Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

NEWS \

Nhịp sống dần trở lại tại ngõ 20 Hồ Tùng Mậu

Con ngõ nhỏ quận Cầu Giấy sau 21/9: Nhịp sống dần trở lại

18:39 25-09-2021
Từ 6 giờ ngày 21/9, TP Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội. Thủ đô áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15/TTg và các biện pháp mạnh hơn, cho phép một số mặt hàng phục vụ đời sống tiêu dùng, sản xuất được mở cửa kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Nhịp sống của người dân ngõ 20 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy cũng dần trở lại nhưng vẫn đảm bảo an toàn chống dịch.

Chốt tự quản vùng xanh được gỡ bỏ

Trước đó, để đảm bảo kiểm sát chặt tất cả người và phương tiện ra vào “vùng xanh”, UBND phường Mai Dịch đã tiến hành thường xuyên kiểm tra giám sát việc tuân thủ chỉ thị giãn cách toàn thành phố của người dân ngõ 20 Hồ Tùng Mậu; tổ chức lập chốt kiểm tra giấy tờ, không để người ngoài ra vào địa bàn dân cư “vùng xanh”. 

Trước ngày 21/9, chốt bảo vệ “vùng xanh” được đặt tại lối ra vào ngõ 

​​​​​

Từ ngày 21/9, chốt kiểm soát đã được tháo gỡ. Giao thông đi lại thuận tiện, việc kiểm tra giấy tờ không còn áp dụng, người dân phấn khởi khi nhịp sống đang dần trở lại bình thường.

Chốt bảo vệ trước đó đã được tháo gỡ

 

Hoạt động kinh doanh - dịch vụ mở lại trong trạng thái bình thường mới

Các hoạt động dịch vụ, kinh doanh ăn uống,... dần hoạt động trở lại sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách toàn thành phố (kể từ sáng 24/7) theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch Úy ban Nhân dân Hà Nội. Vẫn đảm bảo chấp hành các quy định về Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các quán ăn thực hiện bán đem về; giữ khoảng cách khi buôn bán, trao đổi; tuân thủ việc đeo khẩu trang, khai báo y tế, xử dụng nước rửa tay và khử trùng cơ sở kinh doanh thường xuyên.

Hàng quán phục vụ đồ ăn mang về bắt đầu mở lại 

 

Việc buôn bán diễn ra thuận tiện và dễ dàng hơn 

 

Những biện pháp phòng, chống dịch vẫn được người dân chấp hàng nghiêm chỉnh 

 

Nhu yếu phẩm được cung cấp đầy đủ hơn trước đó 

 

Lạc quan nhưng không chủ quan

Được thoải mái hơn trong việc di chuyển, lượng phương tiện và người ra vào cũng đông đúc hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả của Công tác phòng, chống dịch, người dân vẫn tuân thủ các biện pháp, lưu ý được khuyến cáo, đặc biệt chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Người dân hạn chỉ ra ngoài khi cần thiết 

 

Bác Đặng Thị Mừng, cư dân sống tại đây cho biết: “Mặc dù đã được thoải mái hơn trong việc đi lại nhưng mọi người không nên chủ quan vì dịch bệnh có thể ẩn lấp và bùng phát bất ngờ. Tôi vẫn một lần đi chợ là mua đồ ăn cho cả tuần để hạn chế ra ngoài và tiếp xúc tối đa với mọi người. Thành phố đã chịu khổ nhiều rồi, mỗi người cần tự có ý thức để điều tồi tệ sẽ không tiếp diễn”.

Khung cảnh ngõ 20 trước 21/9 vắng vẻ 

 

Sau 21/9, dù nhịp sống đã dần trở lại nhưng người dân vẫn không quên nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh

 

Việc thủ đô được nới lỏng giãn cách là kết quả nỗ lực không ngừng của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân toàn thành phố suốt gần 2 tháng qua. Hà Nội đang tiếp tục công cuộc phòng, chống COVID-19 theo cách vừa làm vừa rút kinh nghiệm trên tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe, kể cả các ý kiến trái chiều, để có sự điều chỉnh cho phù hợp. 


 

 

 

Hăng Pham - TTĐC K40A1

Phản hồi