Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng và chặng đường khép lại năm 2021

18:00 22-11-2021
Sau hơn một năm phát động tổ chức, đến nay Giải Báo chí – Truyền thông Thắp sáng 2020-2021 đã dần đi đến hồi kết. Với 40 tác phẩm dự thi xuất sắc trải qua vòng sơ khảo, BTC hứa hẹn sẽ đem đến “những kết quả thuyết phục và mỹ mãn”.

Lễ Công bố và Trao Giải Báo chí Truyền thông Thắp sáng 2020-2021 sẽ được tổ chức vào 9h00 đến 11h15 ngày 25 tháng 11 năm 2021 tại Hội trường tòa B3, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền.  

Đây là giải thưởng thường niên của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cùng sự tham gia đồng tổ chức của các đơn vị: Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; Hội Truyền thông số Việt Nam; Hội Mỹ thuật Thành phố Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân; Đoàn thanh niên Thông tấn xã Việt Nam; Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 Hình ảnh tại Lễ phát động cuộc thi

Với mục đích nhằm khuyến khích sự sáng tạo của học sinh, sinh viên có đam mê báo chí – truyền thông trên cả nước; tạo cơ hội giúp các bạn học hỏi thêm về lĩnh vực báo chí – truyền thông; đồng thời động viên, cổ vũ, nuôi dưỡng thế hệ nguồn nhân lực mới trong ngành báo chí – truyền thông trong thời đại công nghệ số.

Các thí sinh tham gia cuộc thi đã đem đến các tác phẩm chất lượng, truyền tải thông điệp, ý nghĩa, cũng như hy vọng có thể thay đổi một phần nhận thức, hành vi của mỗi người đối với các vấn đề văn hóa – xã hội hiện nay. Thế hệ gen Z trong thời đại mới đã thể hiện sáng tạo cá tính, phong cách riêng của mình. Họ không ngại đề cập đến những vấn đề nóng, đang gây xôn xao dư luận để nêu ra quan điểm, lối suy nghĩ và các giải pháp của bản thân. Đồng thời, có những tác phẩm còn làm mới lại thông tin, kiến thức tưởng chừng đã cũ, không ai còn quan tâm nhằm khiến những phong tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt không bị quên lãng, mai một.

Ths. Lê Minh Đức ( Bí thư Đoàn thanh niên Thông tấn xã Việt Nam) cho rằng :”Với đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên, tôi rất kỳ vọng vào sự đổi mới, sáng tạo cũng như những trải nghiệm cá nhân mang tính rất trẻ, tươi mới của các bạn tham gia cuộc thi”

Đại tá Đỗ Phú Thọ ( Bí thư Đảng ủy, phó TBT Báo QDND)  chia sẻ: “Đảng ủy ban biên tập chúng tôi thống nhất sẽ trao giải cho sinh viên đóng góp trong cuộc thi viết về “ Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến của Viện Báo chí – HVBCTT trong việc tổ chức giải thưởng Thắp Sáng để tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên, khuyến khích các em tham gia nghiên cứu khoa học và thực tế làm báo và cọ sát với cuộc sống báo chí cùng với báo chí cả nước.

 Phỏng vấn Đại tá Đỗ Phú Thọ ( Bí thư Đảng ủy, phó TBT Báo QĐND)

Cuộc thi đã thành công trở thành sân chơi mang ý nghĩa đối với những bạn trẻ có đam mê với ngành Báo chí – Truyền thông. Thí sinh Hoàng Hiệp (sinh viên HVBCTT) nhận xét “Đây là một sân chơi rất lớn và lành mạnh cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên. Theo em, dù số lượng thí sinh tham gia nhiều, chất lượng những bài dự thi được đảm bảo. Em thấy mỗi người đều là những  gam màu khác nhau, có lối suy nghĩ và cách diễn đạt mang đậm dấu ấn cá nhân độc – lạ - cuốn hút . Và điều đó đã góp phần đem đến thành công đa màu sắc cho cuộc thi.”

Nhận lại tất cả sự chú ý, quan tâm, yêu mến từ đông đảo công chúng, BTC cuộc thi sẽ trao giải thưởng cho 16 tác phẩm xuất sắc nhất từ 40 tác phẩm đã chọn. Trong đó có có 1 giải Đặc biệt, 3 giải A, 4 giải B, 4  giải C và 4 giải ấn tượng. Giải thưởng cao nhất lên đến trị giá 20.000 triệu đồng ( gồm tiền và hiện vật).

CJC

Phản hồi