Danh mục Thứ Ba, 22/10/2024

Tiêu điểm \

Giao lưu trực tuyến cùng nhiếp ảnh gia Lekima Hùng

18:10 15-11-2023
9 giờ sáng 14/11, nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử K40 phối hợp cùng Ban biên tập Trang thông tin điện tử Sóng trẻ tổ chức buổi giao lưu cùng “sứ giả của biển” - Nhiếp ảnh gia Lekima Hùng tại Hội trường B3.302 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chương trình có sự góp mặt của Th.S Trần Thị Phương Lan - Giảng viên Khoa Phát thanh Truyền hình - Đại diện trang tin Truyền thông Sóng Trẻ; nhiếp ảnh gia Lekima Hùng cùng các bạn sinh viên lớp Báo mạng điện tử K40.

Lekima Hùng là nhiếp ảnh gia đầu tiên thực hiện hành trình xuyên Việt kéo dài hơn 1 tháng. Anh đã chụp lại những bức ảnh về thực trạng kinh hoàng của rác thải nhựa dọc bờ biển Việt Nam. Với thông điệp “Chỉ có hành động mới mang lại sự thay đổi”, các bức ảnh của anh đã chạm đến cảm xúc của người xem và nâng cao nhận thức về rác thải nhựa. 

Buổi giao lưu trực tuyến giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu, trao đổi và bàn luận về việc chụp ảnh trong quá trình tác nghiệp. Đồng thời, chương trình cũng nhằm mục đích kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, mỗi hành động nhỏ đều góp phần làm nên kết quả lớn.

Khách mời Nhiếp ảnh gia Lekima Hùng trong buổi giao lưu trực tuyến. (Ảnh: BTC)

Tại buổi giao lưu, nhiếp ảnh gia Lekima Hùng chia sẻ lại cuộc hành trình xuyên Việt kéo dài hơn 1 tháng, đi gần 7.000 km qua 28 tỉnh thành ven biển và hơn 100 cửa sông. Anh đã quyết định đi và chụp lại những “điểm đen” về rác thải nhựa với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào hành trình bảo vệ môi trường. Tổng số tấm ảnh anh chụp lên đến 3000 nghìn bức ảnh.

Theo lời chia sẻ của anh Hùng: “Đối với việc truyền đạt qua hình ảnh, chúng ta nên chụp ảnh đa dạng, từ toàn cảnh đến chi tiết, chi tiết nhỏ rồi tới hành động, và sau đó là chụp ảnh chân dung những nhân vật chính trong câu chuyện, hoặc nội dung muốn truyền đạt.” 

Nhiếp ảnh gia chia sẻ những kinh nghiệm nghề nghiệp tại chương trình. (Ảnh: Thanh Hằng)

Bên cạnh đó, anh Hùng cũng đưa ra lời khuyên cho độc giả về vai trò quan trọng của tấm hình trong mỗi bài viết nói riêng và việc làm truyền thông nói chung: “Ngôn ngữ của hình ảnh rất mạnh mẽ, một bức ảnh có thể thay bằng cả ngàn lời nói. Chúng ta phải luôn trong tâm thế sẵn sàng để săn được những khoảnh khắc đáng quý và phải tìm hiểu về đề tài của mình. Nếu trong một bài viết mà không có hình ảnh thì tôi cho là người đọc, người xem sẽ khó hình dung và mang tính khách quan. Tôi đánh giá cao về việc bài viết khi có tính độc đáo, sâu lắng trong tấm ảnh”.

Nhiều câu hỏi gửi về BTC từ khán giả xem trực tuyến. (Ảnh: Chụp màn hình) 

Bày tỏ về mục tiêu của buổi giao lưu, chị Ngọc Lan, thành viên ban tổ chức cho biết: “Về chương trình lần này, BTC muốn các bạn sinh viên nói chung, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng, sẽ tiếp cận gần gũi với nhiếp ảnh gia vừa có tâm, vừa có tầm. Ngoài ra, qua buổi giao lưu có thể lưu lại những mẹo chụp ảnh để dễ dàng tác nghiệp hơn.” 

“Mình rất may mắn vì đã không bỏ lỡ buổi trực tuyến, hơn một tiếng ngồi theo dõi về buổi chia sẻ của nhiếp ảnh gia Lekima Hùng, mình đã học hỏi được rất nhiều trong câu chuyện của khách mời. Cảm ơn BTC mang đến cơ hội học hỏi cho các bạn sinh viên đang theo học Báo chí - Truyền thông như mình.” - bạn Minh Vũ theo dõi trực tuyến qua fanpage chia sẻ. 

Thanh Hằng - Báo In K41

Phản hồi