Danh mục Thứ Tư, 24/04/2024

Dự án báo chí - truyền thông \

Ấm lòng với dự án “BOUTO” của nhóm sinh viên lớp Truyền thông đại chúng hướng về miền Trung

14:29 20-11-2020
Những tổn thất nặng nề về người và tài sản do thiên tai ở các tỉnh miền Trung luôn là vấn đề quan tâm, lo lắng của người Việt Nam ở trong và ngoài nước. Với tinh thần tương thân tương ái cùng hướng về Miền Trung ruột thịt, nhóm sinh viên lớp Truyền thông đại chúng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cùng nhau thực hiện dự án thiện nguyện “Bouto&quot" đầy ý nghĩa.

Nhằm góp phần chung tay xoa dịu những mất mát miền Trung, nhóm sinh viên lớp Truyền thông đại chúng của Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền - “Matches” qua môn học Nhập môn truyền thông đại chúng đã thực hiện dự án đặc biệt Matches – “Let love lead the way” (Hãy luôn để tình yêu dẫn lối”). 

Sự kiện gây quỹ ủng hộ miền Trung do các bạn sinh viên tổ chức. (Ảnh: Hải Hà)

Thời gian qua, người dân cả nước luôn quan tâm, cập nhật tin tức bão lũ đang hoành hành tại miền Trung. Tinh thần dân tộc đã được phát huy mạnh mẽ khi hàng ngàn chuyến xe cứu trợ, những khoản tiền giúp đỡ từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được gửi đến bà con nơi đây.

Chứng kiến những mất mát lớn của người dân vùng đất này, Matches đã nhận ra rằng thiên tai còn khiến cuộc sống của những sinh viên - những người con miền Trung đang học xa nhà trở nên khó khăn hơn. Không chỉ mang nỗi lo vì gia đình đang gặp nạn mà họ còn chật vật với cuộc sống của mình khi mất đi một khoản tiền trợ cấp của gia đình cho việc học tập.

Bởi lẽ đó, nhóm sinh viên lớp Truyền thông đại chúng thực hiện dự án “Bouto” để thực hiện hành trình giúp đỡ những bạn sinh viên có gia đình chịu ảnh hưởng nặng của thiên tai.

"Bouto sẽ là cầu nối để đưa những nguồn trợ giúp của cộng đồng đến với những bạn sinh viên. Đồng thời, chúng mình không ngừng tìm kiếm những bạn sinh viên đang cần giúp đỡ đề không ai còn cô đơn trong trận bão lịch sử này. Chúng mình sẽ dùng hết năng lực và khả năng từ trái tim để tổ chức những hoạt động gây quỹ tích cực.”  - bạn Linh Phương, thành viên nhóm chia sẻ

Nhóm dự án đã tổ chức sự kiện sách “Góp Sách Trao Yêu Thương”, hoạt động vừa kêu gọi ủng hộ sách, vừa bán lại những cuốn sách cho những ai cần nó. Số tiền bán được sẽ đưa vào quỹ gửi tặng các bạn sinh viên miền Trung. (Ảnh: Hải Hà)  

Khi thực hiện dự án, nhóm Matches đã gặp nhiều khó khăn nhỏ. Nói về điều này, Linh Phương tâm sự: “Chúng mình đều là những bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện 1 dự án thiện nguyện nên đã gặp khá nhiều khó khăn. Khó khăn khi làm việc nhóm các bạn mới đầu chưa quen với cách làm việc nên hoạt động còn rối và chưa hiệu quả trong những ngày đầu tiên. Tiếp đến là những khó khăn trong việc tìm cách làm thế nào để gây quỹ tốt nhất hiệu quả nhất. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của giảng viên bộ môn và của các bạn nên dự án của chúng mình đã có thể tiến hành và gây được số quỹ gửi đến các bạn sinh viên miền Trung.”

Vượt lên trên tất cả, nhóm Matches muốn gửi găm thông điệp “Let love lead the way” - Hãy luôn để tình yêu dẫn lối, vì tình yêu thương sẽ đưa ta đến những điều đẹp đẽ nhất của cuộc sống.

Những thông tin về sinh viên Viện Báo chí nói riêng, Học Viện nói chung với những hoạt động hướng về miền Trung luôn được cập nhật trên các Fanpage trực thuộc Học viện, Fanpage “Vì miền Trung thân yêu” và website Truyền thông trẻ. 

Nhóm dự án truyền thông Starlights

Phản hồi