. Bạn Vũ  Lương (sinh viên Học viện Ngân hàng) chia sẻ:“Ngày bé cứ cuối tuần là mình lại đòi bố mẹ đưa lên Hà Nội, đưa ra đây đây chơi. Mình rất thích những loài động vật ở đây vì chúng khá là đa dạng. Và không hiểu sao mình có tình cảm đặc biệt với loài bò sát đặc biệt là rắn. Bây giờ mình bận việc học nhưng thỉnh thoảng cũng dành thời gian đến đây, nó giúp mình nhớ lại tuổi thơ vui tươi bên bố mẹ”. 

Khách đến đông, nhiều rác không kịp dọn. Mặc dù, đã có yêu cầu giữ vệ sinh chung nhưng rất nhiều người ăn xong tiện tay vứt tại chỗ luôn mà không vứt vô thùng rác.

Về chiều, lượng khách đến đây giảm nhưng vẫn đông. Gia đình chị Lệ (Lục Ngạn - Bắc Giang) cho biết: "Hôm nay, tuy trời nắng nóng nhưng là cuối tuần nên tôi tranh thủ đưa con đi chơi. 4 giờ sáng gia đình tôi đã bắt xe lên Hà Nội và công viên Thủ Lệ chính là địa điểm chúng tôi rất muốn cho con đến để trải nghiệm những điều thú vị ở nơi đây. Đây là lần đầu tiên con được đi chơi xa cùng bố mẹ nên bé háo hức lắm và khi đến đây tôi không nghĩ lại đông như thế này”.

 Công viên Thủ Lệ -một trong những công viên có tuổi đời lâu năm nhất tại Hà Nội, luôn là địa điểm hút khách trong kỳ nghỉ hè, những ngày lễ. Các gia đình tại ngoại thành và các tỉnh lân cận cũng đưa con em mình tới đây vui chơi, thăm thú.

Hiện tại, giá vé vào Vườn bách thú Hà Nội là 30.000 đồng/vé người lớn và 20.000 đồng/vé trẻ em. Vườn bách thú mở cửa từ 8-18h các ngày trong tuần.

 

Mai Vương - Báo in K40

Phản hồi