Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Dự án báo chí - truyền thông \

Dự án lịch sử Cửu

Sôi động hoạt động ngoại khóa “Truy tìm kho báu” cùng dự án Cửu

10:13 25-12-2020
Ra mắt từ tháng 10/2020, với mong muốn đem đến một không gian văn hóa, lịch sử mới lạ, bổ ích, dự án truyền thông về lịch sử “CỬU” - Le Aiga đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước. Nằm trong khuôn khổ dự án, hoạt động ngoại khoá “Truy tìm kho báu” diễn ra tại THCS & THPT Lương Thế Vinh CSI vừa qua đã đem tới những trải nghiệm khó quên cho các bạn học sinh về lịch sử.

Dự án “CỬU” là một sản phẩm tâm huyết của Le Aiga. Le Aiga là một nhóm được thành lập bởi các bạn sinh viên chuyên ngành Truyền thông đại chúng - Học viện Báo chí và Tuyên truyền - những bạn trẻ với đam mê truyền thông và khát khao tạo ra những giá trị đích thực cho xã hội. Trước dự án “CỬU”, nhóm đã ghi được những dấu ấn nhất định với các dự án tiêu biểu như dự án cùng tên về gia đình, phim ngắn YOUR CHOICE… Le Aiga cũng đã gặt hái được những thành công nhất định với hàng nghìn lượt tương tác trên fanpage, đặc biệt là giải thưởng “Chùm tác phẩm xuất sắc nhất” tại cuộc thi phòng chống bạo lực và bất bình đẳng giới “Tôi lên tiếng - Tôi hành động”.

Ảnh: Thành viên nhóm Le Aiga
Thành viên nhóm Le Aiga

Hướng tới đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên, dự án “CỬU” mong muốn đem đến một không gian văn hóa, lịch sử mới mẻ, bổ ích. Qua đó, dự án xây dựng, bồi đắp tình yêu lịch sử cũng như nỗ lực góp phần làm cho những giá trị lịch sử xưa cũ, lâu đời đó tồn tại vĩnh cửu. 

Các sản phẩm đăng tải lan tỏa tri thức lịch sử một cách mới mẻ, gần gũi, thu hút sự quan tâm của công chúng. Xem thêm các ấn phẩm truyền thông của dự án Tại đây

Dự án được xây dựng dựa trên câu chuyện về tấm bản đồ “Cửu” cùng nhân vật chính trong hành trình ngược về quá khứ để khám phá những bí ẩn đằng sau tấm bản đồ ấy. Xem teaser Tại đây

Trong các ngày 22, 23 và 25/12 vừa qua, hoạt động ngoại khoá “Truy tìm kho báu” nằm trong khuôn khổ dự án “CỬU” đã được tổ chức tại THCS & THPT Lương Thế Vinh CSI (Thanh Trì, Hà Nội). Buổi ngoại khoá tạo cơ hội giúp các bạn học sinh tiếp cận với kiến thức lịch sử một cách dễ dàng, hào hứng hơn. Đồng thời, cách thức tổ chức còn nâng cao tính đồng đội, rèn luyện tinh thần đoàn kết và kĩ năng làm việc nhóm cho các bạn học sinh.

Hoạt động “Truy tìm kho báu” bao gồm các trò chơi nhân văn có nội dung liên quan tới các nhân vật và sự kiện lịch sử Việt Nam. 

Chia sẻ với chương trình, các em học sinh lớp 7N - Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh hào hứng: “Lâu lắm rồi chúng em mới được tham gia một trò chơi vui và thú vị như thế. Trò chơi này vừa giúp chúng em ôn lại kiến thức nhanh chóng lại biết thêm được nhiều câu chuyện lịch sử khác.”

Đại diện ban tổ chức, bạn Phương Anh - sinh viên lớp TTĐC K39A1 chia sẻ: “Với dự án “Cửu”, chúng mình mong muốn có thể đưa tới những câu chuyện, những trải nghiệm mới mẻ cho mọi người, để lịch sử không còn là những điều khô khan trong sách vở nữa. Từ đó mong rằng mọi người sẽ yêu các giá trị lịch sử nhiều hơn, lưu giữ những giá trị đáng quý của nước nhà".

 Các bạn học sinh hào hứng tham gia hoạt động ngoại khóa.
 Ban Tổ chức đưa ra những gợi ý kịp thời giúp các bạn học sinh tìm ra hướng giải mật mã.

Các thành viên Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo và học sinh.

 

 

 

Thu Hiền

Phản hồi