Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

NEWS \

Chợ hoa “không ngủ” - một Hà Nội khác lạ về đêm

15:02 29-03-2021
Nằm bên hông đê Nghi Tàm (phường Quảng An, quận Tây Hồ), chợ hoa Quảng An là một địa điểm không thể bỏ lỡ cho những người yêu hoa có nhu cầu mua hoa và đồ trang trí làm từ hoa.

 

Chợ hoa Quảng An là chợ hoa tươi đầu mối lớn nhất của miền Bắc. Khi Hà Nội chìm vào giấc ngủ say cũng là lúc chợ hoa bắt đầu "tỉnh giấc". Chợ hoa Quảng An mở cửa từ 7 giờ sáng hôm trước và kết thúc vào 7 giờ sáng hôm sau. Ban ngày, chợ hoa Quảng An vẫn hoạt động nhưng khá vắng người. Thời điểm từ 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng là khoảng thời gian đẹp nhất để du khách tham quan, mua sắm, tận hưởng trọn vẻ đẹp của chợ hoa đầy sức sống.

Đối với người dân thủ đô, chắc hẳn không ai không biết tới chợ hoa Quảng An, vì Nhật Tân, Quảng An, Quảng Bá - vốn là những làng hoa, đào, quất… nổi tiếng từ lâu tại đất Hà thành. 

Theo chia sẻ của những tiểu thương, khu chợ được mở ra để đáp ứng nhu cầu về hoa tươi ngày càng nhiều của người dân. Từ một khu chợ nhỏ dành cho người dân địa phương, chợ đã được mở ra to hơn và nay đã trở thành chợ đầu mối về hoa tươi lớn nhất khu vực miền Bắc. Hoa ở chợ Quảng An được nhập từ nhiều vùng, từ Sóc Sơn, Mê Linh, Vĩnh Phúc, Đà Lạt hay thậm chí cả Trung Quốc, Thái Lan, Hà Lan, Nam Phi...

Bắt đầu bước vào cổng chợ, không khó để cảm nhận được hương hoa lan toả trong không gian. Hoa trong chợ nhiều và đa dạng về chủng loại nhưng bầu không khí khu chợ trái lại rất tươi mát, dịu nhẹ, mùi hương không hề gay gắt hay khó chịu, thích hợp để thư giãn sau một ngày dài.

“Đến với chợ hoa Quảng An tôi thấy các loại hoa đa dạng, đa mẫu mã, giá thành lại rất hợp lý... Tôi nhất định sẽ đến đây thường xuyên để tìm những bó hoa về cắm, làm đẹp cho không gian phòng”, Chị Trịnh Yến Chi (Phú Thọ) chia sẻ.

Chợ hoa Quảng An phân phối hoa cho các đại lý hoa khắp nơi trên toàn quốc.

 Chị Nguyễn Thị Mai (Hà Nội), một tiểu thương chuyên phân phối các loại hoa đến các đại lý nhỏ lẻ cho biết so với bên ngoài thì chợ Quảng Bá là chợ đầu mối nên bán hoa với giá rẻ hơn một nửa. “Hoa hồng hay các loại hoa của Hà Nội đều rất rẻ. Còn những loại hoa nhập về từ khắp nơi trên cả nước thì có loại rẻ có loại đắt. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo nguồn hoa chất lượng, phong phú và uy tín”. 

 Hoa trong chợ được bán với giá hợp lý, phải chăng đối với người đi làm hay cả học sinh, sinh viên. Tuỳ vào từng loại hoa, giá cả sẽ giao động từ khoảng 30.000 - 40.000 đồng cho một bó hồng và cúc mẫu đơn giá chỉ từ 120.000 -  200.000 đồng cho một bó. 

Người mua hàng có thể yêu cầu người bán trang trí và thiết kế những bó hoa tùy theo sở thích của bản thân mà chỉ phải trả một khoản rất nhỏ hoặc thậm chí không mất tiền. 

 Với những ai bận rộn hay không đủ khéo tay để cắm hoa thì những bình hoa được làm sẵn cũng là một lựa chọn đáng để thử.

Một tiểu thương đang tỉ mỉ cắm những bông hoa theo yêu cầu của khách hàng. 

Mùa nào hoa nấy, có hoa nở quanh năm như hoa cúc, hoa ly,... chợ hoa Quảng An cứ rực rỡ tỏa hương suốt bốn mùa Hà Nội.  

Dù đã khuya nhưng du khách tham quan vẫn sẽ bắt gặp được hình ảnh những tiểu thương đang bận rộn ngược xuôi với những xe đầy ắp hoa tươi được đưa về từ các nhà vườn vùng lân cận như Tây Tựu, Đông Anh, Mê Linh.

 Giấc ngủ qua loa sau một ngày làm việc mệt mỏi của một tiểu thương.

 

Phương Linh - CJC

Phản hồi